KFC โชว์ยอดขายโต! ขยายร้านพุ่ง หลังปรับโมเดลก้าวสู่แฟรนไชส์ 100%

26 พ.ย. 2561 | 08:03 น.
เคเอฟซี ประเทศไทย ชี้! หลังผันตัวสู่ธุรกิจแฟรนไชส์ 100% พบยอดขายโต 2 หลัก สาขาใหม่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม 39% ทำสถิติโตสูงสุด

นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซี ประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (YRIT) กล่าวว่า หลังจากที่ ยัม ประเทศไทย เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจเป็นแฟรนไชส์ 100% ในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา พบว่า องค์กรแข็งแกร่ง มีโครงสร้างการบริหารที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งนำไปสู่การดำเนินธุรกิจทั้งหมดจะมีประสิทธิภาพสูงสุด ในฐานะผู้ดูแลแบรนด์และทำหน้าที่สร้างแบรนด์ สร้างแคมเปญการตลาด ให้แนวทางการทำงาน และสนับสนุนแฟรนไชส์และพันธมิตรทางธุรกิจให้สามารถรักษามาตรฐานของแบรนด์

 

[caption id="attachment_353057" align="aligncenter" width="335"] KFC-คุณแววคนีย์ แววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล[/caption]

โดยพบว่า บริษัทสามารถสร้างนวัตกรรมสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น โดยเคเอฟซีมั่นใจว่า เมื่อจบปี 2561 ยอดขายจะเติบโตได้ถึงเลข 2 หลัก และมีสาขาใหม่เพิ่มขึ้น 75 แห่ง ทะลุเป้าจากหมายเดิม 54 แห่ง หรือ สูงกว่าเป้า หมายถึง 39% ทำสถิติเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เปิดธุรกิจมา ยิ่งไปกว่านั้น เคเอฟซียังสามารถครองความเป็นผู้นำในฐานะเครือข่ายร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุด โดยมีสาขารวมทั้งสิ้น 701 แห่งทั่วประเทศ ในปี 2561 อีกด้วย

"เคเอฟซีจะมีร้านครบ 701 สาขา ภายในปลายปีนี้ โดยในจำนวนทั้งหมดจะมีเป็นร้านแบบไดรฟ์ทรู 65 แห่ง ทั้งนี้ ร้านเคเอฟซี 258 แห่ง อยู่ภายใต้การบริหารร้านของ เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ซึ่งเป็นแฟรนไชส์รายแรกของเคเอฟซีในประเทศไทย ซึ่งในปีนี้เปิดร้านใหม่ 23 แห่ง ร้านเคเอฟซีอีก 273 แห่ง ดำเนินงานโดยพันธมิตรแฟรนไชส์รายใหม่ล่าสุด คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย (QSA) ซึ่งทุ่มทุนในการปรับปรุงร้านเคเอฟซีถึง 47 แห่ง นอกจากนี้ ยังมี เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ (RD) ซึ่งเป็นแฟรนไชส์รายที่ 2 ที่มีการเติบโตเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์ จาก 130 สาขา ในปี 2559 เป็น 170 สาขา ในปี 2561 นี้ โดยอาร์ดีได้ฉลองครบรอบ 2 ปี ในฐานะพันธมิตรแฟรนไชส์ของเคเอฟซีไปเมื่อเร็ว ๆ นี้"


KFC

สำหรับการขยายตัวของเมือง ทำให้เราสามารถเปิดร้านได้มากขึ้น โดยเฉพาะในรูปแบบไดรฟ์ทรูในพื้นที่อื่น ๆ นอกเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะตอบสนองความต้องการของคนในละแวกนั้น ๆ และผู้สัญจรไปมา เรามีเป้าหมายที่จะขยายเครือข่ายให้ได้มากถึง 1,000 แห่ง และเป็นร้านแบบไดรฟ์ทรูอย่างน้อย 100 แห่ง ในปี 2563 ทั้งนี้ ความสำเร็จของเราไม่ได้มาจากเพียงแค่การบริหารงานที่ประสบความสำเร็จของยัม แต่มาจากพันธมิตรแฟรนไชส์ทั้งหมด ซึ่งร่วมสร้างนวัตกรรมและทุ่มเททำงานอย่างหนัก เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของแบรนด์ในประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก และยังเป็นแบรนด์ร้านอาหารที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย


Retouch032

ยัม ประเทศไทย (YRIT) เจ้าของแฟรนไชส์เคเอฟซีในประเทศไทย ได้สร้างมาตรฐานความสำเร็จของบริษัท โดยสามารถรักษาอันดับ 1 และเป็นแบรนด์ร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ที่อยู่ในใจของลูกค้า จากผลการสำรวจของนิตยสารธุรกิจชั้นนำของเมืองไทย Marketeer และ Brandage นอกจากนี้ ยังได้รับขนานนามเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าจดจำและมีประสิทธิภาพที่สุดบนโซเชียลมีเดียจาก Zocial Awards รวมถึงการติดอันดับแบรนด์ยอดนิยมของ WOM ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในกลุ่ม Gen Me (อายุ 18-34 ปี) ของไทย โดย YouGov ในฐานะกลุ่มธุรกิจร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่เสิร์ฟไก่ทอดได้มากถึงราว 800,000 ชิ้นต่อวัน หรือ 292 ล้านชิ้นต่อปี

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว