JUBILE มั่นใจ! ไตรมาส 4 โตฉลุย

18 พ.ย. 2561 | 02:38 น.
JUBILE ประเมินแนวโน้มผลงานไตรมาส 4 ปีนี้ เติบโตสวยและเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในปีนี้ ผลจากการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ และล่าสุด เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ "ยูบิลลี่ ไอโมเม้นท์" แหวนเพชรผสาน AI รวมถึงการเปิดสาขาใหม่ กระตุ้นยอดขาย หนุนรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 5% ตามเป้า เผย ไตรมาส 3 ปี 61 กวาดรายได้ 360 ล้าน กำไร 51 ล้าน เพิ่มขึ้น 14%

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3 และประเมินว่าจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในปีนี้ เนื่องจากบริษัทได้เปิดตัวทั้งคอลเลคชั่นใหม่ อย่าง "Hello Kitty" เมื่อปลายเดือน ก.ย. 2561 และล่าสุด มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ "JUBILEE iMOMENT" ซึ่งเป็นการนำ AI เข้ามาบันทึกเรื่องราวผ่านเครื่องประดับเพชร พร้อมพรีเซ็นเตอร์คู่ขวัญ "พุฒิและจุ๋ย" เป็นตัวแทนเล่าประสบการณ์ iMOMENT ผ่านสื่อต่าง ๆ

รวมทั้งการเปิดสาขาใหม่ที่ Terminal 21, พัทยา และไอคอนสยาม นอกจากนี้ ในช่วงเดือน ธ.ค. นี้ บริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่ในรูปแบบเคาน์เตอร์ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ชัยภูมิ และงานอีเวนท์ใหญ่ประจำปี พร้อมสินค้าใหม่ ๆ และคอนเซ็ปท์งานที่แตกต่าง

จากปัจจัยดังกล่าว รวมทั้งการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพของบริษัทและการขยายสาขา ซึ่งถึงสิ้นปีนี้จะมีสาขารวมทั้งสิ้น 132 สาขา จะส่งให้ไตรมาส 4 ปีนี้ ผลประกอบการจะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 5% และกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10% โดย 3 ไตรมาสที่ผ่านมา บริษัททำกำไรสุทธิ 13% และในช่วงเทศกาลปีใหม่รายได้ยังจะเติบโตต่อเนื่อง

การเติบโตของธุรกิจส่วนหนึ่งเป็นผลจากการขยายสาขาใหม่ ทั้งภายใต้แบรนด์ยูบิลลี่และฟอร์เอฟเวอร์มาร์ค ส่งผลให้สิ้นปีนี้จะมีสาขารวมทั้งสิ้น 132 สาขา จากปัจจุบันมีสาขารวม 128 สาขา ล่าสุด บริษัทได้เปิดสาขาที่ไอคอนสยาม มีพื้นที่กว่า 163 ตารางเมตร โดยธีมดีไซน์ร้านเป็นการจำลองคอนเซ็ปท์ของ Jubilee of Siam ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนสีลม รูปแบบร้านมีความแตกต่างและโดดเด่น ดูทันสมัย เข้าถึงง่าย ซึ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังการซื้อสูงในกลุ่ม Luxury ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่วนปี 2562 คาดว่าจะมีการเปิดสาขาใหม่ 3-5 สาขา โดยยังเป็นการเปิดรูปแบบเคาน์เตอร์หรือร้านค้าในห้างสรรพสินค้าอยู่

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 3/2561 บริษัทมีรายได้รวม 360 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 45 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้น อยู่ที่ระดับ 47% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 14% ทั้งนี้ แม้สภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศยังไม่ฟื้นตัวมากนัก ผู้บริโภคยังคงจำกัดการจับจ่ายใช้สอย แต่บริษัทยังคงรักษาระดับรายได้ โดยมีสินค้าใหม่ ๆ เช่น สินค้าลิขสิทธิ์ของ Hello Kitty รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อการกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

"แม้ในช่วงไตรมาส 3/2561 กำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่ปรับตัวดีขึ้น แต่เชื่อว่า การที่บริษัทฯ ได้เปิดตัว New Concept Store ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และอีก 4-5 สาขา ที่ทยอยเปิดตัวในไตรมาส 4/2561 เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ รวมถึงแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย ทั้งจากสาขาเดิมของยูบิลลี่และฟอร์เอฟเวอร์มาร์ค จะยังสนับสนุนยอดขายให้เติบโต หนุนรายได้ทั้งปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 5%" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

ขณะที่ ผลประกอบการในงวด 9 เดือนของปี 2561 (ม.ค. - ก.ย.) บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,124ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24 ล้านบาท คิดเป็น 2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 1,100 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิในงวด 9 เดือนแรกปี 2561 จำนวน 146 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวด 9 เดือนปี 2560 คิดเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้น 20%

595959859