นายกฯเยือนลำพูนเดินทางด้วยแพ็กเกจโครงการ “ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน”

03 ต.ค. 2561 | 06:31 น.
NEWS_GALLERY_qr3oct_1 -3 ตุลาคม 2561-นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีเดินทางตรวจราชการจังหวัดลำพูน โดยใช้แพ็กเกจเดินทางในโครงการ “ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน” ซึ่งเป็นโครงการที่บูรณาการทำงานร่วมกันของ บมจ.การบินไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บจ. ไทยสมายล์แอร์เวย์ และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยวใน 55 เมืองรอง และมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐบาลในโค้งสุดท้ายปลายปี โดยมีผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 4 หน่วยงานให้การต้อนรับและร่วมเดินทาง

tul6

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี เดินทางตรวจราชการจังหวัดลำพูน และให้เกียรติเดินทางด้วยแพ็กเกจในโครงการ “ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน” สู่เส้นทางวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน และทดลองใช้กรุงไทย NEXT ซื้อแพ็กเกจของการบินไทยดังกล่าว ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะจะเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญในเส้นทางแพ็กเกจ ประกอบด้วย อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี วัดมหาวันวรมหาวิหาร กู่ช้าง-กู่ม้า วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร และชุมชนท่องเที่ยวบ้านหนองเงือก นอกจากนี้ ยังร่วมประกาศ “ลำพูนเมืองสะอาดปราศจากโฟม (No Foam)” ร่วมกับนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และชาวลำพูน

tul3

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้นำเสนอแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ เพื่อฟื้นฟูการบินไทยให้กลับมายิ่งใหญ่และก้าวหน้าอย่างยั่งยืนนั้น โดยหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ คือการจับมือกับพันธมิตรรัฐวิสาหกิจ ซึ่งการบินไทยได้นำเสนอแผนดังกล่าวและได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ทั้งนี้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จึงได้เริ่มดำเนินกิจกรรมตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ โดยเริ่มจากการจัดเสวนา “สานพลังพันธมิตร เพื่อไทยก้าวไกลอย่างยั่งยืน” ซึ่งเป็นการจับมือของ 4 รัฐวิสาหกิจชั้นนำของไทย ได้แก่

ททท. บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย หลังจากนั้น ยังได้ร่วมกับ ททท. บจ. ไทยสมายล์แอร์เวย์ และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินโครงการ “ไทยเที่ยวไทย...ไทยยั่งยืน” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีสัญจร สู่เส้นทางวัฒนธรรม จังหวัดลำพูน เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว

tul

โดยในวันนี้ มีคณะผู้บริหารการบินไทย ประกอบด้วย นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการ นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโส ฝ่ายบริหารและตน ได้ร่วมเดินทาง ณ จังหวัดลำพูน ตามโครงการ “ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน ทั้งนี้ บมจ. การบินไทย โดยทัวร์เอื้องหลวงได้จัดแพ็กเกจทัวร์ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองจาก 10 เส้นทางบิน ไปยัง 20 เมืองรองในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ด้วยโปรแกรมท่องเที่ยวในราคาที่คุ้มค่าและเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ ทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก รถรับส่ง รวมถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวตลอดการเดินทาง โดยจะเริ่มจำหน่ายแพ็กเกจทัวร์ตั้งแต่วันนี้ -31 ธันวาคม 2561 รวมทั้งสิ้นมากกว่า 20 โปรแกรม

tul1

อาทิ โปรแกรมท่องเที่ยววิถีชุมชนในจังหวัดต่างๆ เช่น ลำพูน ลำปาง เชียงราย แม่ฮ่องสอน สุราษฏร์ธานี โปรแกรมท่องเที่ยวเส้นทางวัฒนธรรมและอารยธรรมสำคัญ เช่น เยือนอีสาน ตามรอยบั้งไฟพญานาค เที่ยวชมทะเลบัวแดงจังหวัดอุดรธานี โปรแกรมท่องเที่ยวสถานที่ Unseen ของประเทศ เช่น ปราสาทหินพันยอด สถานที่ Unseen แห่งใหม่ที่จังหวัดสตูล สระมรกตจังหวัดตรัง สามพันโบก แกรนด์แคนยอนของเมืองไทย จังหวัดอุบลราชธานี รวมทั้ง โปรแกรมท่องเที่ยวแบบอิสระที่จะให้บริการเฉพาะบัตรโดยสารและโรงแรม สำหรับลูกค้าที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวเองแบบอิสระ

