"สามารถเทลคอม" คว้างาน กฟภ. ค่ากว่า 585 ล้านบาท

14 พ.ย. 2561 | 06:41 น.
"สามารถเทลคอม" คว้างานบำรุงรักษาระบบ AMR ระยะที่ 2 จาก กฟภ. มูลค่ากว่า 585 ล้านบาท

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาโครงการจ้างบำรุงรักษามิเตอร์และอุปกรณ์ประกอบในโครงการพัฒนาการอ่านหน่วยด้วยระบบอัตโนมัติ ระยะที่ 2 กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2561 ซึ่งมีมูลค่าโครงการ 585.9 ล้านบาท มีระยะเวลาดำเนินการตามสัญญารวม 3 ปี โดยบริษัทฯ จะดำเนินการเพื่อตอบวัตถุประสงค์ของโครงการ ได้แก่ 1.เพื่อบำรุงรักษาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Server) ซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ของระบบคอมพิวเตอร์เครือข่ายของศูนย์ AMR Data Center และระบบสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการทำงานของศูนย์ AMR Data Center (Facility System) ณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่, 2.เพื่อบำรุงรักษามิเตอร์แบบอ่านหน่วยไฟฟ้าอัตโนโมัติ (AMR) พร้อมอุปกรณ์ประกอบที่ติดตั้งให้กับผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ทั่วประเทศ จำนวน 59,310 ชุด ให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ, 3.เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ดูแลระบบฯที่ส่วนกลาง (Help Desk), 4.เพื่อให้บริการในส่วนของการรับ-ส่งข้อมูล (Air Time), วงจรเช่า Lease Line และ Internet ของเดิมที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคใช้งานอยู่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

[caption id="attachment_347334" align="aligncenter" width="335"] วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน)[/caption]

สำหรับโครงการ AMR ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนี้ เป็นโครงการอ่านหน่วยด้วยระบบอัตโนมัติ และจะช่วยให้ผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่สามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้ไฟฟ้าผ่านอินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลา สามารถเก็บข้อมูลการใช้ไฟฟ้า ของตนเองผ่านทาง www.amr.pea.co.th เพื่อบริหารจัดการการใช้ไฟฟ้าภายในกิจการของตนเองได้ ลดข้อผิดพลาดในเรื่องการจดหน่วยและข้อผิดพลาดของมาตรฐานเวลาในตัวมิเตอร์ จึงทำให้การใช้พลังงานไฟฟ้าเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ กลุ่มสามารถเทลคอมมีงานในมือแล้วกว่า 8,000 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 3 สามารถคว้างานโครงการมาได้ประมาณ 470 ล้านบาท อาทิ โครงการจ้างบำรุงรักษามิเตอร์และอุปกรณ์ประกอบในโครงการพัฒนาการอ่านหน่วยด้วยระบบอัตโนมัติ ระยะที่ 1 กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่ากว่า 360 ล้านบาท และโครงการบำรุงรักษาระบบ Real Time Charging ของ กสท.โทรคมนาคม มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ส่งผลให้ไตรมาส 3 มีรายได้รวม 1,846 ล้านบาท

บาร์ไลน์ฐาน