นายกฯ สั่งเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่น นักท่องเที่ยวจีน

13 ต.ค. 2561 | 06:42 น.
นายกฯ สั่งเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่น ด้านท่องเที่ยว ถูกมือมืดปล่อยคลิปเท็จ ไทยลดออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจีน

-13 ต.ค.2561- พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสร้างความเข้าใจแก่สังคมโดยเฉพาะชาวจีน หลังมีคลิปวิดีโอเผยแพร่ผ่านยูทูปว่า ทางการไทยลดการออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากสติ๊กเกอร์วีซ่าหมด โดยสถานทูตและสถานกงสุลไทยในจีนยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้ และคลิปดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จที่ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้

S__5046285
"นายกฯ เน้นย้ำให้ทุกหน่วยติดตามข่าวสารอย่างรอบด้าน และระมัดระวังการปล่อยข่าวที่บิดเบือน พร้อมทั้งหาโอกาสชี้แจงให้รวดเร็ว เพราะขณะนี้มีความพยายามของคนบางกลุ่มที่ต้องการลดความเชื่อมั่นของประเทศไทย โดยเฉพาะต่อความรู้สึกของชาวจีนที่มีต่อการท่องเที่ยวไทย" พล.ทงสรรเสริญ กล่าว

S__5046283
ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่ผ่านมา โดยได้สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ เร่งแก้ไข เพื่อฟื้นฟูภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีกลับขึ้นมา และจะต้องไม่ให้ปัญหาเหล่านั้นเกิดขึ้นอีก

S__5046276 S__5046288
พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ปัญหาสติ๊กเกอร์วีซ่าที่มีการเผยแพร่นั้น ความจริงเกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ซึ่งสถานทูตและสถานกงสุลไทยในจีนได้แก้ปัญหาและอำนวยความสะดวกด้านวีซ่าให้กับผู้มายื่นขอตามปกติ โดยใช้วีซ่าแสตมป์ทดแทนวีซ่าสติ๊กเกอร์ที่ไม่เพียงพอ พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีการจำกัดจำนวนการรับเล่มหนังสือเดินทางใด ๆ และที่ผ่านมาสถานทูตและสถานกงสุลไทยได้ร่วมกับทางการจีนดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ปล่อยข่าวเท็จดังกล่าวแล้ว