"อินโดรามา เวนเจอร์ส" ลงนามซื้อกิจการบริษัท UTT

11 ธ.ค. 2561 | 05:58 น.
"อินโดรามา เวนเจอร์ส" ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัท UTT หนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสิ่งทอสำหรับถุงลมนิรภัย

รายงานข่าวจาก บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก แจ้งว่า ได้ลงนามในข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการ บริษัท UTT Beteiligungsgesellschaft mbH ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสิ่งทอสำหรับถุงลมนิรภัยและเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นในด้านสิ่งทอทางเทคนิคชั้นนำระดับโลก บริษัท UTT มีโรงงานผลิต 2 แห่ง ในประเทศเยอรมนีและเม็กซิโก มีพนักงานราว 420 คน และมีกำลังการผลิตสิ่งทอประมาณ 70 ล้านตารางเมตร

ภายใต้การขออนุมัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง บริษัท UTT จะถูกเข้าซื้อกิจการโดย บริษัท PHP Fibers ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของอินโดรามา เวนเจอร์ส (สัดส่วนร้อยละ 80) และบริษัท Toyobo (สัดส่วนร้อยละ 20) การเข้าซื้อกิจการ บริษัท UTT นับเป็นการรวมตัวของผู้บุกเบิก 2 รายหลักในตลาดถุงลมนิรภัย ซึ่งทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดและไว้วางใจมานานกว่า 5 ทศวรรษ การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มถุงลมนิรภัยให้แก่อินโดรามา เวนเจอร์ส และจัดตั้งโรงทอผ้าในประเทศเยอรมนีและเม็กซิโกเพิ่มเติมจากโรงงานผลิตเส้นด้ายของบริษัทฯ ในประเทศเยอรมนี สหรัฐอเมริกา และบริษัทร่วมทุนในประเทศจีน รวมทั้งโรงทอผ้าของ บริษัท PHP Fibers ในประเทศเยอรมนีและสหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อตั้งขึ้นด้วยความเชี่ยวชาญของ บริษัท Toyobo การผสมผสานความเชี่ยวชาญจากทั้ง 2 บริษัท จะก่อให้เกิดผู้นำการผลิตเส้นด้ายและสิ่งทอสำหรับถุงลมนิรภัยที่มีการบูรณาการระดับโลก ช่วยให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างหลากหลายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


Indorama+Ventures (new)

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าว "เรามีสัมพันธภาพที่ดีกับ UTT มายาวนาน ในฐานะลูกค้าเก่าแก่ของเส้นด้ายสำหรับถุงลมนิรภัย ความเชี่ยวชาญของ UTT และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ บริษัท PHP จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพของทั้ง 2 บริษัท ให้ดียิ่งขึ้น และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอินโดรามา เวนเจอร์ส ในฐานะผู้นำระดับโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ถุงลมนิรภัย และเพื่อประโยชน์ของลูกค้า เรามีแผนที่จะอยู่ใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้นในอนาคต เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีและยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น ครอบคลุมทั้งเส้นใยและสิ่งทอ การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับยานยนต์ของบริษัทฯ ที่ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นเฉพาะกับเส้นด้ายสำหรับยางในรถยนต์เท่านั้น แต่ยังให้ความสนใจในตลาดที่นำกระแสอื่น ๆ อย่างเช่น ถุงลมนิรภัย อีกด้วย"

มร. Seiji Narahara ประธานบริษัท Toyobo กล่าว "การเข้าซื้อกิจการบริษัท UTT ส่งผลให้ Toyobo Group และบริษัท PHP กลายเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตชั้นนำของโลก ที่สามารถผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์สำหรับถุงลมนิรภัยได้ครอบคลุม ตั้งแต่เส้นด้ายไปจนถึงสิ่งทอ นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส ซึ่งแสดงให้เห็นได้จากการเข้าซื้อกิจการ บริษัท PHP ร่วมกัน"

595959859