พช. อุบลราชธานีเปิดOTOPนวัตวิถีเส้นทางไหมสายใยวิถีชุมชนท่องเที่ยว

03 ต.ค. 2561 | 10:23 น.
สำนักงานพัฒนาชุมชน(พช.) จังหวัดอุบลราชธานี จัดงานเปิดตัวโครงการ OTOP นวัตวิถีเส้นทางไหมสายใยวิถีชุมชนท่องเที่ยว จังหวัดอุบลราชธานี ณ บริเวณวัดบ้านหนองบ่อ ตำบลหนองบ่อ อำเภอเมืองอุบลราชธานี

ub

นายมงคล ปัตลา พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า โครงการ “ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” เป็นการขับเคลื่อนงานตามแผนยุทธศาสตร์รัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก กระจายรายได้ให้กับชุมชน ให้ชุมชนได้เรียนรู้พึ่งตัวเองได้อย่างแท้จริง โดยการจัดงานครั้งนี้มีตัวแทนหมู่บ้าน จากอำเภอเมืองอุบลราชธานี 3 หมู่บ้าน เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ บ้านหนอบ่อ หมู่ที่ 4 ตำบลหนองบ่อ บ้านปะอาว หมู่ที่ 5 ตำบลปะอาว และบ้านด้ามพร้า หมู่ที่ 4 ตำบลขามใหญ่

ub1

ทั้งนี้ตัวแทนจาก 3 หมู่บ้าน ได้นำผลิตภัณฑ์ OTOP จากภูมิปัญญาท้องถิ่น เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าไหม ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไหม เครื่องทองเหลืองและเครื่องประดับ อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารพื้นบ้าน ของที่ระลึก ของฝาก เครื่องใช้จากวัสดุรีไซเคิล นอกจากนี้ นักเล่าเรื่องจากทั้ง 3 หมู่บ้าน ยังได้กล่าวถึงศิลปวัฒนธรรม โบราณสถาน โบราณวัตถุ และประเพณีท้องถิ่น เพื่อเป็นการเชิญชวนผู้สนใจและสื่อมวลชน เยี่ยมชมสถานที่สำคัญของแต่ละหมู่บ้าน ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้จะเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนอย่างยั่งยืน

ub2

ub3

ub4

e-book-1-503x62-7