กรุงไทยเปิดตัว "Pay with Krungthai NEXT" บน Facebook เอาใจขาช็อปออนไลน์

11 ธ.ค. 2561 | 04:12 น.
นางประราลี รัตน์ประสาทพร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารองค์กรนวัตกรรมข้อมูลเพื่อการขับเคลื่อนธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย และเคธี่ จาง ผู้จัดการฝ่าย Payments Partnership ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Facebook ร่วมเปิดตัวบริการ "Pay with Krungthai NEXT" เพื่อสร้างประสบการณ์ชำระเงินให้กับนักช็อปออนไลน์ที่ซื้อสินค้าและบริการ จากร้านค้าผ่านทาง Facebook เพียงแค่กดจ่ายเงินด้วย "Pay with Krungthai NEXT" ใน Facebook สามารถชำระเงินได้ทันที โดยผู้ซื้อไม่ต้องจำเลขที่บัญชีหรือสลับหน้าจอใช้หลายแอพให้ยุ่งยาก

นางประราลี รัตน์ประสาทพร เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้ประกาศยุทธศาสตร์ดิจิทัลสู่การเป็น Invisible Banking ธนาคารแรกในประเทศไทย โดยมุ่งพัฒนานวัตกรรมการชำระเงินเพื่อตอบสนองนโยบาย Digital Economy และ National e-Payment ของภาครัฐ รวมถึงส่งเสริมการทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์

"ปัจจุบัน พฤติกรรมผู้บริโภคหันไปทำธุรกรรมผ่าน Mobile Banking มากขึ้น เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่กับสมาร์ทโฟน นิยมเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเน้นความสะดวก รวดเร็ว ในการซื้อสินค้าและชำระเงิน ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบรับการเติบโตของตลาด Social Commerce ในไทย ธนาคารได้ร่วมมือกับ Facebook ในการให้บริการชำระเงิน Pay with Krungthai NEXT บนแพลทฟอร์ม Facebook Messenger โดยธนาคารได้เชื่อมต่อ Link จากแอพพลิเคชัน Messenger มาที่แอพพลิเคชัน Krungthai NEXT เพื่อเป็นช่องทางในการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านทาง Mobile Banking เพียงแค่กดจ่ายเงินด้วย "Pay with Krungthai NEXT" ผู้ซื้อสามารถชำระเงินได้ทันที ไม่ต้องยุ่งยากในการจดจำเลขที่บัญชีของร้านค้าหรือสลับหน้าจอ เพื่อเปิดแอพพลิเคชันในการชำระเงินและสามารถตรวจสอบรายการ พร้อมยืนยันการจ่ายเงินได้ทันทีอีกด้วย ซึ่งระบบจะยืนยันกลับไปที่ร้านค้าหลังลูกค้าทำรายการสำเร็จ ทำให้ร้านค้าปิดการขายได้ง่ายขึ้น ซึ่งสะดวกและปลอดภัยกว่าการทำธุรกรรมแบบเดิม โดยธนาคารหวังว่าบริการนี้จะเสริมศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจซื้อขายออนไลน์ให้กับลูกค้ารายย่อย และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าและบริการ จากร้านค้าผ่านทาง Facebook โดยเฉพาะลูกค้าในต่างจังหวัด ซึ่งเป็นฐานลูกค้าที่สำคัญของธนาคาร

 

[caption id="attachment_359302" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]