"จาตุรนต์" ทิ้งเพื่อไทย! ผวาสอบตก ส.ส.บัญชีรายชื่อ จ่อซบ ทษช.

18 พ.ย. 2561 | 09:41 น.
"จาตุรนต์-แกนนำเสื่้อแดง" ทิ้งเพื่อไทย ผวาสอบตก ส.ส.บัญชีรายชื่อ จ่อซบพรรคไทยรักษาชาติ ด้าน "วันนอร์" เปิดตัว "ณหทัย ทิวไผ่งาม" นั่งรองหัวหน้าพรรคประชาชาติ

มีความชัดเจนมากขึ้น กรณีที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทยและสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เมื่อฝ่ายประชาสัมพันธ์พรรคเพื่อไทย (พท.) เเจ้งสื่อมวลชน ว่า ในวันที่ 19 พ.ย. นี้ เวลา 10.00 น. นายจาตุรนต์จะเข้าพบหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เพื่อเเจ้งการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เเละจะไปเปิดตัวกับพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางคนเเละเเกนนำคนเสื้อเเดง ที่เคยเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในช่วงบ่าย เพราะปัญหาเรื่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ที่น่าจะหายไปหลายคนจากกติกาใหม่ในการเลือกตั้งครั้งนี้

สำหรับแกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำ นปช. ประกอบด้วย นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายวิภูแถลง พัฒนภูไท, นพ.เหวง โตจิราการ เป็นต้น จะเดินทางไปเปิดตัวพร้อมกับสมัครสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งทั้งหมดได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว

 

วันนอร์

 

ส่วนที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป กรุงเทพฯ วันที่ 18 พ.ย. พรรคประชาชาติ ที่มี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นหัวหน้าพรรค ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2/2561 เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม และเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. เพื่อเตรียมลงสมัคร ส.ส.เขตทั่วประเทศ

ทั้งนี้ มีการเปิดตัว นางสาวณหทัย ทิวไผ่งาม อดีตรองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีและอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย เป็นสมาชิกพรรคประชาชาติ

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ระบุว่า เพียง 2 สัปดาห์ มีผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาชาติ เกือบ 1 หมื่นคนแล้ว มีผู้ร่วมอุดมการณ์จากหลากหลายอาชีพมาแสดงเจตนารมณ์ในการร่วมทำงานกับพรรค รวมถึง นางสาวณหทัย ทิวไผ่งาม ที่จะมาร่วมงานกับพรรคประชาชาติด้วย และคาดว่าจะมีการเสนอชื่อให้นางสาวณหทัยเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาชาติ

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ขณะนี้มีรองหัวหน้าพรรคแล้ว 7 คน แต่ยังไม่มีผู้หญิง จึงเห็นควรว่าต้องมีผู้หญิงมาทำหน้าที่ อีกทั้งยังเป็นคนมีความรู้ความสามารถและเป็นคนที่มีชื่อเสียง เชื่อว่าพรรคจะมีคะแนนนิยมอยู่ใน 10 อันดับแรกของพรรคการเมือง

นายวันมูหะมัดนอร์ ยังกล่าวถึงข้อเสนอการเลื่อนการเลือกตั้งว่า ส่วนตัวไม่มั่นใจว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่ แต่สิ่งที่กังวล คือ ความน่าเชื่อถือของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะลดลงหรือไม่ เพราะจากที่เห็นอาจจะมีการแทรกแซงการทำหน้าที่ของ กกต. จากบุคคลอื่น ดังนั้น กกต. ต้องเป็นตัวของตัวเอง

ขณะที่ นางสาวณหทัย กล่าวถึงการตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคประชาชาติ ว่า ถือเป็นการกลับเข้าสู่สนามการเมืองอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาเว้นช่วงการทำงานด้านการเมืองตั้งแต่สมัยรัฐบาลไทยรักไทย แต่วันนี้ได้กลับมาทำงานการเมืองแล้วจะขอทำงานอย่างเต็มที่ ช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและเชื่อว่าความรู้ความสามารถที่เคยมีมาจะช่วยให้พรรคประสบความสำเร็จ

 

ติดตามฐาน