1 ธ.ค. นี้ 'บินไทย' เก็บค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสาร อัตรา 2-30 ดอลลาร์สหรัฐฯ เว้นจองผ่านเว็บ-แอพสายการบิน

14 พ.ย. 2561 | 14:43 น.
การบินไทยจะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสารที่สำนักงานการบินไทยและศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ (THAI Contact Center) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2561 เป็นต้นไป ในอัตรา 2-30 ดอลลาร์สหรัฐฯ ยกเว้นการจองผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชันของการบินไทย ที่จะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียม

อัตราการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสารที่สำนักงานการบินไทย หรือ ศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ (THAI Contact Center) ในราคาต่อคน ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมต่างกันตามเส้นทาง ดังนี้ การจองผ่านช่องทางดังกล่าวในประเทศไทย ถ้าเป็นเส้นทางบินในประเทศจะอยู่ที่ 2 ดอลลาร์สหรัฐฯ ถ้าเป็นเส้นทางบินในแถบภูมิภาค อยู่ที่ 10 ดอลลาร์สหรัฐฯ เส้นทางบินข้ามทวีป อยู่ที่ 15 ดอลลาร์สหรัฐฯ

สำหรับการจองในสำนักงานการบินไทยและศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ (THAI Contact Center) ที่ประเทศอื่น ๆ เส้นทางบินในไทยและอินโดจีน ค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 5 ดอลลาร์สหรัฐฯ เส้นทางบินในแถบภูมิภาค อยู่ที่ 10 ดอลลาร์สหรัฐฯ เส้นทางบินญี่ปุ่น/เกาหลี/ข้ามทวีป ค่าธรรมเนียม 30 ดอลลาร์สหรัฐฯ

เงื่อนไขค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสารข้างต้นเป็นราคาต่อท่าน ไม่คิดค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสารสำหรับทารกที่ไม่มีที่นั่ง ค่าธรรมเนียมการออกบัตรโดยสารอาจถูกแปลงตามสกุลเงินท้องถิ่น ไม่สามารถขอคืนค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสารได้

โดยผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง


บาร์ไลน์ฐาน