DKSHจับมือเลโก้ กรุ๊ป ทุ่มกว่า 50 ล้าน ปักหมุด “เลโก้ ช็อป” แห่งแรกในไทย

29 พ.ย. 2561 | 15:47 น.
DKSH ทุ่มเงินกว่า 50 ล้านบาท จับมือเลโก้ กรุ๊ป เปิด “เลโก้ ช็อป” แห่งแรกในไทย ที่สยามพารากอน  มั่นใจทำรายได้กว่า 100 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายสาขาและทำยอดขายกว่า 300 ล้านบาทใน 5 ปี

นายอาเดน เฟสชัค, ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาด บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ดีเคเอสเอช ร่วมกับเลโก้ กรุ๊ป เปิดเลโก้ ช็อปแห่งแรกในประเทศไทย ณ สยามพารากอน  ถือเป็นก้าวสำคัญของเลโก้ในประเทศไทย เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยให้แบรนด์มีความเข้มแข็งขึ้นในเอเชียซึ่งเป็นตลาดที่ธุรกิจเลโก้เติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ทุกมุมของเลโก้ ช็อปถูกออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นโดยเลโก้ กรุ๊ป โดยกลยุทธ์การตลาดบริษัทมุ่งเดินหน้าเพื่อทำยอดขายกว่า 100 ล้านบาทในปีแรก และมีแผนขยายเลโก้ ช็อปเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายกว่า 300 ล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า

06

ทั้งนี้ในช่วงปีแรกของการเปิดร้าน คาดหวังว่าจะมีลูกค้ากว่า 4 แสนราย เข้ามาเยี่ยมชมร้าน คิดเป็นสัดส่วนคนไทย 60% ชาวต่างชาติ 40% เนื่องด้วยกลยุทธ์ในด้านการทำราคาของสินค้าชุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ราคาไม่ต่างจากประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้นสาวกเลโก้ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อหิ้วสินค้าเข้าประเทศอีกต่อไป นอกจากนี้สินค้าชุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ยังวางจำหน่ายในช่วงเวลาเดียวกับตลาดอเมริกาและยุโรป

08

“มั่นใจว่าเลโก้ ช็อปจะสามารถสร้างปรากฏการณ์และประสบการณ์พิเศษให้กับสาวกเลโก้ชาวไทย ทั้งกลุ่มลูกค้าเดิม รวมถึงลูกค้ารายใหม่ด้วย สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของเลโก้ ช็อปคือเด็กและครอบครัว รวมถึงผู้ใหญ่ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของเลโก้ โดยในเลโก้ ช็อปจะมีกำแพงตัวต่อเลโก้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ (Exclusive Pick-A-Brick) ซึ่งจะมีชิ้นส่วนบริคให้นักต่อเลโก้สามารถสร้างชิ้นงานที่เป็นเอกลักษณ์ได้ต่อเติมจินตนาการแบบไม่รู้จบ”

09

เนื่องด้วยการแข่งขันในตลาดของเล่นที่ค่อนข้างสูง โดยคู่แข่งส่วนใหญ่ใช้กลยุทธ์การทำราคาและส่วนลดเป็นหลักซึ่งไม่ใช่กลยุทธ์หลักของทางเลโก้ ดังนั้นการเปิดเลโก้ ช็อปแห่งแรกในประเทศไทย เป็นการตอกย้ำว่าตลาดในประเทศไทยได้ยกระดับเทียบเท่ากับประเทศชั้นนำในแถบนี้ จากภาวะเศรษฐกิจในประเทศไทยที่กำลังเติบโต ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของ LEGO เป็นคนยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการศึกษา และเล็งเห็นความสำคัญในการลงทุนในด้านพัฒนาการของลูก ในเลโก้ ช็อปจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และพัฒนานักสร้างตัวน้อย (Builder of tomorrow) ผ่านการเล่นโดยใช้จินตนาการอย่างอิสระเสรี

10

สำหรับภายในเลโก้ ช็อป จะมีสินค้าเลโก้ที่หลากหลายและเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงนำเสนอประสบการณ์การต่อเลโก้ให้กับลูกค้าเลโก้ในประเทศไทย  ร้านเลโก้ได้นำเสนอสินค้ามากมายเพื่อบริการให้กับลูกค้าอย่างทั่วถึง อาทิ LEGO DUPLO®, LEGO City, LEGO Friends, LEGO Speed Champions, LEGO Creator, LEGO NinjagoTM, LEGO Technic, LEGO Architecture, as well as other licensed series, such as LEGO Star WarsTM, LEGO Super Heroes, LEGO Disney PrincessTM, LEGO Ghostbusters, Harry Potter, Jurassic World etc. โดยลูกค้าสามารถหยิบและเลือกชิ้นส่วนเลโก้ที่มีรูปทรงและสีสันต่างกัน โดยสามารถเลือกหยิบได้ตามความต้องการเพื่อใส่ในกระป๋องใสที่เตรียมไว้เพื่อนำไปชำระเงิน

07

โดยในโอกาสเปิดเลโก้ ช็อปครั้งแรกในเมืองไทย จะมีการแจกเซ็ตเลโก้ ช็อปขนาดจิ๋วเซ็ตพิเศษที่ถูกผลิตขึ้นเฉพาะสำหรับฉลองการเปิดตัวร้านเพื่อเป็นของขวัญสำหรับลูกค้า 500 ท่านแรกที่ซื้อสินค้าเลโก้ มูลค่าขั้นต่ำ 7,000 บาทหรือมากกว่านั้นในแต่ละวัน ในช่วงเปิดร้านสุดสัปดาห์ คือ วันที่ 1 ถึง 2 ธันวาคมปีนี้  สินค้ามีจำนวนจำกัด 1 เซ็ตต่อลูกค้า 1 ท่านเท่านั้น