กปภ. ชวนผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการฯ ลงทะเบียน รับสิทธิ์ช่วยเหลือค่าน้ำประปา 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

03 ธ.ค. 2561 | 09:52 น.
กปภ. พร้อมรองรับมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติม ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อบรรเทาภาระค่าน้ำประปา เชิญชวนผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิกับ กปภ. ผ่านเว็บไซต์ กปภ. และสำนักงาน กปภ. ทุกแห่งทั่วประเทศ เริ่ม 3 ธ.ค. 2561 นี้

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีลงมติว่าเห็นชอบในหลักการมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติมผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เรื่อง มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปา โดยให้ใช้น้ำประปาในวงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน กปภ. จึงเร่งรองรับมาตรการดังกล่าวและขอเชิญชวนผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐลงทะเบียนกับ กปภ. ผ่านเว็บไซต์ กปภ. ที่ https://payment.pwa.co.th/welfare-register/ หรือที่ กปภ.สำนักงานใหญ่ สำนักงาน กปภ.เขต 1-10 และ กปภ. ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่ 3 ธ.ค. 2561 เป็นต้นไป ซึ่งจะมีผลสำหรับค่าน้ำประปา ประจำเดือน ธ.ค. 2561 – เดือน ก.ย. 2562 (ใบแจ้งค่าน้ำประปา เดือน ม.ค. – เดือน ต.ค. 2562) รวม 10 เดือน หลังลงทะเบียนแล้วผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถชำระค่าน้ำประปาที่สำนักงาน กปภ.สาขา และตัวแทนรับชำระค่าน้ำประปาของ กปภ. ได้ทั่วประเทศ โดยต้องนำใบแจ้งค่าน้ำประปาไปชำระที่สำนักงาน กปภ.สาขา หรือ ตัวแทนรับชำระค่าน้ำประปาของ กปภ. ตามปกติ

หลังจากนั้น กรมบัญชีกลางจะนำเงินจากกองทุนประชารัฐเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคมมาจ่ายคืนแก่ผู้มีสิทธิฯ และได้ลงทะเบียนกับ กปภ. แล้ว ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในช่องกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ประมาณกลางเดือนของเดือนถัดไป ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะได้รับสิทธิ์เงินช่วยเหลือค่าน้ำประปาประจำเดือนที่ใช้น้ำในวงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน กรณีใช้เกินวงเงินที่กำหนด ผู้มีสิทธิฯ จะต้องเป็นผู้รับภาระค่าน้ำประปาทั้งหมด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662

ประปา

e-book-1-503x62-7