‘พีทีจี’ หนุนทุนวิจัยจุฬาฯ สร้าง ‘ยาแอนติบอดีรักษามะเร็ง’

28 พ.ย. 2561 | 06:28 น.
“พีทีจี” ผู้ให้บริการปั๊มน้ำมัน PT เปิดตัวโครงการพีทีสนับสนุนทุนวิจัยผลิตยาแอนติบอดีรักษามะเร็งของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดย ทุกๆ การเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันพีที ซื้อกาแฟพันธุ์ไทย หรือ ซื้อสินค้าในร้านพีที แม็กซ์มาร์ท (PT Maxmart) ทุกใบเสร็จมีค่า 1 บาท ร่วมต่อความหวังผู้ป่วยมะเร็งและวงการแพทย์ไทยได้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 6 ธันวาคม 2561 นี้

[caption id="attachment_354240" align="aligncenter" width="503"] พิทักษ์ รัชกิจประการ พิทักษ์ รัชกิจประการ[/caption]

การให้ความช่วยเหลือ ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมสนับสนุนโครงการนี้ผ่านทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคผ่านโครงการโดยตรง หรือร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคกับพีที

Banner รณรงค์2 พีทีจีมองว่า โครงการนี้จะช่วยพัฒนาวงการแพทย์ไทย และเปิดโอกาสให้คนไทยจำนวนมากเข้าถึงยาแอนติบอดีรักษามะเร็งได้ในราคาที่ถูกลง รวมถึงยังสามารถนำความรู้ไปต่อยอดเพื่อผลิตยารักษาโรคชนิดอื่น ๆ ได้อีกด้วย ยิ่งกว่านั้น โครงการนี้ถือเป็นความร่วมมือในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของบุคลากรทางการแพทย์และหลากหลายอาชีพ อาทิ อาจารย์แพทย์ด้านมะเร็ง นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ นักคอมพิวเตอร์ อาจารย์จากสถาบันศศินทร์ วิศวกร สัตวแพทย์ นักกฎหมาย และทีมพัฒนาแอนติบอดี เกือบร้อยคนที่ในอนาคตจะมาร่วมกันสร้างให้เกิดสิ่งที่เป็นประโยชน์กับคนหมู่มากในประเทศให้สามารถเข้าถึงยารักษา และให้พวกเขาได้มีชีวิตอยู่กับครอบครัวและคนที่รักต่อไปได้อีกนาน

การบริจาค เริ่มตั้งแต่ 30 พฤศจิกายน ถึง 6 ธันวาคม 2651 หรือบริจาคโดยตรงผ่าน บัญชี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เงินบริจาคเพื่อการวิจัย) เลขบัญชี 408-004443-4 (ออมทรัพย์) 045-304669-7 (กระแสรายวัน) ธนาคารไทยพาณิชย์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ptstation

e-book-1-503x62-7-1-503x62