MGC ยกทัพปักธงไอคอนสยาม

22 พ.ย. 2561 | 07:26 น.
 

ขยับขยายธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ไปเรื่อยทั้งบทบาทของดีลเลอร์ บีเอ็มดับเบิลยู มินิ ฮอนด้า นิสสัน และเป็นดิสตริบิวเตอร์นำเข้าอย่างเป็นทางการทั้ง แอสตัน มาร์ติน มาเซราติ โรลส์-รอยซ์ สำหรับมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ภายใต้การนำของดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยังไปปักธงที่มิกซ์ยูส หรูแห่งใหม่ย่านฝั่งธนบุรี “ไอคอนสยาม”

[caption id="attachment_348419" align="aligncenter" width="503"] mgc 1 ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ[/caption]

ทำไมมาตั้งโชว์รูมขายที่นี่

เรามองว่าเป็นโอกาส การเปิดโชว์รูมที่นี่เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า อย่างช่วงที่คนเดินห้างระดับ 1 แสนคนต่อวัน จำนวนนี้เข้ามาที่โชว์รูมเรา 1% (1,000 คน) ก็พอใจแล้ว

“ไอคอนสยาม เป็นโครงการที่ใหญ่และหรูหราที่สุดในประเทศไทย จึงเป็นโอกาสที่เราจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ด้วยการเปิดโชว์รูมคอนเซ็ปต์ใหม่ หวังให้เป็นจุดเชื่อมต่อกับลูกค้าย่านฝั่งธนบุรี”

โชว์รูมบนห้างขายรถได้ 

ปกติในการดำเนินงานของโชว์รูมทั่วไป กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เดินเข้าโชว์รูม 30 คน จะเปลี่ยนเป็นยอดขายรถได้ 1 คัน แต่การตั้งโชว์รูมบนห้าง คนเข้ามาดูอาจจะไม่ได้ตั้งใจซื้อรถ สัดส่วนจึงเพิ่มเป็น 50-60 คนต่อยอดขายรถใหม่ 1 คัน แต่เราอย่าลืมว่าคนเข้ามาเดินห้างนั้นเยอะกว่าโชว์รูมมาก

BMW
ลงทุนเท่าไร 

เราลงทุน 120 ล้านบาท เปิดโชว์รูม บีเอ็มดับเบิลยูรถยนต์และมอเตอร์ไซค์(มอเตอร์ราด) และมินิ ยังไม่รวมของ มาเซราติ โรลส์-รอยซ์ และเรืออะซิมุท

สำหรับโชว์รูมบีเอ็ม ดับเบิลยู มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ “โมเดิร์น เอ็กซ์คลูซีฟเนส เออร์เบินสโตร์”ตกแต่ง
ทันสมัย และมีเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง ด้วยอุปกรณ์ HTC Vive VR Headset เพื่อเปิดประสบการณ์ดิจิตอลที่สมจริงให้ลูกค้าได้สัมผัส ทั้งยังจัดแสดงรถได้สูงสุด 4 คัน เช่น i8, X5, ซีรีส์-7 รวมถึงตัวแรงสายพันธุ์ M

ด้านมินิ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Open Gallery” จัดแสดงยนตรกรรมสุดเท่อยู่บนพื้นที่เปิดโล่งไร้กำแพงมอบประสบการณ์แบบ “Walk-through experience”

ส่วนบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สตูดิโอ มิลเลนเนียม ออโต้ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Biker Living Room” เปรียบเสมือนบ้านของคนรักบิ๊กไบค์ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เปรียบเสมือนอยู่ในห้องนั่งเล่นที่บ้าน พร้อมโชว์รถทุกสไตล์ อาทิ สปอร์ต, ครูสเซอร์, เนกเก็ต และทัวริ่ง รวมถึงมีโซนอุปกรณ์ตกแต่ง และเสื้อผ้าไลฟ์สไตล์
เป้าหมายยอดขายปีนี้ 

ยอดขาย มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ทั้งกลุ่มน่าจะโต 9-12% ส่วนมิลเลนเนียมออโต ตั้งเป้าหมายโต 25% ส่วนหนึ่งเพราะได้ธุรกิจมอเตอร์ไซค์เพิ่มเข้ามา

หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,419 วันที่ 18 - 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 595959859