"DOD" โกอินเตอร์! บุกแดนมังกร รุกธุรกิจด้านอาหารเสริม

06 พ.ย. 2561 | 10:14 น.
"DOD" โกอินเตอร์! บุกแดนมังกรเซ็น MOU ความร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท CNR MALL และสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน ผงาดสู่การก้าวเป็นผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง บริษัท ซีเอ็นอาร์ แฮปปี้เนส โฮม ช้อปปิ้ง จำกัด (China National Radio : CNR MALL) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (CCTV) และสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (CAS) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการวิจัยและพัฒนาชั้นนำระดับโลกของจีน

โดยสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีนได้พิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบการของแต่ละประเทศที่มีความโดดเด่น และมีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจประเภทกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งกลุ่มประเทศที่เข้าร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงทางธุรกิจในครั้งนี้ ประกอบด้วย ประเทศไทย ประเทศอิหร่าน ประเทศแคนนาดา และประเทศเดนมาร์ก โดย บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค เป็นบริษัทผู้ประกอบรายแรก และรายเดียวของประเทศ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านเสริมอาหาร-วิตามิน ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย–ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเครื่องสำอาง ผ่านช่องทางการจำหน่าย TV shopping ของ CNR MALL ช่องสถานีโทรทัศน์ CCTV


DOD2

สำหรับกรอบข้อตกลงทางธุรกิจในครั้งนี้ ถือเป็นการสอดรับกับนโยบายแนวทางการเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ "หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง" (Belt and Road Initiative : BRI หรือ One Belt, One Road : OBOR) ของรัฐบาลจีน โดย CNR Mall และ CAS ได้ผนึกกำลังภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วโลกในการส่งเสริมด้านการค้าและแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจร่วมกัน

ภายใต้การนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐานและมีคุณภาพมาจำหน่ายผ่านทาง TV Shopping ของ CNR MALL ในประเทศจีน ซึ่งการลงนามในครั้งนี้ถือว่าเป็นความร่วมมือทางธุรกิจระดับประเทศและยังเป็นการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับอาเซียน รวมถึงยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนและชุมชนในระยะยาวได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน


DOD

ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ จะเป็นการขยายช่องทางการตลาดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่ทาง DOD จำหน่าย เป็นผลิตภัณฑ์ด้านเสริมอาหาร-วิตามิน ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย–ยาแผนโบราณ รวมถึงเครื่องสำอางและเวชสำอาง โดยในเบื้องต้นภายในปีนี้จะนำไปจำหน่ายในล็อตแรกกว่า 10 ผลิตภัณฑ์ หรือคิดเป็นมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท ผ่าน TV Shopping ของ CNR MALL ในช่องสถานีโทรทัศน์ CCTV และเชื่อว่า ผลิตภัณฑ์ภายใต้การผลิตและเป็นตัวแทนจำหน่ายของ DOD สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มแม่บ้าน และกลุ่มผู้สูงอายุในประเทศจีน ที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ รูปร่าง และผิวพรรณ ได้ตรงตามความต้องการได้เป็นอย่างดี

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่าย สามารถเริ่มดำเนินการจำหน่ายผ่าน TV Shopping ของ CNR MALL ได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/2561 ซึ่งจะเพิ่มช่องทางรายได้จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางดังกล่าวตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป และจะเริ่มมีรายได้เข้ามาอย่างเห็นได้ชัดในปี 2562


DOD3

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า แพลตฟอร์มการสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ในรูปแบบแอพพลิเคชันต่าง ๆ ถือเป็นการค้าปลีกรูปแบบใหม่ ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น ดังนั้น ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญของ DOD อีกครั้งหนึ่ง ที่มีโอกาสขยายช่องทางการตลาดให้กับคู่ค้าของบริษัทฯ โดยการนำสินค้าที่ DOD เป็นผู้ผลิตไปจำหน่ายยังประเทศจีน ซึ่งนั่นเป็นการแสดงให้เห็นศักยภาพทางธุรกิจของ DOD ที่สามารถเป็นทั้งผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายที่ครบวงจรในการดำเนินธุรกิจได้เต็มรูปแบบไปยังประเทศจีน

e-book-1-503x62-7