Facebook เริ่มแล้ว เปิดปุ่มไลค์แบบใหม่ แสดงอารมณ์ได้ถึง 6 แบบ

25 ก.พ. 2559 | 03:23 น.
หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อนานมาแล้วมีกระแสการเรียกร้องให้ทาง facebook.com โซเชียลมีเดียยอดนิยมของไทยและของโลก ให้ทางผู้ใช้ได้แสดงออกถึงอารมณ์อื่นๆ กับเนื้อหาเช่น ข่าวอาชญากรรม หรือข่าวการเสียชีวิต ซึ่งการกดไลค์หรือความหมายว่าชื่นชอบกับเรื่องที่เชิงลบคงไม่ค่อยตรงใจผู้ใช้มากนัก จนมีการเสนอ ให้มีปุ่ม dislike สำหรับกรณีเนื้อหาที่ไม่ถูกใจขึ้นมา แต่ทาง Mark zuckerberg ก็ปฏิเสธที่จะทำปุ่ม dislike โดยให้เหตุผลว่า เฟซบุคไม่ควรเป็นช่องทางแสดงออกถึงความเกลียดชัง แต่ก็ยอมรับว่ามีการคิดที่จะพัฒนาอะไรมาทดแทนในจุดนี้

จนวันนี้ทาง http://newsroom.fb.com/ ซึ่งเป็น Official blog ของทางเฟซบุค ได้มีการประกาศว่า จะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถใช้ปุ่ม like แบบใหม่ได้ทั่วทั้งโลกแล้ว หลังที่ก่อนหน้านี้เปิดให้ทดลองใช้กับผู้ใช้ในกลุ่มเล็กๆ ซึ่งปุ่มไลค์แบบใหม่นั้น ก็เป็นอิโมจิค่อนหน้าแสดงอารมณ์ เพิ่มขึ้นมาอีก 5 แบบ รวมของเดิมคือ Like ก็รวมเป็น 6 แบบเลยทีเดียวโดยปุ่ม ไลค์แบบใหม่ที่เพิ่มมานั้นก็คือ

Love (รัก), Haha(หัวเราะ), Wow (ประหลาดใจ), Sad (เศร้า), Angry(โกรธ) 


ดาวน์โหลด (1)

โดยเนื้อหาในบล๊อกยังกล่าวต่อไปอีกว่า ระบบนี้ก็ยังอยู่ในช่วงทดสอบเพื่อดูผลลัพธ์ของมัน หากในอนาคตสามารถตอบโจทย์และสร้างประโยชน์ให้ผู้ใช้ได้ก็อาจจะได้ใช้มันต่อไป

Update สำหรับ Desktop บนหน้าเว็บปกติสามารถใช้งานได้โดยการ เอาเม้าส์ไปชี้ที่ปุ่ม Like เดิมสักพักก็จะปรากฎชุด ปุ่มไลค์แบบใหม่ ให้เลือกใช้ แต่สำหรับบนมือถือ ยังมีเพียง App facebook บน iOS เท่านั้น แอนดรอยด์คาดว่าจะตามมาในไม่ช้า


ดาวน์โหลด (3)


 

ก็หวังว่าจะถูกใจชาวเน็ตบนเฟซบุคกันไม่น้อยเลยที่เดียว

ที่มาจาก fb.com ผ่าน Blognone.com