"เอแอลที เทเลคอม" ลุยซื้อหุ้นเพิ่มทุน SWT

21 พ.ย. 2561 | 06:13 น.
"เอแอลที เทเลคอม" ลุยซื้อหุ้นเพิ่มทุน "สปอทเวิร์คซ์ (ประเทศไทย)" ผู้ให้บริการด้านซอฟต์แวร์ เพิ่มอีก 1,193,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 20 บาท ขยับสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 45.19% เพื่อช่วยสนับสนุนธุรกิจ DATA ANALYTIC ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน บริษัท สปอทเวิร์คซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  ("SWT")  เพิ่มอีก 1,193,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 20 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท หลังจากก่อนหน้านี้ บริษัทได้ซื้อหุ้น SWT จำนวน 250,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 20 บาท ส่งผลให้บริษัทมีการถือหุ้น SWT เพิ่มขึ้นเป็น 45.19% จากเดิมที่มีสัดส่วนการถือหุ้น SWT อยู่ที่ระดับ 25% และการซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวมีแหล่งเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท

 

[caption id="attachment_350775" align="aligncenter" width="336"] ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์[/caption]

ขณะที่ การเข้าซื้อหุ้นเพิ่มในครั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากธุรกิจ Data Analytic ของ SWT เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตในระดับที่สูงและกำลังเพิ่มความสำคัญอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับยังเป็นพื้นฐานที่สำคัญของการประกอบธุรกิจในปัจจุบันให้ประสบความสำเร็จด้วยต้นทุนที่ต่ำลง แต่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

อีกทั้งยังเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ถูกที่ ถูกเวลา โดยการพัฒนา Big Data ให้เกิดผลมีส่วนสำคัญที่ต้องพึ่งพิงอยู่กับโครงข่ายสื่อสารใยแก้วนำแสงบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทมีพร้อมแล้ว ส่งผลให้มองว่า การเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในธุรกิจ Data Analytic ใน SWT เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะเพิ่มความแข้งแกร่งให้กับบริษัทได้อย่างยั่งยืน

"สำหรับบริษัท สปอทเวิร์คซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ให้บริการด้านซอฟต์แวร์ เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลให้ได้มาซึ่งสารสนเทศเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทางการตลาด โดยมีทุนจดทะเบียนหลังจากเพิ่มทุนอยู่ที่ 31.93 ล้านบาท และมีหุ้นสามัญจำนวน 3.193 ล้านหุ้น" นางปรีญาภรณ์ กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว