คมนาคมระดมแก้ไขปัญหาจราจรกทม. เร่งจัดทำกรอบปฏิบัติการให้แล้วเสร็จก.พ.62

26 พ.ย. 2561 | 10:16 น.
ปลัดกระทรวงคมนาคม เร่งประสานการแก้ไขปัญหาจราจรและขนส่งระยะเร่งด่วนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ครั้งที่ 2/2561 คาดจัดทำกรอบปฏิบัติการแล่วเสร็จภายใน ก.พ.62

S__5939231 นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการประสานการแก้ไขปัญหาจราจรและขนส่งระยะเร่งด่วนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ครั้งที่ 2/2561 ว่าในครั้งนี้เพื่อรายงานความคืบหน้าการดำเนินการแก้ไขปัญหาจราจรและขนส่ง ได้แก่ การแก้ไขปัญหารถจักรยานยนต์ขึ้นไปใช่เส้นทางบนสะพานภูมิพล 1 และ 2 การจัดทำที่จอดรถใต้ดินบริเวณถนนราชดำเนิน กำหนดช่องและเครื่องหมายจราจรบนพื้นที่บริเวณแยกนิลกาจ แก้ไขปัญหาจราจรบริเวณแยกพระราม 9 - ประดิษฐ์มนูธรรม การจัดทำบันทึกความร่วมมือด้านวิชาการเพื่อการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยร่วมกับกระทรวงมหาดไทยจัดทำแผนการแก้ไขปัญหาจราจรในบริเวณที่เกิดปัญหาเป็นประจำ ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้มอบให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เร่งจัดทำแผนการบริหารจัดการจราจร ในเส้นทางได้แก่ ถ.วงแหวนรัชดาภิเษก ทางพิเศษศรีรัช ถ.ประเสริฐมนูกิจ - งามวงศ์วาน ทางพิเศษเฉลิมมหานคร สะพานตากสิน สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ทางพิเศษฉลองรัช ถ.รังสิตนครนายก ถ.ราชพฤกษ์

S__5939234 “ทั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาในระยะเร่งด่วน จัดทำกรอบเวลาปฏิบัติ งบประมาณดำเนินการ กำหนดหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบแต่ละส่วนงาน ให้บูรณาการร่วมกับส่วนราชการต่างๆ เพื่อเร่งรัดการดำเนินการโดยเร็ว เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562”

[caption id="attachment_352905" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]