จัดงานประชุม-เอ็กซ์โปอสังหาริมทรัพย์อาเซียน กระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ ไทย

01 มี.ค. 2559 | 07:21 น.
ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส  ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลนิธิได้เชิญสมาคมต่าง ๆ ร่วมจัดงาน the ASEAN Real Estate Network Alliance Convention & Expo (ACE) ในระหว่างวันที่ 26 - 27 สิงหาคม 2559  ณ โรงแรมอโนมา ราชดำริ กรุงเทพมหานคร

สำหรับองค์กรร่วมจัดประกอบด้วย สมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ สมาคมไทยรับสร้างบ้าน สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย และมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย  นอกจากนี้สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร แม้จะไม่ได้เป็นองค์กรร่วมจัดแต่ก็ให้การสนับสนุน

ส่วนสมาคมในต่างประเทศที่ร่วมจัดประกอบด้วย สมาคม REI (สมาคมพัฒนาที่ดินที่ใหญ่ที่สุดแห่งเดียวในอินโดนีเซีย) สมาคมนักวิชาชีพอสังหาริมทรัพย์ PAREB (ซึ่งเป็นสมาคมที่ใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์) สมาคม Institute of Estate Agents (IEA) สิงคโปร์ที่มีสมาชิกถึง 50,000 คน และสมาคมนายหน้ามาเลเซีย ซึ่งมีสมาชิกประมาณ 5,000 คน  รวมทั้งสมาคมวิชาชีพอสังหาริมทรัพย์ในกัมพูชา เวียดนามและอื่นๆ เช่น จีน อินเดีย ศรีลังกา เป็นต้น (อยู่ระหว่างเรียนเชิญ)

สมาคมอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ในประเทศไทย คณะผู้จัดงาน จะได้เรียนเชิญมาเข้าร่วมด้วยอีกหลายสมาคม ทั้งนี้อยู่ระหว่างเสนอให้แต่ละสมาคมได้พิจารณา เพราะการเข้าร่วมนี้แต่ละสมาคมไม่ต้องร่วมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใด ๆ สามารถให้กรรมการสมาคมเข้าร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 2 ท่าน เข้าร่วมการอภิปรายแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้เกี่ยวข้องในอาเซียน

ทั้งนี้ในงานจะจัดให้มีการประชุมนานาชาติ โดยเชิญวิทยากรชั้นนำจากทั้งในและต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับการตลาดและการขายอสังหาริมทรัพย์เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล สถานการณ์และแนวทางการขยายตลาดอสังหาริมทรัพย์นานาชาติ รวมทั้งให้หน่วยงานที่ควบคุมผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินและควบคุมนักวิชาชีพในอาเซียนได้มีโอกาสพบปะกันด้วย