"ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน" ประเทศไทยสร้างชื่อ คว้ารางวัล "Battle of the Kings"

08 พ.ย. 2561 | 04:09 น.
ทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ จากกรุงเทพฯ สุดปัง! นำผลงาน "The Prince" คัสตอมรถรุ่นสตรีทบ๊อบ (Street Bob™) ไปคว้าชัย Grand Champions ในการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์นานาชาติ 2018 "Battle of the Kings" ภายในงาน EICMA Bikes and Motorbikes Exhibition 2018 ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี

DSC05770 (Custom)

นายแบรด ริชาร์ดส์ รองประธาน ฝ่ายการกำหนดรูปแบบและดีไซน์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ เปิดเผยว่า Battle of the Kings คือ การประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งจัดขึ้นสำหรับผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ทั่วโลก และมีกติการการประกวด คือ ต้องคัสตอมรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ โดยใช้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งไม่น้อยกว่า 50% เป็นอุปกรณ์ตกแต่งแท้จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ และเปิดให้สาธารณชนร่วมโหวต

ผลปรากฎว่า มีผู้ร่วมโหวตมากถึง 150,000 เสียง เพื่อคัดเลือกผู้ชนะของแต่ละประเทศ หรือ แต่ละภูมิภาค หลังจากนั้น "คณะกรรมการ" ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มผู้เชี่ยวชาญทั้งสื่อมวลชนระดับโลกและเหล่านักคัสตอมมอเตอร์ไซค์ จึงร่วมทำการคัดเลือกผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 3 ทีมสุดท้าย และได้ผู้ผ่านเข้ารอบตัดสินได้แก่ ผลงาน "Back to the Track" ใช้รถรุ่นโรดสเตอร์ (Roadster) จากเมืองอะเดเลด ออสเตรเลีย, ผลงาน "Farm Machine" จากเมืองโบโลญญา อิตาลี และผลงาน "The Prince" จากกรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งผลงานทั้ง 3 คัน ได้ถูกนำมาจัดแสดง ณ โซนฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ภายในศูนย์ประชุมโรฟิเอรามิลาโน ของงาน EICMA


DSC05793 (Custom)

นายริชาร์ด กล่าวเพิ่มเติมว่า การคัดเลือกผู้ชนะเลิศนับว่าใกล้เคียงกันมาก แต่การเก็บเส้นสายที่สะอาดตาและระบบวิศวกรรมที่สวยงามของผลงาน The Prince ก็คว้ารางวัลไปในที่สุด หากก็เฉือนชนะไปด้วยคะแนนโหวตเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถและความเป็นเลิศ ที่เหล่าผู้จำหน่ายของเราสามารถนำเสนอแก่ลูกค้าได้

"เราขอแสดงความยินดีอย่างสูงกับทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ จากกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นี่เป็นครั้งแรกของการเข้าร่วมประกวดรายการนี้ ซึ่งเรา ณ ที่นี้ทุกคน ขอร่วมยินดีด้วยจากใจจริง"

นายสตีฟ แลมเบิร์ต ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศ ผู้รับหน้าที่ประกาศผลและมอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศ ในรายการ 2018 Battle of the Kings ภายในงาน EICMA กล่าวว่า รายการนี้ คือ ปรากฏการณ์แห่งการจัดแสดงสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมของเหล่าผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ จากทั่วโลก โดยในปีนี้มีทีมผู้เข้าประกวดมากกว่า 300 ทีม จากมากกว่า 30 ประเทศ ส่งผลทำให้การประกวดยิ่งใหญ่ตระการตามาก และทีมผู้เข้ารอบสุดทายทั้ง 3 ทีม ล้วนมีความแตกต่างและแต่งรถตามกติกาที่กำหนดไว้

"เมื่อคุณมองมายังความหลากหลายของผลงานที่ส่งเข้าประกวดจากทั่วโลก จะเห็นถึงมรดกแห่งการคัสตอมรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ในยุคใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจ เราขอแสดงความยินดีกับทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทุกทีม โดยเฉพาะทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ จากกรุงเทพฯ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสวยงามเป็นอย่างยิ่ง"


DSC05766 (Custom)

DSC05779 (Custom)

สำหรับผลงาน The Prince  ที่นำเสนอโดย ทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ จากกรุงเทพฯ (Harley-Davidson of Bangkok) ใช้รถรุ่นสตรีทบ๊อบ (Street Bob™) มีแนวคิดการตกแต่งเพื่อ "หวนรำลึกถึงอดีต" และนำพาความทรงจำของรถคันโปรดในอดีตกลับมาสู่ปัจจุบัน โดยได้แรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์ Chopper ในยุค 70s นำมาดัดแปลงด้วยการตัดบังโคลนหน้าและหลัง เพื่อทำให้รถเพรียวบางและสะอาดตาขึ้น

ผสานกับการตกแต่งด้วยชิ้นส่วนจากรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ รุ่นอื่น ๆ อาทิ ถังน้ำมันจากรุ่นโฟร์ตี้-เอท (Forty-Eight™) และด้ามมือจับของรุ่นโรดดสเตอร์ (Roadster™) ส่วนล้อหน้า 21 นิ้ว และล้อหลัง 16 นิ้ว 5 หมุด ที่เป็นแบบคัสตอม ทำให้รูปทรงรถเอนลู่ลงและนำสายตาสู่แนวเส้นของเบรก ถังน้ำมัน และจัดเก็บสายไฟ ที่ทำให้มอเตอร์ไซค์มีเส้นสายที่เรียบง่ายสบายตา

การเพ้นท์โทนสีดำและทองแบบคลาสสิกยังช่วยสร้างความโดดเด่น สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของรถ Chopper และเสื้อแจ๊กเก็ตหนังสีดำ ส่วนสีทองนั้น สะท้อนถึงมงกุฏ ซึ่งคู่ควรกับการเป็นเจ้าชาย หรือ The Prince เมื่อพิจารณาใกล้ ๆ จะเห็นว่า ส่วนเครื่องยนต์ถูกไฮไลท์ด้วยการเคลือบผงทองทั้งบนท่อก้านกระทุ้ง ส่วน Rocker Box Inserts และตะแกงกรองอากาศ โดยชิ้นส่วนเหล่านี้จะเคลือบโครเมียม ก่อนเคลือบทับด้วยผงทอง เพื่อสร้างเอ็ฟเฟ็กต์ที่ส่องประกาย ส่วนเบาะนั่งถูกปรับรูปร่างใหม่และบุใหม่ด้วยหนังแท้ เสริมแนวตะเข็บด้ายสีหลืองเพื่อให้แลดูเหลือบทอง


DSC05798 (Custom)

นอกจากนี้ ยังมีการใช้ฝาครอบเดอร์บี้และฝาครอบไทม์มิ่งด้วยทองเหลือง Brass Collection เพื่อลดความเป็นโครเมียมของมอเตอร์ไซค์ลง ในขณะที่ จานเบรกแบบลอยและก้านเบรกสีดำ ก้านพักเท้าและแฮนด์มือจับชุบผิว ช่วยเพิ่มลุคแบบโมเดิร์นและทรงพลังได้อย่างลงตัว


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก