'เฮียฮ้อ' ดึงซีรีส์เสริม รับทีวีแข่งดุข้ามปี!!

12 พ.ย. 2561 | 02:58 น.
"ช่อง 8" คาดเม็ดเงินโฆษณาปี 62 ดีขึ้น พร้อมส่งคอนเทนต์ใหม่ส่งท้ายปีเรียกเรตติ้ง หวังขยายฐานผู้ชมและขายเวลาโฆษณายาวข้ามไปปีหน้า เผย กระแสตอบรับช่องทีวีดีเกินคาด จากกลยุทธ์ Omni-Channel Marketing ล่าสุด ส่งซีรีส์อินเดียเรตติ้งสูงสุดเอาใจคอหนัง

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากข้อมูลสมาคมมีเดียเอเยนซีและธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย รายงานข้อมูลการใช้สื่อในปีนี้เป็นไปตามคาดการณ์ไว้ คือ เติบโตประมาณ 4% โดยทีวียังเป็นสื่อหลักที่ใช้งบโฆษณาสูงเช่นเดิม และเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า

ส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจสื่อทีวีแข่งขันดุเดือด โดยส่วนหนึ่งมาจากการเข้าสู่ไฮซีซันของธุรกิจต่าง ๆ ที่เร่งอัดงบทำแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค ทำให้ผู้ประกอบการทีวีแต่ละรายปรับผังและเติมคอนเทนต์ใหม่ เพื่อเรียกเรตติ้งสร้างฐานผู้ชมเติบโตต่อเนื่องยาวไปจนถึงปี 2562 ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีเม็ดเงินโฆษณาสะพัดมากกว่าปีนี้

 

[caption id="attachment_343154" align="aligncenter" width="332"] สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์[/caption]

"ช่อง 8 เชื่อมั่นว่าจะขายเวลาโฆษณาในปี 2562 เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยขณะนี้ยังคงเป็นสถานีโทรทัศน์ที่มีรายการข่าวออกอากาศมากกว่า 10 ชั่วโมงต่อวัน และสามารถรักษาแชมป์เรตติ้งอันดับ 1 ช่วงไพรม์ไทม์ โดยเฉพาะช่วงเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ได้ "คุยข่าวเช้า" ซึ่งเป็นรายการข่าวที่มีเรตติ้งสูงอันดับ 1 ของประเทศ เพราะนำเสนอคอนเทนต์ข่าวภายใต้คอนเซ็ปต์ "เล่าง่าย คุยง่าย เข้าใจง่าย" ทำให้เข้าถึงกลุ่มแมสที่อายุ 35 ปีขึ้นไปได้อย่างดี"

สำหรับที่ผ่านมา ช่อง 8 มีกระแสตอบรับที่ดีที่ผ่านมาจากการใช้กลยุทธ์ Omni-Channel Marketing เชื่อมโยง 4 หน้าจอหลัก ระหว่างออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก ทำให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยได้รับความสะดวกสบาย สามารถรับชมได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น เพราะมีการนำทุก ๆ คอนเทนต์ที่ออนแอร์บนทีวี ซึ่งเป็นหน้าจอหลักไปกระจายยังหน้าจออื่น ๆ เพื่อเผยแพร่ขยายฐานผู้ชมเพิ่มขึ้นทันทีในช่วงเวลาเดียวกัน ทั้งหน้าจอทีวีผ่านช่อง 8 กดเลข 27, หน้าจอเว็บไซต์, หน้าจอมือถือ-แท็บเลตผ่านแอพพลิเคชัน ช่อง 8 และหน้าจอโซเชียลมีเดียผ่านเฟซบุ๊ก

ขณะเดียวกันที่ผ่านมา บริษัทยังมองตลาดซีรีส์อินเดียในเมืองไทยคึกคัก เนื่องจากคนไทยและคนอินเดียมีพื้นฐาน
ศิลปวัฒนธรรมใกล้เคียงกัน ล่าสุด บริษัทได้นำซีรีส์อินเดียใหม่ในช่วงเช้าวันเสาร์และอาทิตย์ ซึ่งเป็นช่วงไพรม์ไทม์เช้า โดยนำเรื่อง "บาจิราว ขุนศึกยอดนักรบ" ซึ่งเป็นเรื่องราวของหนึ่งในยอดนักรบที่ยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์อินเดีย ที่ใช้ทุนสร้างกว่าพันล้านบาท ที่ได้รับความนิยมและโด่งดังในวงการทีวีอินเดียมาแล้ว มาออกอากาศในประเทศไทย ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 10.20 น. โดยหวังเจาะกลุ่มคอซีรีส์อินเดีย

"การนำ "บาจิราว ขุนศึกยอดนักรบ" เนื่องจากเรื่องราวดังกล่าวได้รับความนิยมและโด่งดังอย่างสูงในวงการทีวีอินเดีย รวมถึงพื้นฐานศิลปวัฒนธรรมคนไทยและคนอินเดียมีความคล้ายคลึงกัน อีกทั้งยังเสริมซีรีส์อินเดียฟอร์มยักษ์
อีก 2 เรื่อง คือ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ที่ใช้ทุนสร้างระบบแอกชันแฟนตาซีด้านซีจีกว่าพันล้านบาท และ "แผนรักลวงใจ" ที่การันตี 13 รางวัลคุณภาพ ทั้งนักแสดงนำยอดเยี่ยมชาย-หญิง นอกจากนี้ยังเตรียมส่งละครใหม่ อาทิ ซิ่นลายหงส์, สาปกระสือ เป็นต้น"

ทั้งนี้ ยังมีคอนเทนต์เพิ่มเติมด้านรายการกีฬา เตรียมเจาะกลุ่มผู้ชมคอมวยต่อเนื่อง โดยถ่ายทอดสุดยอดกีฬาการต่อสู้ "UFC" มวยกรง 8 เหลี่ยม ประเดิมมวยคู่ในวันที่ 9 ธ.ค. โดยมีคู่เอกชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต "แม็กซ์ ฮอลโลเวย์" พบกับ "ไบรอัน ออร์เตก้า" ขณะเดียวกัน ได้ส่ง 2 รายการวาไรตีหลักเจาะกลุ่มครอบครัว อาทิ ครัวลั่นทุ่ง และอึ้ง ทึ่ง เสียว เป็นต้น


หน้า 36 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,416 ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว