ไทยสมายล์ Smile for Life สู่ภารกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม

01 ธ.ค. 2561 | 02:00 น.
จากนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด ได้ดำเนินโครงการหลัก คือ การจัดกิจกรรม “พาน้อง ท่องฟ้า” มอบโอกาสให้น้องๆ จากต่างจังหวัด ได้สัมผัสประสบการณ์ ใหม่ๆ เสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน และยังมีโครงการ “ไทยสมายล์ให้รอยยิ้มช่วยชีวิต Smile for Life” ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 โดยสายการบินไทยสมายล์ทำหน้าที่ขนส่งอวัยวะจากผู้บริจาคไปปลูกถ่ายให้กับผู้รออวัยวะทั่วประเทศ และล่าสุดยังร่วมกับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ผลิตหนังโฆษณาออนไลน์ ชุด “อาสมเกียรติ” ความยาว 2 นาที เพื่อรณรงค์ การบริจาคอวัยวะต่อชีวิตให้แก่ผู้ที่รอคอยการรับบริจาคอวัยวะ

1 ชาริตา ลีลายุทธ

“ชาริตา ลีลายุทธ” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด บอกว่า โครงการ ไทยสมายล์ให้รอยยิ้มช่วยชีวิต Smile for Life เป็นโครงการที่ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะ และไทยสมายล์ยังสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ ที่เดินทางเพื่อไปปฏิบัติภารกิจทำการผ่าตัดผู้บริจาคอวัยวะ พร้อมทั้งภารกิจในการขนส่งอวัยวะจากผู้บริจาคไปปลูกถ่ายให้กับผู้รออวัยวะทั่วประเทศ

ภารกิจในการรับผิดชอบต่อสังคมของไทยสมายล์ยังคงเดินหน้าต่อ และมีแผนที่จะผลักดันเรื่องของสิ่งแวดล้อม ขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งโครงการหลัก พร้อมมุ่งพัฒนาองค์กรสู่การเป็นองค์กรกิจการเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise (SE) โดยการเริ่มจากตัวเองก่อน ไม่ว่าจะเป็นการลดใช้พลังงานทั้งจากการบิน และการบริหารจัดการในองค์กร โดยไม่ลดคุณภาพงาน รวมไปถึงการลดปัญหาขยะ ลดของเหลือใช้ ซึ่งจะดำเนินการทำแผนเพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายดังกล่าว ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3422 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว