"วิวหลักล้าน" สกายวอล์คดอยผาฮี้ จุดเช็คอินใหม่ที่แม่สาย จ.เชียงราย

08 ต.ค. 2561 | 04:23 น.
-8 ต.ค.2561- ผู้สื่อข่าว"ฐานเศรษฐกิจ"รายงานจากจุดชมวิวบนสกายวอล์คดอยผาฮี้ ริมถนนเลียบตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงรายว่า เช้าวันนี้(8 ต.ค.61) สภาพอากาศเย็นสบาย อุณหภูมิวัดได้ต่ำสุด 16 องศาเซลเซียส ยอดดอยมีลมแรง ทำให้ยิ่งทวีความหนาวเย็น 042555

นายอรัญ พรจิรไพศาล ผู้ใหญ่บ้านผาฮี้ เปิดเผยว่า กระแสการท่องเที่ยวปีนี้มาแรงมาก แม้สกายวอล์คดอยผาฮี้จะยังไม่มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ แต่ในกลุ่มนักท่องเที่ยวมีการกระจายข่าวผ่านสื่อออนไลน์ออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน พากันขึ้นไปเดินบนสกายวอล์ค เพื่อไปชมวิวหลักล้านและถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม 052555
"จุดชมวิว ณ สกายวอล์คดอยผาฮี้ น่าจะเป็นจุดชมวิวที่ดีเป็นอันดับต้นๆ บนถนนเลียบตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ในเขต อ.แม่สาย การเดินทางหากขึ้นมาจากแม่สาย ถนนลาดยางตลอดสายแต่จะสูงชันและมีโค้งหักศอก หากจะให้ปลอดภัยสูงสุด แนะนำนักท่องเที่ยวว่าควรเดินทางมาตามเส้นทาง ดอยตุง-ดอยช้างมูบ-ดอยผาฮี้มากกว่า ตลอดเส้นทางมีสถานที่ทองเที่ยวให้ได้แวะชมได้หลายๆ จุด" นายอรัญ กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว นายอรัญ ฝากถึงนักท่องเที่ยวด้วยว่า การเก็บค่าบำรุงรักษา 20 บาท/คน ที่คณะกรรมการหมู่บ้านจัดเก็บนั้น อยากจะขอความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว อยากให้ถือเสียว่าเป็นการช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้ชาวบ้าน ที่ได้ลงทุนลงแรงไปกับการทำสกายวอล์คทางเดินไม้ไผ่ เป็นระยะทางหลายร้อยเมตร

"อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมหมู่บ้านผาฮี้ หมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของอำเภอแม่สาย ในหมู่บ้านมีร้านกาแฟที่ว่ากันว่าเป็นร้านกาแฟที่มีวิวสวยที่สุด และที่สำคัญกาแฟเป็นการปลูกเองผลิตเองทุกขั้นตอนภายในหมู่บ้าน เป็นกาแฟอาราบิก้าคุณภาพที่มีรางวัลการันตีมากมาย" ผู้ใหญ่บ้านบ้านผาฮี้ ระบุ 090861-1927-9-335x503-8-335x503