Airbnb ผนึก B-STAY ผลักดันบุรีรัมย์ ฮับท่องเที่ยวเชิงกีฬา

05 ต.ค. 2561 | 10:40 น.
Airbnb หนุนชุมชนร่วมมือ B-STAY โปรโมทท่องเที่ยวและโฮมสเตย์ ผลักดันบุรีรัมย์ฮับการท่องเที่ยวเชิงกีฬาหลังเจ้าภาพจัดงาน MotoGP และมีห้องพักเพียงพอรับงานอีเว้นท์ใหญ่ตลอดปี

การที่จังหวัดบุรีรัมย์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มอเตอร์ จีพี 2018 ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม ได้มีการจัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู ) ระหว่างนายเนวิน ชิดชอบ ประธานกรรมการ บริษัท ศิวะ บาร์ณา จำกัด ซึ่งเป็นองค์กรที่บริหารจัดการโครงการบริการที่พัก B-STAY และ มร.เซียว คัม ฮอง ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Airbnb โดยมีนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นเกียรติ

ความร่วมมือครั้งนี้ Airbnb จะประชาสัมพันธ์ที่พักโฮมสเตย์ชุมชนที่อยู่ในการดูแลของโครงการบริการที่พัก B-STAY กว่า 65 แห่งในบุรีรัมย์บนแพลตฟอร์มระดับโลก ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของที่พักในชุมชนสามารถแบ่งปันที่พักกับนักท่องเที่ยว หลัง Airbnb ได้มีการจัดการฝึกอบรมแก่เจ้าของที่พักในการให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวและเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพิ่มคุณภาพมาตรฐานการบริการไปแล้ว เมื่อเดือนสิงหาคม ซึ่งจะเป็นการเพิ่มจำนวนที่พักในเพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยวเมื่อมีการจัดอีเว้นท์ใหญ่ ในบุรีรัมย์

Airbnb_B-Stay_2

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าความร่วมมือระหว่าง Airbnb และ B-STAY จะช่วยสนับสนุนให้บุรีรัมย์เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาเมืองหลักแห่งหนึ่งของโลก โดยการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนโดยผู้คนและเจ้าของที่พักโฮมสเตย์ หนุนท่องเที่ยวมืองรองและชุมชนท้องถิ่น และเพิ่มจำนวนที่พักให้เพียงพอต่อความต้องการในช่วงการจัดงาน MotoGP และงานท่องเที่ยวเชิงกีฬาอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งปี และคาดว่าจะมีผู้ให้บริการที่พักโฮมสเตย์ที่มาร่วมมือเพิ่มมากขึ้นอีกแน่นอน

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานกรรมการ บริษัท ศิวะ บาร์ณา จำกัด เผยว่า การร่วมมือกับ Airbnb นำโฮมสเตย์เข้าสู่ระบบแพลตฟอร์มการเช่าที่พักระดับโลก จากการแข่งขัน MotoGP และ การที่บุรีรัมย์ฮับของท่องเที่ยวเชิงกีฬา แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่พักในท้องถิ่นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนที่มากขึ้น และยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการระดับท้องถิ่นและการผนวกกับโลกดิจิทัล ช่วยให้คนในชุมชนสามารถหารายได้เสริมอย่างต่อเนื่องได้ตลอดทั้งปี ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนและเศรษฐกิจของจังหวัด

Airbnb_B-Stay_3

มร. เซียว คัม ฮอง ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Airbnb กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะส่งผลดีต่อจังหวัดในการเป็นเจ้าภาพจัดงานกีฬาระดับโลกอย่าง MotoGP และงานบุรีรัมย์มาราธอน 2019 ให้เติบโตและยั่งยืน ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวอันยอดเยี่ยม โดยเจ้าของที่พักชุมชนหลายคนกำลังจะเป็นผู้ให้บริการที่พักเป็นครั้งแรกที่เปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ร่วมแบ่งปันวัฒนธรรม อันเป็นเอกลักษณ์และสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นของบุรีรัมย์ให้แก่นักท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวด้วย