"อีเวนต์รถมือสอง" กระหึ่มท้ายปี!!

04 พ.ย. 2561 | 06:41 น.
กลุ่มเต็นท์มือ2-ผู้ประกอบการรถให้เช่า เตรียมเคลียร์สต๊อก ... 'ภัทรลิสซิ่ง' จัดงาน SA-BUY CAR FESTIVAL นำรถหมดสัญญาเช่ากว่า 80 คัน มาอัดโปรโมชัน ด้าน 'วันทูคาร์' ระดมเต็นท์รถออกอีเวนต์ กระตุ้นยอดขายส่งท้ายปลายปี

นายพิภพ กุนาศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภัทรลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มตลาดรถมือ 2 ที่เติบโต ประกอบกับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ที่อยากเป็นเจ้าของรถมือ 2 คุณภาพดี บริษัทจึงตัดสินใจก่อตั้งสบายคาร์ (SA-BUY CAR) ภายใต้แบรนด์ของ บมจ.ภัทรลิสซิ่ง โดยจะนำรถที่หมดสัญญาเช่าของบริษัทมาขายเป็นรถมือ 2 ซึ่งรถทุกคันจะผ่านการดูแล ซ่อมบำรุง เช็กระยะตามกำหนดกับศูนย์บริการมาตรฐานจากผู้ผลิต ดังนั้น ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่า รถมือ 2 ที่นำมาจำหน่ายนั้น เป็นรถที่มีคุณภาพ

 

[caption id="attachment_341627" align="aligncenter" width="503"] พิภพ กุนาศล พิภพ กุนาศล[/caption]

"ปีนี้มีรถที่จะหมดสัญญาเช่าประมาณ 2,000 คัน ซึ่งแต่เดิมเราจะนำรถทั้งหมดมาประมูล แต่ในช่วงปีที่ผ่านมา เราเริ่มนำมาจำหน่ายเป็นรถมือ 2 เอง ทั้งนี้ เพราะราคาดีกว่าการเปิดประมูล หรือ ประมาณ 5-10% โดยปัจจุบัน สัดส่วนที่เราขายรถมือ 2 คิดเป็น 25% และคาดว่า ปีหน้าหรือปีต่อ ๆ ไป สัดส่วนจะเพิ่มขึ้นเป็น 30-50%"

ล่าสุด บริษัทได้จัดงาน SA-BUY CAR FESTIVAL มหกรรมรถดีน่าใช้ By ภัทรลิสซิ่ง ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 พ.ย. นี้ ที่สวนสุขภาพ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดยเลือกรถสภาพดีมากกว่า 80 คัน และมีรถหลากหลายเซ็กเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น รถอีโคคาร์, รถพีพีวี, รถหรู ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 3 แสนบาทเป็นต้นไป มาให้ลูกค้าได้เลือก และรถทุกคันจะมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 1 ปี รับประกันเครื่องยนต์และเกียร์ 3 เดือน พร้อมลุ้นรับรางวัลพิเศษ IPHONE XS

สำหรับการจัดงานดังกล่าวจะแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ Promotion Used Car, Luxury Used Car, Used Car ECO และ New Car จากอาวดี้ และยังมีบูธพันธมิตรอื่น ๆ ที่มาร่วมให้บริการ อาทิ Carcon ซึ่งเป็นศูนย์ซ่อมสีและตัวถังแบบรวดเร็ว, รถไฟฟ้าจากแบรนด์ BYD และ NIU รวมถึง GUU Inspection

นายพิภพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานยังมีบูธไฟแนนซ์และบูธรถเช่าระยะสั้นของภัทรลิสซิ่ง พร้อมกันนี้ยังจัดโปรโมชันพิเศษ อาทิ ประมูลรถราคาพิเศษ ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0% ดาวน์เริ่มต้น 0 บาท รถมือ 2 ราคาพิเศษ One Price ในหลากหลายรุ่น เช่น วีออส, อัลติส ในราคาเดียวกัน และยังมีกิจกรรมนาทีทอง รถมือ 2 ราคาพิเศษตํ่ากว่าราคาตลาด โดยบริษัทคาดว่าจะมีลูกค้าให้ความสนใจเข้าร่วมงานประมาณ 300 คน และตั้งเป้าหมายยอดขายมากกว่า 50% ของจำนวนรถที่นำมาจำหน่ายในงาน


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

"ตลาดรถมือ 2 ยังมีอัตราการเติบโต โดยมูลค่าตลาดตั้งแต่ปี 2559-2561 โตประมาณ 5-7% และปัจจัยที่มีต่อตลาด คือ รถคันแรกที่สิ้นสุดการถือครอง 5 ปี ที่ทำให้ลูกค้าบางส่วนต้องการเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่"

ขณะที่ อีก 1 อีเวนต์ในตลาด คือ "วันทูคาร์ ออโตเซลส์" มหกรรมรถมือ 2 เกรดพรีเมียม ก็รวบรวมผู้ประกอบการกว่า 10 ราย อาทิ เอแซ็ป, อมรรัชดา, วิสารออโตคาร์, รถเศรษฐี, เบนซ์บีเคเค, บีบี สมาร์ทคาร์ นำรถมาจัดแสดงพร้อมโปรโมชัน อาทิ ดอกเบี้ย 2.79%, ดาวน์ 0% และอนุมัติผลไว โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ต.ค. - 4 พ.ย. 2561 ณ ลานโปรโมชัน ชั้น 1 และเอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต นนทบุรี

หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,415 วันที่ 4 - 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

595959859