'ยูบีเอ็ม' จัดงาน "โพรแพ็ค ฟิลิปปินส์ 2019" ครั้งแรก คาดมี 180 บริษัทชั้นนำเข้าร่วม

30 ต.ค. 2561 | 06:26 น.
'ยูบีเอ็ม' รุกตลาดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาเซียนต่อเนื่อง ล่าสุด จับมือกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม ฟิลิปปินส์ และภาคเอกชน จัดงานโพรแพ็ค ฟิลิปปินส์ 2019 ครั้งแรก คาดบริษัทชั้นนำด้านกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์เข้าร่วมกว่า 180 บริษัท

เนื่องจากอุตสาหกรรมอาเซียนยังขยายตัว สงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน ส่งผลนักลงทุนหันใช้อาเซียนเป็นฐานการผลิต ทำให้ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชียฯ สบช่องรุกงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาเซียนเพิ่ม ล่าสุด จึงจับมือกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมฟิลิปปินส์ สมาคม และองค์กรธุรกิจภาคเอกชน จัดงานงานโพรแพ็ค ฟิลิปปินส์ 2019 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมด้านการผลิตและบรรจุภัณฑ์ครั้งแรก


ขวดพลาสติก ปก

นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการขยายตลาดจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมในอาเซียนเพิ่มขึ้น ว่า อาเซียนถือเป็นฐานผลิตสินค้าสำคัญของโลก ด้วยความได้เปรียบของหลายปัจจัยสำคัญต่อภาคการผลิต ทั้งความสมบูรณ์ของทรัพยากร จำนวนประชากรมาก และค่าแรงไม่สูง เมื่อเทียบกับความสามารถและประสิทธิภาพในการทำงาน มีโรงงานผลิตที่มีความพร้อมและเชี่ยวชาญด้านการผลิตสินค้า รวมถึงมาตรการส่งเสริมการลงทุนของแต่ละประเทศที่อำนวยความสะดวกแก่นักลงทุน นอกจากนั้น อาเซียนยังมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 5.3% แม้ว่าขณะนี้จะเกิดสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน ที่ส่งผลกระทบต่อหลายประเทศ แต่ภูมิภาคอาเซียนกลับได้รับประโยชน์จากการที่นักลงทุนหันมาให้ความสนใจลงทุนมากขึ้น เนื่องจากทุกประเทศสมาชิกอาเซียนล้วนมีสายสัมพันธ์อันดีและใกล้ชิดกับทั้งสหรัฐฯ และจีน

 

[caption id="attachment_339802" align="aligncenter" width="335"] จัสติน พาว จัสติน พาว[/caption]

ด้วยเหตุนี้ ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จึงมีความตั้งใจที่จะขยายตลาดกลุ่มงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมในอาเซียนให้มากขึ้น โดยมีงานโพรแพ็ค ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมด้านการผลิตและบรรจุภัณฑ์ระดับนานาชาติเป็นหัวหอกสำคัญ ปัจจุบัน งานโพรแพ็คมีการจัดขึ้นทั้งหมด 6 ประเทศ ทั้งเมียนมา เวียดนาม อินโดนีเซีย จีน อินเดีย และโพรแพ็ค เอเชีย ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ที่สุดของภูมิภาค

โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้มีการร่วมมือกับกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมฟิลิปปินส์ (Department of Trade and Industry (DTI), Philippines) สมาคม และองค์กรธุรกิจภาคเอกชนฟิลิปปินส์ จัดงานโพรแพ็ค ฟิลิปปินส์ 2019 (ProPak Philippines 2019) ขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 24-26 ม.ค. 2019 ณ ศูนย์จัดแสดงงานเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ มะนิลา (World Trade Center Metro, Manila, Philippines) ซึ่งฟิลิปปินส์นับเป็นหนึ่งในประเทศที่น่าสนใจด้านการลงทุนของอาเซียน โดยธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) คาดการณ์ว่า ในปี 2561 เศรษฐกิจฟิลิปปินส์จะขยายตัวประมาณ 6.8% โดยภาคอุตสาหกรรมมีอัตราการเติบโตสูงสุดที่ 7.9% ตามด้วยภาคบริการที่มีการเติบโต 7%


ขวดยาเหลือง ขวดยาเหลือง2

ทั้งนี้ ภาคอุตสาหกรรมของฟิลิปปินส์ที่กำลังเติบโต มีความต้องการนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องจักรใหม่ เพื่อใช้ในกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์จำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ โดยกลุ่มผู้ประกอบการและนักธุรกิจจากฟิลิปปินส์ เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เข้าเยี่ยมชมงานกลุ่มใหญ่ของงานโพรแพ็ค เอเชีย ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งในงานโพรแพ็ค เอเชีย 2018 ที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการฟิลิปินส์เข้าเยี่ยมชมงานถึง 1,170 คน เป็นนักธุรกิจชั้นนำที่เดินทางมากับกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมฟิลิปปินส์ถึง 470 คน ทำให้คาดว่า การจัดโพรแพ็ค ฟิลิปปินส์ 2019 ในครั้งนี้ จะมีบริษัทชั้นนำด้านกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ระดับโลกนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้าร่วมจัดแสดงในงานกว่า 180 บริษัท มีพาวิลเลี่ยนนานาชาติยืนยันเข้ารวมงานแล้วถึง 9 พาวิลเลี่ยน ได้แก่ จีน เดนมาร์ก เยอรมัน อิตาลี สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และอังกฤษ และคาดว่าการจัดงานฯ จะสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้มากว่า 6,000 คนเลยทีเดียว


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก