เอ็มจีซี-เอเชีย เตรียมเปิดผ้าคลุม โรลส์-รอยซ์ ‘คัลลิแนน’ ครั้งแรกในไทย

27 พ.ย. 2561 | 23:59 น.
เอ็มจีซี-เอเชีย ยกทัพยนตรกรรมอัลตรา-ลักชัวรี่ ทั้งโรลส์-รอยซ์ ,แอสตัน มาร์ติน และ มาเซราติ ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2018 พร้อมเปิดตัว  โรลส์-รอยซ์ ‘คัลลิแนน’ (CULLINAN) อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย

CULLINAN

นาย สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ส แบงคอก ภายใต้ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เผยว่า ได้เตรียมเปิดตัวรถเอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของ โรลส์-รอยซ์ ในรุ่น  ‘คัลลิแนน’  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในไทยที่จะได้สัมผัสกับรถรุ่นใหม่นี้ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2018 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-10 ธ.ค. 2561 ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

สำหรับโรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน ออกแบบมาภายใต้แนวคิด ‘Architecture of Luxury’ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ห้องโดยสารสุดหรูที่มีโปรแกรม Bespoke ที่ลูกค้าสามารถเลือกการตกแต่งให้เหมาะกับผู้ครอบครอง และช่วงล่างนุ่มสบายในทุกสภาพถนน ถือเป็นเอสยูวีที่มีสมรรถนะดีและหรูหราที่สุดในโลก

นอกจาก ‘คัลลิแนน’ โรลส์-รอยซ์ ก็ได้นำอีก 2 รุ่นสุดพิเศษมาจัดแสดง คือ รุ่นเรือธงอย่าง ‘แฟนธอม’ เจเนอเรชั่นที่ 8 ที่ได้รับฉายา ‘King of the cars’ หรือรถยนต์ที่ดีสุดในโลก รวมถึง โรลส์-รอยซ์ ‘โกสท์ แบล็ก แบช’ (Ghost Black Badge) ที่เปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเช่นกัน

นาย สุนทรพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกค้าที่สั่งจองโรลส์-รอยซ์ ‘คัลลิแนน’ ภายในงานฯจะได้รับของสมนาคุณได้แก่เข็มกลัดนางฟ้าประดับเพชรแท้(Sprit of Ecstacy) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่บนฝากระโปรงหน้าของ โรลส์-รอยซ์ ทุกคัน นอกจากนั้น ลูกค้าที่จอง โรลส์-รอยซ์ ทุกรุ่นภายในงานฯ ก็จะได้รับหมอนอิงประดับคริสตัลชวารอฟสกี้ (Swarovski) 1 คู่, คะแนนสะสม 1 ล้านพอยท์ จากบัตร One Siam Credit Card K-Bank

พร้อมข้อเสนอทางการเงิน กับ Exclusive Ownership Campaign ผ่อนเพียง 299,990 ต่อเดือน พร้อมการรับประกันคุณภาพนาน 5 ปี และ Exclusive Financial Campaign

[caption id="attachment_353775" align="aligncenter" width="503"] AM 6 Atlanta September 2017 Photo: Drew Gibson AM 6
Atlanta
September 2017
Photo: Drew Gibson[/caption]

ด้านอีกหนึ่งแบรนด์หรู “แอสตัน มาร์ติน “ โดยนาย พรเศก ภาคสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก กล่าวว่า  ได้จัดแสดงรถ 2 รุ่นใหม่ จากทั้งหมด 7 รุ่น ตามแผนการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทแม่ ที่เรียกว่า ‘7 Years 7 Products’ โดยรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ ได้เสียงตอบรับจากตลาดในประเทศและระดับโลกเป็นอย่างดี

สำหรับรถใหม่ 2 รุ่นที่ว่า ประกอบไปด้วย แอสตัน มาร์ติน ‘เดอะ นิว วานเทจ’ ที่มาพร้อเครื่องยนต์เบนซิน วี8 สูบ 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 503 แรงม้า ช่วงล่างหน้าดับเบิลวิชโบน หลังมัลติ-ลิงค์ โช้กอัพปรับความหนืดอิสระควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า และเฟืองท้ายอิเล็กทรอนิกส์ (E-Diff) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ที่สามารถกระจายกำลังสู่ล้อคู่หลังอย่างเหมาะสมและปลอดภัย

DB11

VANQUISH

นอกจากนั้นแล้วยังจะได้สัมผัสกับรุ่น  ดีบี11 วี8 (DB11 V8, วานเทจ เอส วี8 (Vantage S V8)และ แวนควิช (Vanquish) รถสปอร์ตแกรนทัวเรอร์ ที่ใช้ตัวถังผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน วี12 สูบ

GHIBLI S 01

ด้านนาย ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย กล่าวว่า ไฮไลต์ที่จะนำมาโชว์ในงานคือ มาเซราติ กิบลี เอส (Ghibli S)  ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ เทอร์โบคู่ 430 แรงม้า และยังมีรุ่นอื่นๆไม่ว่าจะเป็น  ‘เลอวานเต้’ (Levante) ลักชัวรี่เอสยูวี, สปอร์ตซีดานรุ่นใหญ่ ‘ควอตโตรปอร์เต้’ (Quattroporte) รวมถึงสปอร์ตคูเป้ ‘กรันทูริสโม’ (GranTurismo) และ ‘กรันคาบริโอ’ (GranCabrio)

GHIBLI S