"ไอคอนสยาม" เปิดแม็กเน็ตใหม่ "น้ำพุเต้นระบำ" ประกอบแสงสีเสียงยาวสุดในอาเซียน

05 ธ.ค. 2561 | 07:14 น.
 

"ไอคอนสยาม"  เปิดแม็กเน็ตใหม่ ‘ไอคอนิค มัลติมีเดีย วอเตอร์ ฟีเจอร์"น้ำพุเต้นระบำยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดการแสดงแสง สี เสียงประกอบเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2561 เป็นครั้งแรก

รายงานข่าวจากบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เปิดการแสดงระบำสายน้ำประกอบแสงสีเสียงยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "ไอคอนิค มัลติมีเดีย วอเตอร์ ฟีเจอร์" (ICONIC Multimedia Water Features) ความยาวกว่า 400 เมตร ผสมผสานแสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่ตระการตา เป็นครั้งแรก ด้วยการแสดงโชว์ระบำสายน้ำประกอบแสงสีเสียงประกอบเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2561 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมเผยแพร่พระอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 5

โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย วันละ 3 รอบ ได้แก่ เวลา 18:00 น.,19:00 น. และ 21:00 น. ตั้งแต่วันที่ 5 - 10 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป ณ บริเวณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

ICONIC Multimedia Water Features  เป็นน้ำพุที่ยาวที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออกแบบและรับผิดชอบโดยบริษัท GHESA Water and Art (กีซ่า วอเตอร์ แอนด์ อาร์ต) ที่สร้างน้ำพุแลนด์มาร์กมาแล้วทั่วโลก โดยน้ำพุของไอคอนสยามนี้ ใช้เครื่องยิงอัดอากาศพิเศษที่ทำให้ยิงน้ำได้สูงสุดถึง 35 เมตร และมีหัวฉีดแบบหัวเจ็ต ทั้ง 2D, 3D และ 4D ที่สามารถเคลื่อนไหวได้รอบทิศทางเหมือน Joy Stick ทำให้สร้างน้ำพุได้หลายรูปแบบ รวมถึงมีหัวฉีดที่ยิงน้ำขึ้นไปแล้วส่งให้น้ำกระจายออกเป็นรูปทรงต่างๆ และแน่นอนว่าเมื่อนวัตกรรมระดับโลกเหล่านี้มาอยู่ที่ไอคอนสยาม ย่อมต้องมีการผสมผสานความเป็นไทยเข้าไป 4

บริเวณน้ำพุจะมีกำแพงน้ำไว้ฉายภาพที่แสดงอัตลักษณ์ของไทย นอกจากมีไว้ให้คนไทยภาคภูมิใจแล้ว น้ำพุแห่งนี้ยังถือเป็น Iconic Attraction แห่งใหม่ของโลกด้วย ที่ช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ และประเทศไทย สร้างความแข็งแกร่งของกรุงเทพฯ เทียบชั้นมหานครอื่นๆ ทั่วโลก และจะเป็นแม่เหล็กสำคัญที่ดึงดูดคนจากทั่วโลกและจากทั่วประเทศไทยให้มาเยี่ยมชม และจะช่วยจุดประกายการท่องเที่ยวให้กับทั้งแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างเป็นปรากฏการณ์อีกด้วย 2

สำหรับการแสดงระบำสายน้ำประกอบแสงสีเสียงยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ‘ICONIC Multimedia Water Features’ จะเปิดการแสดงเพิ่มเติมและนำเสนอโชว์ชุดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ตื่นตาตื่นใจและสัมผัสกับความงดงามของการแสดงระบำสายน้ำ พร้อมๆ ทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน e-book-1-503x62-7-1-503x62