อาคมเปิดงาน TAK TRUCK EXHIBITION 2018 ย้ำบทบาท “ตาก” ฮับโลจิสติกส์ AEC

10 พ.ย. 2561 | 06:54 น.
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานพิธีเปิดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 สมาคมขนส่งสินค้าจังหวัดตาก “TAK TRUCK EXHIBITION 2018” และกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “ยุทธศาสตร์การค้าและโลจิสติกส์ ชายแดน ผ่านแดน ข้ามแดน และการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนไปในทิศทางใด ในยุค THAILAND 4.0” โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายกสมาคมขนส่งสินค้าจังหวัดตาก ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้า ผู้ประกอบการท้องถิ่นและเมียนมาร์ สมาคมขนส่งสินค้าทั่วประเทศ ภาคีเครือข่ายภาคประชาชน ส่วนงานภาครัฐและเอกชน ร่วมงาน

อาคม2

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้างสรรพสินค้า โรบินสันไลฟ์สไตล์ แม่สอด สมาคมขนส่งสินค้าจังหวัดตากสมาชิกสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ได้จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีและจัดการแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ เนื้อหาระบุว่า จังหวัดตากในฐานะเป็นประตูสู่ประเทศสมาชิกในกลุ่มอาเซียน (AEC) ที่สำคัญทางด้านทิศตะวันตกของไทย มีความพร้อมสนับสนุนการเชื่อมโยงเศรษฐกิจไทยกับประเทศสมาชิก จากจุดผ่านแดนถาวรแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก - จุดผ่านแดนถาวรเมียวดี ไปยังเมืองสำคัญของประเทศเมียนมา เป็นประตูการค้าชายแดนเมียนมาที่มีมูลค่าใหญ่ที่สุด

อาคม1

และจากนโยบายพัฒนาประเทศสู่อาเซียน การพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน โครงการที่สำคัญของกระทรวงคมนาคม ทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และทางราง เช่น โครงการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งทางระบบราง ได้ดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศและพลิกโฉมการขนส่งระหว่างประเทศ บทบาทของการขนส่งทางถนนจะต้องปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องเชื่อมต่อกัน ทั้งระบบ Container Yard Dry port ซึ่งมีความสำคัญ และต้องควบคู่ไปกับเรื่องของความปลอดภัยการจัดการจราจรที่มีประสิทธิภาพ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว

090861-1927-9-335x503-8-335x503