tul5

ด้านนางชาริตา ลีลายุทธ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ กล่าวว่า นโยบายเที่ยวเมืองรอง ลดหย่อนภาษี ไม่เพียงแต่จะมีข้อดีที่เปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้เสียภาษีได้เพิ่มตัวเลือก ที่จะนำไปใช้ลดหย่อนภาษีเท่านั้น แต่ยังมีเป้าหมายสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศไทย โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวซึ่งถือว่าเป็นภาคเศรษฐกิจหลักที่สำคัญ ในฐานะที่สายการบินไทยสมายล์เป็นบริษัทลูกของการบินไทย ให้บริการใน 10 เส้นทางภายในประเทศ ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี นราธิวาส กระบี่ ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี ซึ่งทั้ง 10 เส้นทางบินยังเป็นเส้นทางที่จะเชื่อมต่อไปยังเมืองรองทั้ง 55 จังหวัด ได้อย่างสะดวกสบาย

tul7

ไทยสมายล์ได้ขานรับนโยบายดังกล่าว พร้อมร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองในโครงการ “ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน” เพื่อส่งเสริมให้คนไทยหันมาเที่ยวเมืองรองซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งในเชิงประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนอาหารการกิน โดยนำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวเมืองรองแบบสุดคุ้มรวมทั้งค่าเดินทางและที่พักใน 4 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางนราธิวาส เส้นทางหาดใหญ่ –พัทลุง เส้นทางสุราษฏร์ธานี-ระนอง และเส้นทางแม่ฮ่องสอน-ปาย ที่มาพร้อมกับจุดเด่นของไทยสมายล์คือ บริการแบบฟูลเซอร์วิส พร้อมมอบความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารทั้ง ฟรีน้ำหนักกระเป๋าถึง 20 กิโลกรัม บริการอาหารว่างและเครื่องดื่มบนเที่ยวบิน

tul8

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เผยว่า ธนาคารกรุงไทยสนับสนุนการท่องเที่ยวใน 55เมืองรองเต็มตัว เดินหน้าให้บริการทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อร่วมผลักดันนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล โดยในวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติใช้ กรุงไทย NEXT ซื้อแพ็กเกจทัวร์เมืองรอง ในโครงการไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน สู่เส้นทางทางวัฒนธรรม ที่จังหวัดลำพูน รวมทั้งบริจาคเงินถวายพระธาตุ ด้วยระบบ e-Donation ตลอดจนเยี่ยมร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ซึ่งธนาคารกรุงไทยได้ติดตั้งเครื่อง EDC ในการรับชำระค่าสินค้าสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยมี ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการธนาคารกรุงไทย และผู้บริหารธนาคาร ให้การต้อนรับ

090861-1927-9-335x503

นายผยง กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ธนาคารได้ร่วมกับ 3 หน่วยงาน ในการดำเนินโครงการ “ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน” แล้ว ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ได้ขยายระบบการรับชำระเงินของธนาคารให้ครอบคลุมทุกตำบลทั่วประเทศ รวมทั้งการชำระเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ติดตั้ง QR Code เป๋าตุง กรุงไทย ในร้านค้าต่างๆ และจุดรับเงินของ Travel Agency ติดตั้งระบบ e-Donation สำหรับการรับบริจาคเงิน รวมทั้งกรุงไทย NEXT ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่น ที่ครอบคลุมการจ่ายเงินมากที่สุดในประเทศ สามารถโอนเงิน เติมเงิน และจ่ายค่าบริการต่างๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และครบวงจร ครอบคลุมการจ่ายเงินบริการต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งจังหวัดลำพูน ซึ่งจะเปิดให้บริการในกลางเดือนนี้ เป็นจุดเริ่มต้นในการนำเทคโนโลยี Mobile Banking เข้าสู่ประชาชนฐานราก และยกระดับอุตสาหกรรม Mobile Banking สู่สังคมระดับมหภาค อันเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันโครงการ National e- Payment ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล

