'บัวขาว' สวมบทพรีเซนเตอร์ชวนเช็คอินแหล่งท่องเที่ยว3,273 ชุมชนทั่วปท.

11 ต.ค. 2561 | 05:31 น.
ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทย "บัวขาว บัญชาเมฆ” สวมบทพรีเซนเตอร์ "ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี" ชวนเช็คอินแหล่งท่องเที่ยว 3,273 ชุมชนทั่วประเทศ ชูเสน่ห์เมืองไทยน่าค้นหา ยกอัตลักษณ์วัฒนธรรมดีงามดึงดูดให้มาเยือน มั่นใจวิถีชีวิตบ้านๆของท้องถิ่นและอาหารช่วยสร้างความประทับใจนักท่องเที่ยว

bao2

นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ "บัวขาว บัญชาเมฆ” นักมวยขวัญใจชาวไทย ในฐานะ “พรีเซนเตอร์” โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี กล่าวว่าอยากเชิญชวนคนไทยเข้าร่วมกิจกรรม "ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี" ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ตามนโยนบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ขับเคลื่อนภายใต้แนวคิด “ร่วมสุข ร่วมวิถี ร่วมสมัย” ดำเนินการโดยกรมการพัฒนาชุมชน ภายใต้การนำของ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีได้ใช้ศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของประเทศมาเป็นแรงผลักดันให้เกิดกำลังซื้อสินค้าชุมชน เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชน ช่วยกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจฐานรากของประเทศ และช่วยลดความเหลื่อมล้ำของสังคมได้อย่างยั่งยืน

bao1

“ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญให้มาเป็นพรีเซนเตอร์ โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เพราะตรงกับชีวิตของตัวเอง ที่เป็นคนบ้านๆ และที่สำคัญก็คือ การได้มาร่วมทำงาน ยังทำให้ได้เห็น ได้เรียนรู้อะไรเพิ่มเติม จากที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยเฉพาะจากชุมชน และเรื่องราวของชาวบ้านในชุมชนต่างๆ ทำให้ได้เรียนรู้ว่าการได้ทำด้วยตัวเอง พึ่งตัวเอง ในชุมชนของตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งใคร ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง"

อย่างไรก็ตาม ทุกหมู่บ้าน ทุกพื้นที่ และทุกๆชุมชน สามารถทำเช่นนี้ได้ เพราะมีอัตลักษณ์ มีเรื่องราวและมีเรื่องเล่าที่เป็นเสน่ห์ของตัวเอง โดยเฉพาะรอยยิ้มคนไทยที่พร้อมต้อนรับและให้บริการ นอกจากนี้เสน่ห์ของความเป็นท้องถิ่นแบบวิถีบ้านๆของไทย ที่สามารถนำมาปรุงแต่งให้เกิดความสวยงาม จูงใจให้ทุกคนมาหาได้ ซึ่งประเทศไทยมีชุมชนที่น่าท่องเที่ยวมากถึง 3,273 ชุมชน

bao

"ผมขอขอบคุณนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ที่ให้เกียรติผมมาเป็นพรีเซนเตอร์ โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ซึ่งเป็นการนำรายได้สู่เศรษฐกิจฐานรากอย่างแท้จริง นอกจากจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนไทยเที่ยวเมืองไทยแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ไปถึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกด้วยว่าเมืองไทยเรามีของดีจริง และมีชุมชนที่น่าท่องเที่ยวที่เป็นแอ่งเล็กเช็คอินกระจายอยู่ทั่วประเทศ" ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทยกล่าว

ทั้งนี้ "บัวขาว บัญชาเมฆ” มี “ผลิตภัณฑ์” ของตัวเอง ใช้ชื่อว่า “ปลาร้าบัญชาเมฆ” โดยใช้วัตถุดิบจากท้องไร่ท้องนาในชุมชนท้องถิ่นของตัวเอง ตามแนวทางของ “OTOP นวัตวิถี และกำลังยกระดับผลิตภัณฑ์ให้เป็นสินค้าสู่ระดับสากล นอกจากนี้ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ได้ร่วมทำภาพยนตร์โฆษณา “ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” ที่มาพร้อมกับ “สุนทรี เวชานนท์” ศิลปินเพลงคำเมืองชื่อดัง และ “น้องเอ๋ มณีรัตน์ คำอ้วน” ศิลปินดาราอารมณ์ดี ที่เผยแพร่ตามช่องทางสื่อต่างๆอย่างต่อเนื่อง

bao4

e-book-1-503x62-7