จากโรงสีสิบเก้าสู่ "ไอคอนสยาม" สุดอลังการ ลูกค้าทะลักแน่นทุกวัน!!

12 พ.ย. 2561 | 11:27 น.
"ไอคอนสยาม" หลังจากเกิดมหาปรากฏการณ์งานเปิดเมือง เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา ลูกค้ายังคงแห่เข้าชมอย่างต่อเนื่อง

กระแสที่คนกรุงยังคงต้องกล่าวขานถึงสืบเนื่องจากการฉลองเปิดเมือง "ไอคอนสยาม" ไปเมื่อวันที่ 9 พ.ย. และวันที่ 10-11 พ.ย. ยังมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องนั้น นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการรวมพลังหัวใจไทยสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่บนแม่น้ำเจ้าพระยาให้สะกดทุกสายตาโลกขึ้นมา จนเป็นกระแสที่คนกรุงต้องกล่าวขานถึงไปทุกหย่อมหญ้า จากรายงานไอคอนสยาม ระบุว่า งานมหาปรากฏการณ์เปิดเมืองไอคอนสยาม เมื่อคืนวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมกว่า 1.5 แสนคน ต่างชื่นชมภายในไอคอนสยาม พร้อมกับชมการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ และเมื่อวันที่ 10 พ.ย. เป็นการเปิดต่อสาธารณชนเป็นวันแรก คาดว่ามีผู้สนใจเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์อีกราว 2 แสนคนต่อวัน


ic2

นอกจากนี้ ไอคอนสยามและร้านแบรนด์เนมต่าง ๆ จัดโปรโมชันเริ่มตั้งแต่วันนี้ - 20 ม.ค. 2562 ทุกการช็อปจะได้รับของรางวัลมากมาย รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท อาทิ ช็อปครบ 5,000 บาทขึ้นไป รับเคสโทรศัพท์มือถือลายพิเศษ, ช็อปครบ 20,000 บาท รับ Siam Gift Card มูลค่า 500 บาท ไปจนถึงช็อปครบ 1,000,000 บาท รับ Siam Gift Card มูลค่า 50,000 บาท


กว่าจะมาเป็นไอคอนสยาม
ไอคอนสยามนั้น ชื่อเดิมคือ บางกอก เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ ไอ-ซิตี้ เป็นโครงการพัฒนาบนพื้นที่ 50 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แวดล้อมไปด้วยกลุ่มโรงแรมกล่าว คือ ตั้งอยู่ระหว่างโรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพ และโรงแรมมิลเลเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ มีโรงแรมรอยัลออร์คิดเชอราตัน และโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ ตั้งอยู่ตรงข้ามคนละฟากแม่น้ำ สำหรับพื้นที่เดิมของที่ดินแปลงนี้เป็นที่ตั้งของโรงสีสิบเก้าและตลาดศิรินทร์ ซึ่งต่อมาเป็นกรรมสิทธิ์ของ บริษัท สยามอรุณ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในเครือศรีกรุงวัฒนา ก่อนที่ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์จะซื้อที่ดินแปลงนี้รวมถึงบริเวณใกล้เคียง

 

[caption id="attachment_346371" align="aligncenter" width="503"] ic บรรยากาศริมน้ำ ที่ดินบริเวณย่านคลองสาน ในสมัยก่อน[/caption]

โครงการนี้มีมูลค่าการลงทุนช่วงเริ่มโครงการ 35,000 ล้านบาท และต่อมาขยับเพิ่มขึ้นเป็น 50,000 ล้านบาท และ 54,000 ล้านบาท ตามมูลค่าการลงทุนที่เปิดเผยในปัจจุบัน นับเป็นการลงทุนสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทย โดย 50% เป็นเงินลงทุนของบริษัทพันธมิตรทั้งสาม ส่วนอีกครึ่งหนึ่งเป็นสินเชื่อที่ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารธนชาตร่วมกันเป็นผู้สนับสนุน ซึ่งผู้ร่วมทุนทั้ง 3 บริษัท ได้วางแผนเชื่อมโยงโครงการเข้ากับโรงแรม ศูนย์การค้า และแหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอีกด้วย


ic1

ไอคอนสยามออกแบบโดยใช้แนวคิด "เมืองแห่งความรุ่งโรจน์อันเป็นนิรันดร์" (The Icon of Eternal Prosperity) พื้นที่โครงการประกอบด้วย อาคารศูนย์การค้า 2 อาคาร (ไอคอนสยาม และไอคอนลักซ์) ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากกระทงบายศรีและการห่มสไบ มีพื้นที่สำคัญ อาทิ ห้างสรรพสินค้าสยามทาคาชิมาย่า เปิดเป็นสาขาแรกในประเทศไทย พื้นที่ 36,000 ตารางเมตร โดยเป็นสาขานอกประเทศญี่ปุ่นที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุด
ตลาดสุขสยาม ไอคอนแอคทีฟ โซนจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา แฟชั่นด้านกีฬา และอุปกรณ์กลางแจ้ง ไอคอนเลเจนด์
ไอคอนคราฟต์ แหล่งรวมงานหัตถศิลป์ฝีมือคนไทยเป็นความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงอุตสาหกรรม และศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ แอปเปิลสโตร์ สาขาแรกในประเทศไทย และเป็นสาขาที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อจากประเทศสิงคโปร์


ic5

ศูนย์ประชุมและโรงมหรสพอเนกประสงค์ โดยร่วมทุนกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็น "ทรูไอคอน ฮอลล์" ประกอบด้วยโถงประชุมหลัก พื้นที่ 3,006 ตารางเมตร ความจุสูงสุด 3,000 ที่นั่ง และห้องประชุมย่อยอีก 14 ห้อง โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำนวน 14 โรง ในจำนวนนี้มีโรงภาพยนตร์โฟร์ดีเอ็กซ์ และไอแมกซ์ ระบบละ 1 โรง สถานออกกำลังกายไอคอน บาย ฟิตเนสเฟิรส์ท ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก พิพิธภัณฑ์มาตรฐานสากลแห่งแรกของประเทศไทยที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้า ได้รับความร่วมมือจากกรมธนารักษ์ และกรมศิลปากร


ic3

นอกจากนี้ มีอาคารที่พักอาศัย 2 อาคาร ได้แก่ แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนเซส แอท ไอคอนสยาม ความสูง 317.95 เมตร ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และทำลายสถิติอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทยของตึกคิง เพาเวอร์ มหานคร ที่ 314.2 เมตร

เดอะ เรสซิเดนเซส แมนดาริน โอเรียนเต็ล แบงค็อก แอท ไอคอนสยาม ความสูง 272.20 เมตร เป็นอาคารที่พักอาศัยโดยกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทแมนดารินโอเรียนเต็ลแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นอาคารที่มีความสูงเป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย ลานกิจกรรมริเวอร์พาร์ค ความยาวเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา 500 เมตร นับเป็นทางเดินริมแม่น้ำยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีท่าเทียบเรือ บริการเรือรับ-ส่ง จากท่าเรือสำคัญริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริการรถรับ-ส่ง เชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอส และร่วมทุนกับกรุงเทพมหานคร ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง เพื่อเชื่อมต่อโครงข่ายรถไฟฟ้าเข้ากับศูนย์การค้าอีกด้วย


ic6

ic7

ic8

ic10

ic9

ic11

ic12

ic13

595959859