’ปิยบุตร’ ลุยบุรีรัมย์ ยกสมาชิกสร้าง ‘พรรคอนาคตใหม่’ - เผยโมเดล กก.จังหวัด มาจากเลือกตั้ง !

22 ต.ค. 2561 | 09:16 น.
’ปิยบุตร’ ลุยบุรีรัมย์ ยกสมาชิกสร้าง ‘พรรคอนาคตใหม่’ - เผยโมเดล กก.จังหวัด มาจากเลือกตั้ง !

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เดินทางลงพื้นที่รับฟังปัญหา และรับสมัครสมาชิกพรรคในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ โดยตอนหนึ่งกล่าวว่า กิจกรรมคาราวานรับสมัครสมาชิกทั้ง 6 จังหวัด ซึ่งจะเปิดเป็นสาขาของพรรคในภูมิภาคทั่วประเทศ คือ จ.เชียงใหม่ ขอนแก่น พระนครศรีอยุธยา ระยอง นครศรีธรรมราช และนราธิวาส แม้จะจบไปแล้ว แต่การลงพื้นที่แนะนำพรรค รับฟังปัญหา รับสมัครสมาชิก ตลอดจนการชี้แจงแนวทางการสร้างพรรค โดยเฉพาะที่เราให้ความสำคัญมาก ซึ่งเชื่อว่าไม่มีพรรคไหนเคยทำ นั่นก็คือการมีกรรมการของแต่ละจังหวัด ที่จะทำงานคู่ขนานไปกับผู้ที่จะเป็นตัวแทนลงสมัคร ส.ส.ของแต่ละเขต โดยที่มาของกรรมการดังกล่าว จะมีที่มาจากการลงคะแนนไปเลือกของสมาชิกในจังหวัดนั้นๆ S__6840377

“ดังที่ผมเคยพูดไปแล้วในหลายๆที่ว่า พรรคอนาคตใหม่ ให้ความสำคัญกับสมาชิก เราจะไม่ทำพรรคที่ใครคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าของ แต่เป็นของสมาชิกทุกคน ที่จะมีสิทธิเลือกผู้ลงสมัคร ส.ส. มีสิทธิเลือกกรรมการจังหวัด เช่น จ.บุรีรัมย์ จะมีหัวหน้าจังหวัด 1 คน ทีมงานของหัวหน้า ได้แก่ รองหัวหน้า 1 คน, เลขาธิการ 1 คน, นายทะเบียน1 คน, เหรัญญิก 1 คน ตัวแทนจากแต่ละเขต ซึ่ง จ.บุรีรัมย์มี 8 เขต ก็จะมี 8 คน S__6840376 นอกจากนี้จะมีกรรมการจากสัดส่วน เยาวชนคนรุ่นใหม่, ผู้หญิง, เพศทางเลือก กลุ่มอาชีพ หรือแม้แต่พี่น้องชาติพันธุ์ต่างๆ อีก 3 คน ทั้งหมดนี้จะเปิดรับสมัครจนถึงสิ้นเดือนนี้ และจะมีการเลือกตั้งภายในต่อไป” นายปิยบุตร กล่าว 090861-1927-9-335x503-3

นายปิยบุตร กล่าวอีกว่า เราต้องลงพื้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีเวลาน้อยมาก ถ้าการเลือกตั้งเกิดขึ้นปลายเดือนกุมภาพันธ์จริงๆ เมื่อเราให้ความสำคัญกับสมาชิก กับการมีส่วนร่วมของทุกคน ก็ต้องหาสมาชิกให้มากที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม พรรคอนาคตใหม่ก็ยังยืนยันชัดเจน หนักแน่นว่า คนที่มาร่วมต้องเห็นเหมือนกัน เราจะไม่ไปเอาคะแนน เอา ส.ส. หรือสมาชิกผ่านการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์โดยไม่มีแนวคิดตรงกัน เพราะถ้าทำอย่างนั้น วันหนึ่งมีพรรคอื่น มีคนอื่นมาทุ่มเงินดูด เขาก็จากไปได้ e-book-1-503x62