โมบายอินเตอร์เน็ตโตแรงแซงหน้าทุกจอ

06 มี.ค. 2559 | 11:00 น.
4GiTopPlus" เจาะกระแสออนไลน์โลก ย้ำโมบายอินเตอร์เน็ตโต แซงหน้าทุกจอ!หลัง 2 ยักษ์ใหญ่ Google –Facebookประกาศ บูมโฆษณาบนมือถือ สบโอกาสรุกตลาดจัดทำเว็บไซต์แบบครบวงจรหลังจากผลิตเว็บถึง 4500 เว็บไซต์ แนะธุรกิจ SME ไทย ปรับแนวรบการตลาดออนไลน์ใหม่ให้ทันเทรนด์

นายกัมพล ธนาปัญญาวรคุณ ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจการตลาดออนไลน์ เปิดเผยว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดออนไลน์ในประเทศไทยมีอัตราที่เติบโตขึ้น คือ การเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 4 G รวมถึงการเติบโตของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเลต ส่งผลให้คนไทยเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือเพิ่มขึ้น โดยข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่าปีนี้ จะมีผู้เข้าใช้อินเตอร์เน็ตผ่านมือถือบนโครงข่าย 3G และ 4G สูงถึง 38.4 – 39.7 ล้านคน หรือขยายตัวเพิ่มขึ้น 11% – 14.7% จากปี 2558 คิดเป็นอัตราการเข้าถึงโมบายอินเตอร์เน็ต 60.4% – 62.6% ของประชากรทั้งหมด

ขณะเดียวกันเมื่อเร็วๆ นี้ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งโลกออนไลน์ อย่าง Google และ Facebook ต่างก็ออกมาประกาศนโยบายและแผนการเปิดให้บริการใหม่เพื่อปรับตัวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่นิยมเข้าใช้อินเตอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือมากขึ้นถือเป็นความเคลื่อนไหวอย่างมีนัยสำคัญในเชิงกลยุทธ์ของ 2 ผู้เล่นรายใหญ่ ที่สร้างแรงกระเพื่อมให้กับตลาดโฆษณาออนไลน์ทั่วโลก

ดังนั้น iTopPlus จึงเปิดให้บริการรับจัดทำเว็บไซต์แบบครบวงจรทันสมัย และคุ้มค่าที่สุด พร้อมบริการดูแลหลังการขาย โดยเป็นการทำเว็บไซต์ในมุมมองใหม่ มิใช่เพียงให้ข้อมูลข่าวสารของผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่มีเป้าหมายหลัก เพื่อให้เว็บไซต์สามารถเพิ่มยอดขาย เพิ่มโอกาสทางธุรกิจและลดค่าใช้จ่ายได้โดยมีจุดเด่น ดังนี้ แสดงผลเว็บไซต์ได้ "ไม่จำกัด" ขนาดหน้าจอ ตั้งแต่คอมพิวเตอร์ จนถึงโทรศัพท์มือถือทุกรุ่น ทุกระบบปฏิบัติการ ด้วยการออกแบบเพียงครั้งเดียวตอบรับเทรนด์ของโมบายเน็ตพร้อมติดตั้งฟีเจอร์ยอดฮิตต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์ เช่น Google Analytics, เชื่อมต่อ Social Media เช่น Facebook, Youtube, Twitter, Instagram, การปักหมุดแผนที่บน Google Map ,อี-เมล์ในชื่อบริษัท ไม่จำกัดจำนวนอี-เมล์ พื้นที่ 3GB ฟรี มูลค่า 3,000 บาท เป็นต้น

โดยมีให้เลือกหลายแพ็กเกจ อาทิ ระบบเว็บไซต์อัจฉริยะ แบบมาตรฐาน ราคาประหยัด ตอบโจทย์ความต้องการของ SME ที่เจ้าของสามารถบริหารจัดการได้เอง โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านไอที มีให้เลือกทั้งแบบเว็บไซต์ธุรกิจทั่วไป และเว็บไซต์ซื้อขายออนไลน์ (ระบบตะกร้าสินค้า)เริ่มต้นเพียง 3,800 บาท รวมถึงต่อยอดให้เว็บไซต์สามารถเชื่อมโยงกับระบบการบริหารจัดการภายในบริษัททั้งหมดโดยทีมงานที่เชี่ยวชาญและมีใจรักบริการ พร้อมให้คำปรึกษาและวิเคราะห์ธุรกิจร่วมกับลูกค้า เพื่อเสริมศักยภาพทางการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการและ SME ทุกรายปัจจุบันบริษัทได้ผลิตเว็บไซต์มาแล้วกว่า 4500 เว็บไซต์จากจำนวน 4 พันบริษัท

อนึ่ง iTopPlus เริ่มต้นจากการเป็นผู้ให้บริการรับจัดทำเว็บไซต์ จึงได้เริ่มเปิดให้บริการทำการตลาดออนไลน์ แบบครบวงจร จาการสำรวจพบว่า สื่อออนไลน์ ได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่สุดสำหรับเจ้าของกิจการหรือนักการตลาดรุ่นใหม่ เพราะเป็นสื่อที่เชื่อมทุกธุรกิจเข้าหากัน และเว็บไซต์ คือ จุดตั้งต้นของการเชื่อมโยงสื่อออนไลน์ให้กลายเป็นยอดขายทั้งหมด ดังนั้นเราจึงเริ่มต้นที่ธุรกิจรับทำเว็บไซต์แบบมาตรฐานให้แก่ผู้ประกอบการ จากนั้นจึงพัฒนาสู่เว็บไซต์อัจฉริยะที่เจ้าของสามารถบริหารจัดการได้เอง โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านไอที มีทั้งแบบมาตรฐาน ราคาประหยัดตอบโจทย์ความต้องการของ SMEs และแบบสวยงามตามสไตล์มืออาชีพสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ รวมถึงต่อยอดให้เว็บไซต์สามารถเชื่อมโยงกับระบบการบริหารจัดการภายในบริษัททั้งหมด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ริเริ่มนำวิธีการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่าน Google หรือ Google AdWords เข้ามาให้บริการ และได้รับความนิยมจนขยายฐานลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็น Google SME Premier Partner ได้ภายใน 2 ปี นับจากเริ่มเปิดให้บริการ จากนั้นเมื่อยุคของ Social media ได้รับความนิยม จึงต่อยอดการทำโฆษณาบน Facebook ด้วยอีก 1 ช่องทาง"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,137 วันที่ 6 - 9 มีนาคม พ.ศ. 2559