“อภิสิทธิ์”ลุยสงขลาพบสมาชิกพรรคก่อนสมัครชิงหน.ปชป.ยันหาเสียงเลือกหน.ปชป.เรื่องภายในพรรค

07 ต.ค. 2561 | 13:58 น.
“อภิสิทธิ์”ลงสงขลาพบสมาชิกพรรคก่อนสมัครชิงหน.ปชป.

วันที่ 7 ตค. ที่โรงแรมเจบี หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกฯที่เพิ่งเดินทางกลับจากการประชุมที่แอฟริกา เดืนทางลงพื้นที่เพื่อพบปะสมาชิกพรรค พร้อมแกนนำพรรคที่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ในการแข่งขันชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค อาทิ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค , นายศิริโชค โสภา รองเลขาธิการพรรค นายวิรัช ร่มเย็น กรรมการบริหารพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาและนายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและฝ่ายกฎหมายพรรค รวมถึงอดีตส.ส.ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ร่วม30 คน โดยมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดสงขลา 8 เขตเลือกตั้งกว่า2,000 คนมาให้กำลังใจและมอบดอกกุหลาบสนับสนุน 82110

ลั่นคำ หมดเวลาเกรงใจใคร ไม่เลือกข้าง ขอเลือกปชช.

โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนยืนยันว่าจะสมัครเข้าแข่งขันเเพื่อเป็นหัวหน้าพรรคอีกสมัย วันนี้เราต้องตั้งหลักให้ดี ว่าต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ไปทางไหน ส่วนใหญ่เขาจะวิเคราะห์การเมืองว่าเป็นการต่อสู้ระหว่างผู้มีอำนาจในปัจจุบันกับพรรคการเมืองที่พูดง่ายๆว่าเป็นพรรคที่สืบทอดมาจากนายทักษิณ ชินวัตร พยายามให้สังคมคิดแบบนั้น แล้วก็มีฝ่ายหนึ่งบอกว่า พยายามช่วยพรรคประชาธิปัตย์มาต่อสู้กับเผด็จการทหาร และก็มีอีกฝ่ายหนึ่งพยายามชวนพรรคประชาธิปัตย์มาสู้กับพรรคการเมืองที่เคยมีปัญหาเรื่องทุจริตคอรัปชั่น วันนี้ตนขอยืนยันว่า ประชาธิปัตย์ไม่ต้องการติดหล่มการเมืองแบบนี้ประเทศไทย คนไทยมีทางเลือกที่ดีกว่านี้ วันนี้เราไม่เลือกข้างแบบนั้น เรามาตั้งหลักร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมสร้าง ตนมาถึงวันนี้อายุ 54 ปีแล้ว หมดเวลาเกรงใจคนแล้ว ต้องทำเรื่องปากท้อง แก้เศรษฐกิจเหล่านี้ให้สำเร็จ ไม่ต้องการเดินวนอีกต่อไปแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ต้องพาประเทศเดินไปข้างหน้า เพราะพรรคการเมืองแบบเสรีนิยมประชาธิปไตยเท่านั้น ที่จะนำพาประเทศเดินหน้าไปได้ ไม่ถูกลากให้เลือกข้าง เพราะเราไม่เอาทั้งทุจริต หรือเผด็จการ จึงเชิญชวนสมาชิกให้ตั้งหลักและเดินหน้าไปด้วยกัน ที่ผ่านมาเมื่อเป็นนายกรัฐมนตรี มีโอกาสแต่การกู้วิกฤต แต่วันนี้พร้อมแล้วที่จะเดินหน้าสร้างบ้านเมือง ตนเป็นนายกฯครั้งที่แล้ว เจอทั้งวิกฤตเศรษฐกิจ และการจราจล ได้แต่แก้ไขวิกฤตนั้น แต่ยังไม่เคยสร้างอะไร วันนี้เมื่อโอกาสมาถึงจึงขอเชิญชวนสมาชิกพรรคทุกคนมาร่วมกันสร้างประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดีกว่าด้วยกัน 82282

“มาร์ค”ยันหาเสียงเลือกหน.ปชป.เรื่องภายในพรรค

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้มีจำนวนอดีตส.ส.รับรองตนครบ20คน ตามข้อบังคับกำหนด เพื่อเข้าสู่กระบวนการหยั่งเสียงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว และคาดว่าผู้สมัครคนอื่นจะสามารถหาผุ้รับรองได้ตามเงื่อนไขเช่นเดียวกัน ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงกับสมาชิกพรรคครังนี้ เป็นเรื่องถายในพรรค ไม่เข้าข่ายการหาเสียงที่คำสั่งหัวหน้าคสช.ที่13/2561 ทั้งนี้ ยืนยันว่า หลังเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ถูกลากไปอยู่กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่ว่าจะเผด็จการ หรือ จับขั้วกับฝ่ายทักษิณเพื่อต่อต้านเผด็จการ แต่พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคที่นำเสนอสิ่งที่แตกต่าง
เพราะขณะนี้ก็ถูกสื่อแบ่งเป็นการเมือง 3 ขั้วแล้ว 82116
ชี้ลูกพรรคทุกคนมีค่าในตัวเอง ไม่พูดคนรอบข้างเป็นพิษ 82121

ส่วนกรณีที่ถูกวิจารณ์จากอดีตส.ส.กลุ่มสนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก ผู้ร่วมแข่งขันชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ระบุว่าคนรอบข้างนายอภิสิทธิ์เป็นพิษ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่เชื่อว่าทุกคนในพรรคต่างมีคุณค่าในตัวเอง ซึ่งตนเองพร้อมรวบรวมพลังของคนในพรรคเพื่อเดินหน้าทำงานต่อ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว