“ธนชาต”ปรับทัพ ส่ง“สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ” คุมทุนธนชาต

23 พ.ย. 2561 | 10:59 น.
ธนาคารธนชาต จัดทัพผู้บริหารใหม่ เสริมแกร่งธุรกิจ รับกระแสดิจิตอล ส่ง“สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ” คุมทัพทุนธนชาต ตั้งเป้าเป็นแบงก์ชั้นนำของประเทศ

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ธนชาต จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมความพร้อม เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการดำเนินธุรกิจเชิงรุกรับกับความเปลี่ยนแปลงของโลกและพฤติกรรมผู้บริโภคแบบก้าวกระโดดในยุคดิจิตอล จึงเสริมทัพผู้บริหาร โดยตนเองจะเข้าไปทำงานเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัททุนธนชาต จำกัด(มหาชน) ขณะที่นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ขึ้นมารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคาร ธนชาต

คุณสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ

โดยนโยบายและแนวทางบริหารภายใต้การนำของนายประพันธ์คือ Fast & Focus ซึ่งยังคงให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง และยึดผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ ด้วยการยกระดับพลังของดิจิตอลและเทคโนโลยี ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการและนวัตกรรมทางการเงินที่ครบและครอบคลุม

คุณประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ

“การดำเนินกลยุทธ์ของธนาคาร ด้วยการสร้างการเติบโตในธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ทำให้สามารถสร้างฐานะทางการเงินเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งด้วยเงินกองทุนระดับสูง มีสินทรัพย์รวมกันกว่า 1 ล้านล้านบาท และสร้างผลกำไรสุทธิเติบโตขึ้นถึง 15 ไตรมาสติดต่อกันจากงวดเดียวกันของปีก่อน ขณะเดียวกันการแข่งขันที่สูงขึ้นและการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วของตลาดการเงินการธนาคาร รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้ธนาคารจำเป็นต้องมีทีมบริหารที่มีความพร้อม มากด้วยประสบการณ์ เข้าใจลูกค้าและตลาดอย่างลึกซึ้ง สามารถกำหนดกลยุทธ์และแผนงานในทุกมิติ เพื่อสามารถนำพา “ธนชาต” ไปสู่การเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศได้”