tul10

นอกจากนี้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง ธนาคารได้จัดโปรโมชั่น แคปเปญรับเครดิตเงินคืน 5% แต่ไม่เกิน 500 บาท สำหรับลูกค้า KTB netbank ที่ซื้อแพ็กเกจทัวร์เอื้องหลวง เพื่อท่องเที่ยว 55 เมืองรอง ผ่าน QR Code เป๋าตุง กรุงไทย กับ Travel Agency ของเอื้องหลวงทัวร์ จำนวน 8 ราย ได้แก่ บริษัท แอร์เวยส์ จำกัด บริษัท เวิลด์ เอ็กซ์พลอเรอร์ จำกัด บริษัท รุ่งทรัพย์ ฮอลิเดย์แทรเวิล จำกัด บริษัท ซีเอ็น โกลเบิล แอสโซซิเอทส์ จำกัด บริษัท อาร์ อาร์ รุ่งนิรันดร์ทัวร์ จำกัด บริษัท ทัวร์ เอื้องหลวง จำกัด บริษัท ควอลิตี้ ทัวร์ จำกัด และบริษัท เอทีเอ็กซ์พี จำกัด ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม-31 ธันวาคม 2561 จำนวน 500 สิทธิ์แรก ตลอดระยะเวลารายการ รวมทั้งมีระบบส่งข้อมูลการลดหย่อนภาษีให้กับผู้ใช้บริการที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย ซึ่งรัฐบาลกำหนดให้สามารถนำค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวในเมืองรองมาลดหย่อนภาษีได้ตามจริงสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท ตลอดจนเครดิตเงินคืน 20 บาท เมื่อลูกค้า KTB netbank มียอดสแกนชำระเงินผ่าน QR Code เป๋าตุง กรุงไทย สะสมครบ 100 บาทขึ้นไป ในร้านค้าของจังหวัดลำพูนที่ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 1-31 ตุลาคม 2561

tul11

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า สำหรับวันนี้ “สู่เส้นทางวัฒนธรรม จังหวัดลำพูน” เป็นเส้นทางที่เดินทางได้สะดวก มีสถานที่สำคัญและชุมชนที่น่าสนใจ เป็นการผสมผสานกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่หลากหลายไว้ด้วยกัน ทั้งการได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดจามเทวี ได้กราบขอพรที่กู่ช้าง-กู่ม้า ซึ่งชาวลำพูนให้ความเคารพนับถือและขอพรเรื่องความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน รวมทั้งสิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมือง อาทิ พระรอดหลวง วัดมหาวันวรวิหาร พระบรมธาตุหริภุญชัย วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชมชุมชนบ้านหนองเงือก ซึ่งมีโบราณสถาน โบราณวัตถุ วัด และผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ทำจากผ้าฝ้าย มีกิจกรรม DIY จากไม้ไผ่และผ้า และรองเท้าจากยางรถยนต์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยม เป็นต้น

tul12

โครงการ “ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน” ซึ่งมีเส้นทางข้างต้นบรรจุอยู่ ททท. ได้สนับสนุนในส่วนของการพิจารณาเส้นทางของแพ็กเกจลักษณะ Local Link 3 แบบ A B C ได้แก่ Additional จากเมืองหลักเชื่อมสู่เมืองรอง อาทิ เชียงใหม่-ลำพูน / เชียงใหม่-ลำปาง / ขอนแก่น-อุดรธานี-หนองคาย / กระบี่-ตรัง / สงขลา(หาดใหญ่)-สตูล- พัทลุง Brand New เที่ยวในเมืองรองศักยภาพ อาทิ เชียงราย แม่ฮ่องสอน อุบลราชธานี และ Combination จากเมืองรองสู่เมืองรอง อาทิ อุดรธานี-เลย / อุดรธานี-บึงกาฬ / นราธิวาส-ยะลา-ปัตตานี

tul13

โดยในแต่ละเส้นทาง ททท. ได้เสริมกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การได้เข้าไปสัมผัสชุมชนที่มีความพร้อมด้านการท่องเที่ยวสูง ชิมอาหารท้องถิ่น ร่วมทำกิจกรรม DIY งานฝีมือ Work Shop อาหาร ต่างๆ ชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติตามฤดูกาล แหล่งท่องเที่ยวห้ามพลาด วัดสำคัญ แหล่งช้อปปิ้ง อีกทั้งยังสามารถเลือกเส้นทางท่องเที่ยวได้อย่างหลากหลาย ตอบสนองนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มที่ชอบเดินทางแบบจัดเส้นทางเอง (FIT) แบบหมู่คณะ แบบครอบครัว กลุ่มวัยเก๋า กลุ่ม Gen Y ก็เดินทางได้สะดวกเช่นกัน ทั้งนี้ ททท. จะดำเนินการด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์โครงการโดยเร่งสร้างการรับรู้ในช่วงแรกของการเปิดตัวโครงการ และจะสื่อสารอย่างต่อเนื่องจนถึงปลายปี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับข่าวสารกระตุ้นการเดินทางตลอดช่วงการดำเนินโครงการ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว