" OTOP Premium Go Inter Season 3" โอกาสทำธุรกิจอินเตอร์

04 มี.ค. 2559 | 10:44 น.
BG นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยถึงการการดำเนินโครงการพัฒนาและส่งเสริมสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) โดยสำนักพัฒนาการค้าและธุรกิจไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มีการดำเนินโครงการพัฒนาและส่งเสริมสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) เพื่อการส่งออกอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพและยกระดับผู้ประกอบการ OTOP อย่างยั่งยืน

ทั้งด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และด้านการตลาด ตลอดจนการส่งเสริมความรู้ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์จากนักออกแบบชั้นนำอันจะเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ OTOP สามารถผลักดันตนเองให้มีศักยภาพในการขยายตลาดสู่ต่างประเทศและมีการนำผู้ประกอบการ OTOP (ประมาณ 20 ราย) เข้าร่วมทดสอบตลาดในงานแสดงสินค้า The Tokyo International Gift Show ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกันยายนของทุกปี

โดยในปี 2559 นี้ โครงการฯ ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจส่งออกอย่างครบวงจรและพัฒนาสินค้า OTOP ให้มีศักยภาพตรงกับความต้องการของตลาดต่างประเทศภายใต้แนวคิด “Material Matters season 3 from local wisdom to global inspiration” ซึ่งเป็นการพัฒนาผู้ประกอบการรายใหม่ด้านความรู้เชิงธุรกิจระหว่างประเทศและพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้กลยุทธ์ในการพัฒนาสินค้า OTOP... เริ่มจากใช้วัตถุดิบ กระบวนการผลิต และภูมิปัญญาไทย มาเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์งานออกแบบในมิติใหม่ที่แตกต่างออกไปและต่อยอดความสำเร็จของผู้ประกอบการ OTOP ในโครงการในปี 2557 และ ปี 2558 ที่ผ่านมา ด้วยการวิเคราะห์เจาะลึกปัญหาที่เกิดขึ้นในการเจรจาธุรกิจและรับคำสั่งซื้อในสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นระหว่างการทดสอบตลาดในงานแสดงสินค้า Tokyo Gift Show ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และหาวิธีแก้ไขปัญหาหรืออุปสรรคในการทำธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ เพื่อทำให้ผู้ประกอบการสินค้า OTOP ได้รับการพัฒนาและมีความสามารถในการแข่งขันและเป็นที่การยอมรับในเวทีการค้าระดับสากล

สำหรับผู้ทึ่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูล หรือ เข้าร่วมโครงการพัฒนาและส่งเสริมสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) เพื่อการส่งออก ปี 2559 ได้ที่กลุ่มงานพัฒนาธุรกิจชุมชนฯ สำนักพัฒนาการค้าและธุรกิจไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทรศัพท์ 0 2507 8322 , 0 2507 8408 โทรสาร 0 2547 4286 อีเมล์ [email protected]