ฐานโซไซตี : อานิสงส์ "ไอคอนสยาม" บูมธุรกิจคุ้งนํ้าเจ้าพระยา

15 พ.ย. 2561 | 12:58 น.
ไอคอน-4 669bh7bj78dk5bf5ac7hd ฝันอย่างเดียวไม่พอต้อง “กล้า” ปรากฏการณ์เปิด “ไอคอนสยาม” เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน อย่างอลังการงานสร้าง จึงยังเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปอีกนาน แม้ฟ้าฝนไม่เต็มใจ แต่งานก็ออกมางดงามสมความตั้งใจของผู้จัด เท่าที่สอบถาม แขกวีไอพีหลายคน ต่างออกปากชมเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจที่โครงการในลักษณะนี้เกิดขึ้น เพราะจะเป็น “แม็กเนต” ดึงดูดนักลงทุนและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้มาก และยังเป็นการจุดพลุพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ย่านฝั่งธนให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง

ภาพจะยิ่งชัดเจนขึ้นเมื่อรถไฟฟ้าสายสีทองเปิดให้บริการ ไตรมาส 3 ปีหน้า แม้มีเพียง 3 สถานีที่แล่นเข้าโครงการโดยตรง แต่ก็จะเชื่อมกับรถไฟฟ้าอีก 3 สาย ที่เชื่อมโยงกันเป็นโครงข่าย ทั้งผ่าเข้ากลางกรุงอย่างบีทีเอสสายสีเขียว ที่สถานีกรุงธนบุรี และยังเชื่อมกับ สายสีแดง สายสีม่วง เพื่อขยายเส้นทางให้ยาวขึ้นไปยังราษฎร์บูรณะ และประชาธิปก ปลุกตลาดคอนโดฯเป็นระดับ 5 ดาวขายวิวแม่นํ้า และยังสามารถเช็กอินหลายแห่งท่องเที่ยว 2 ฝั่งแม่นํ้าได้สะดวก ทัวร์วัด วัง ล้ง1919 เอเซียทีค สามารถบรรจุเข้าโปรแกรมทัวร์ได้หมด

[caption id="attachment_348118" align="aligncenter" width="503"] กลินท์ สารสิน กลินท์ สารสิน[/caption]

“กลินท์ สารสิน” ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย บอกว่าจะถือโอกาสในการประชุมประจำปีหอการค้าทั่วประเทศที่อิมแพ็ค วันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ จะพาสมาชิกทั่วประเทศนับพันคนมาจัดงานเลี้ยงที่ “ไอคอนสยาม” โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดร่วมเดินทางมาด้วย จึงมาดูความพร้อมของสถานที่และร่วมแสดงความยินดีในวันเปิดตัวโครงการ ขณะเดียวกันหอการค้าก็จะช่วยคัดเลือกร้านค้า อาหาร สินค้าคุณภาพเด็ดๆ แต่ละจังหวัด มานำเสนอขายในเมืองสุขสยาม ช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน

ส่วน “วิชิต ประกอบโกศล” นายกแอตต้า บอกว่า ไอคอนสยาม จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของย่านฝั่งธนที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะพวกที่เดินทางมาเองหรือเอฟไอที ทั้งทัวร์จีนและนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ นอกจากมาช็อปปิ้งแล้วยังได้สัมผัสแหล่งท่องเที่ยว ริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ธุรกิจเรือได้รับอานิสงส์ตามมาแน่นอน และสิ่งที่นายกแอตต้าอยากเห็นคือการสร้าง “หอชมเมือง” จะดีมากเพราะจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่รองรับนักท่องเที่ยว ประเภท ที่มาซํ้าแล้วซํ้าอีกได้ ส่วนตอนนี้แม้จะติดปัญหาเรื่องการเดินทาง รอรถไฟฟ้าสายสีทองสร้างเสร็จก่อน แต่ก็ยังมาทางเรือได้สะดวก

[caption id="attachment_348121" align="aligncenter" width="503"] วิชิต ประกอบโกศล วิชิต ประกอบโกศล[/caption]

อานิสงส์เปิด “ไอคอนสยาม” ยังผนวกไปถึงการจัดกิจกรรมปีใหม่ ลอยกระทง เทศกาลสำคัญของโรงแรมริมแม่นํ้าเจ้าพระยาทั้งหลายที่จะปลุกให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะเคาต์ดาวน์ปีใหม่ ปีนี้จะมีการประชันกันจุดพลุกลางเจ้าพระยาให้สว่างสุกใส กลายเป็นอีเวนต์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและโรงแรมริมแม่นํ้าเจ้าพระยาอีกงานหนึ่งที่เป็นจุดขายใหม่ โดยเฉพาะโรงแรมรอบๆ โครงการไม่ว่าจะเป็น เพนนินซูล่า, โอเรียนเต็ล, แชงกรี-ลา, รอยัลออร์คิด เชอราตัน, ฮิลตัน เพราะแค่วันเปิดโรงแรมใหญ่น้อยในโซนนั้นก็รับทรัพย์กันไปเต็มๆ ทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม ห้องพักรับรอง ศิลปิน ดาราดังจากทั่วโลก อนาคตยังจะเปิดศูนย์ประชุมรองรับตลาดไมซ์อีกแน่นอน 3 พันคน คงกระจายพักโรงแรมกันไปทั่วคุ้งนํ้าเจ้าพระยา

[caption id="attachment_348122" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

ปรับโหมดมาดูความเคลื่อนไหวของบรรดาบิ๊กๆ กันบ้างทันทีที่ “เทวินทร์ วงศ์วานิช” ได้นั่งประธานคณะกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สานงานต่อจาก “กลินท์ สารสิน” ที่จะหมดวาระ งานแรกที่ประเดิมก็คือเดินทางร่วมงานท่องเที่ยวระดับโลก เวิลด์ทรามาร์ท WTM กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ขณะเดียวกันก็ยังมีการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิอีก 3 คน ร่วมเป็นบอร์ด ททท. ได้แก่ เจริญ วังอนานนท์, เสาวนีย์ ไทยรุ่งโรจน์ และ อนามัยดำเนตร มีผลเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

ส่วนบมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ของ “มนตรี ศรไพศาล” แต่งตั้ง “อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม” ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานกรรมการ มีผลตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2561 หลังจากผ่านงานมาอย่างโชกโชนทั้งประธานบอร์ดบินไทย ปลัดท่องเที่ยว ปลัดกระทรวงพลังงาน ปลัดกระทรวงการคลัง ขอแสดงความยินดีด้วย

บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM จัดงานเลี้ยงฉลองก้าวสู่ปีที่ 20 เพื่อขอบคุณลูกค้าและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกฯ และ อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เวลา 17.00-22.00 น. ณ ห้องแอทธินี คลิสตัล ฮอลล์ ชั้น 3 ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก

อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานจัดงานขอเรียนเชิญนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธทุกท่าน ร่วมงาน ชุมนุมนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธ ครั้งที่ 39 วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป ณ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต

| คอลัมน์ : ฐานโซไซตี
| โดย : พริกกะเหรี่ยง
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,418 หน้า 4 ระหว่างนที่ 15 - 17 พฤศจิกายน 2561 

595959859