ยูนิโคล่เซ็น MOU ม.กรุงเทพ สร้างทักษะงานค้าปลีกนักศึกษา

28 พ.ย. 2561 | 00:30 น.
ยูนิโคล่ และ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย มอบโอกาสการเรียนรู้ให้กับนักศึกษา ได้เรียนรู้จากการทำงานจริง เพิ่มศักยภาพการประกอบอาชีพในอนาคต

จากแนวคิดด้านความยั่งยืนที่ต้องการ “สร้างโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น” (Making The World A Better Place) ยูนิโคล่จึงได้ จัดกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยยกระดับชีวิตของผู้คนและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งในโครงการนี้ยูนิโคล่ได้จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทั้งการแบ่งปันความรู้ผ่านโครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในส่วนธุรกิจต่างๆ อย่างหลากหลาย อาทิ การปฏิบัติงานร้านค้า การสนับสนุนการปฏิบัติงานร้านค้า การตลาด บัญชี และทรัพยากรบุคคล อีกทั้งการร่วมทำกิจกรรมด้านความยั่งยืนในโครงการต่างๆ ของเรา เช่น โครงการรับบริจาคเสื้อผ้าเก่า โครงการศูนย์การศึกษาเพื่อผู้บกพร่อง ทางสติปัญญา และโครงการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าภายในร้าน เป็นต้น

11 นายชิโน่ ไซเคน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินบริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ได้ลงนามความร่วมมือครั้งนี้กับหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เนื่องจากพันธกิจของยูนิโคล่ด้านความยั่งยืน มีหัวใจสำคัญที่จะมุ่งสร้างโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น และการมอบสิ่งดีๆ คืนกลับสู่ผู้คนและชุมชนคือพลังในการขับเคลื่อสังคมที่ดี บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ จะมอบโอกาสที่ดีในการเรียนรู้ให้แก่นักศึกษาชาวไทยให้พวกเขา ได้เรียนรู้ถึงบทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบต่างๆ ในบริบทของการทำงานอย่างมืออาชีพ และยังเป็นการร่วมยกระดับการศึกษาในประเทศไทยอีกด้วย

บาร์ไลน์ฐาน รศ. ดร. ไมเคิล ฟอห์ล คณบดีหลักสูตรนานาชาติมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า ในนามของหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ การร่วมมือกับยูนิโคล่ในโครงการสร้างประสบการณ์การทำงาน นักศึกษาจะได้เข้าร่วมโครงการที่มีคุณค่าต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยโครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพนี้ ยูนิโคล่ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาพัฒนาในหลากหลายสาขาความรู้ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า ยูนิโคล่ให้ความสำคัญต่อการศึกษาตลอดจนความหลากหลายของหลากสาขาวิชาชีพ โครงการนี้สนับสนุนเส้นทางอนาคตที่สดใสสำหรับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยของเรา ฉะนั้นเราหวังว่ายูนิโคล่จะดำเนินโครงการนี้ร่วมกันอย่างต่อเนื่องต่อไปอีกในวันข้างหน้า และนี่นับเป็นโอกาสอันดีของมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่จะนำทรัพยากรและแนวความคิดที่สร้างสรรค์ให้แก่ยูนิโคล่ เพื่อขยายความสำเร็จของยูนิโคล่ในประเทศไทยต่อไป

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้เป็นการตกลงระหว่าง ยูนิโคล่ประเทศไทย และ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อโอกาสที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นมากมาย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงการต่างๆ ในระดับท้องถิ่นตลอดจนประสิทธิภาพการทำงานของทั้งสองฝ่าย พร้อมทั้งปูทางสู่อนาคตที่ดียิ่งขึ้นของนักศึกษามหาวิทยาลัยและการศึกษาในประเทศไทย

595959859