ททท.ตากผนึกภาคเอกชน ปี 62 บูมท่องเที่ยววิถีชุมชน

06 ต.ค. 2561 | 01:00 น.
ททท.ตากจับมือหอการค้าจังหวัดตาก และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฯ เปิดแผนส่งเสริมท่องเที่ยวตากปี 62 เน้นท่องเที่ยวชุมชน ท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ให้เกิดความยั่งยืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ร่วมกับหอ การค้าจังหวัดตาก สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตาก เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตาก ประจำปี 2562 โดยเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ และเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ Geen Tourism เพื่อให้เกิดความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว ทั้งนี้จะสอดแทรกการท่องเที่ยวชุมชน ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสเรียนรู้ อาทิ ผ้างามเล่าเรื่องเมืองตาก และท่องเที่ยวโดยเน้นวิถีชุมชน จุดเน้นที่ 2 เน้นการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ คำนึงถึงผลกระทบของสิ่งแวดล้อมในขณะท่องเที่ยว เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและส่งผลต่อความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว

lo04

โครงการที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง คือ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลทางการท่องเที่ยวของจังหวัดตาก กลุ่มหลักคือนักท่องเที่ยวกลุ่มกระแสหลัก และนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ มีรายได้ตั้งแต่ 45,000 บาทขึ้นไป กลุ่ม first visit และกลุ่มครอบครัว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว โครงการเที่ยวตากสดชื่น ตอกยํ้าภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดตาก คือด้านธรรมชาติที่มีความหลากหลาย และโดดเด่นเหมาะกับทุกคน โดยเจาะกลุ่มเป้าหมาย Multi Generation Family ที่เดินทางตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป

โครงการเที่ยวตากเก๋ไก๋ ไฉไลกว่าเดิม แอ่วเมืองนุ่งผ้าซิ่น ยะถึงถิ่น นุ่งผ้าดอย กลุ่มเป้าหมาย silver Age และกลุ่มผู้หญิง เน้นเรื่องราวการทอผ้าในชุมชน ให้นักท่องเที่ยวได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ กิจกรรม DIY (do it yourself คือทดลองทำด้วยตัวเอง) ให้นักท่องเที่ยวเห็นคุณค่าการเล่าเรื่องผ่านปราชญ์ท้องถิ่น ให้นักท่องเที่ยวตระหนักรู้ต่อการรักษาสิ่งแวดล้อมในขณะเที่ยว

lo07

โครงการเที่ยวตากเมืองรอง ลองแล้วจะติดใจ นำเสนอขายสินค้าการท่องเที่ยวจังหวัดตากในมุมมองแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร อาทิ ชุมชนท่องเที่ยว อาหารถิ่น ผ่านกิจกรรม CSR (give for gift) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง กลุ่มเป้าหมาย Gen Y ทั้งนี้ในแต่ละกลุ่มจะเน้นชุมชน เพื่อให้เกิดการ กระจายรายได้ถึงชุมชนอย่างทั่วถึง ตามนโยบาย ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน ชวนเที่ยว เมืองรอง

ทั้งนี้ ททท.ตาก จะสอดแทรกการท่องเที่ยวชุมชน ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสเรียนรู้ อาทิ ผ้างามเล่าเรื่องเมืองตาก และท่องเที่ยวโดยเน้นวิถีชุมชน เน้นการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ คำนึงถึงผลกระทบของสิ่งแวดล้อมในขณะท่องเที่ยว เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและส่งผลต่อความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว โครงการที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง คือ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลทางการท่องเที่ยวของจังหวัดตาก กลุ่มหลักคือนักท่องเที่ยวกลุ่มกระแสหลัก และนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ

หน้า 21 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,406 วันที่ 4-6 ตุลาคม 2561 090861-1927-9-335x503-8-335x503