'ฮุนได' จับมือ 'เชลล์' ป้อนน้ำมันเครื่อง - หนุน WRC อีก 3 ปี

28 ก.ย. 2561 | 11:16 น.
'ฮุนได' ผนึกกำลังพันธมิตรใหม่ค่ายน้ำมัน 'เชลล์' พร้อมเปิดตัวแบรนด์น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ฮุนไดโดยเฉพาะ และยังขยายระยะเวลาความร่วมมือในฐานะสปอนเซอร์หลักร่วมของการแข่งขัน FIA World Rally Championships (WRC) เพิ่มอีก 3 ปี

นายโทชิฮิเดะ อาโนะ ประธาน บริษัท ฮุนไดมอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวความร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนห่วงโซ่อุปทานสำหรับตลาดหลังการขายของฮุนได และเป็นการวางรากฐานสำหรับความร่วมมือครั้งใหม่ และการตลาดอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยทุกกิจกรรมจะตั้งอยู่บนแนวคิดเดียวกัน คือ ยกระดับประสบการณ์หลังการขายของลูกค้าของฮุนได ให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด ซึ่งเชลล์จะเป็นพันธมิตรที่สำคัญที่จะร่วมเดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์ตลาดหลังการขายในอนาคต พร้อมช่วยผลักดันการเติบโตอย่างมีคุณภาพให้แก่ธุรกิจฮุนไดต่อไป


Shell X Hyundai_1 (1)

661e8f5e5a17f9d385e1a4dd5d8b47af

ด้าน นางสาววีธรา ตระกูลบุญ กรรมการบริหาร ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ของฮุนไดและเชลล์ เฮลิกส์ รวมถึงน้ำมันเชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเพียวพลัส (PurePlus) โดยน้ำมันเครื่องเชลล์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับเครื่องยนต์ฮุนไดนี้ จะวางจำหน่ายในตลาดสำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เช่น จีน อินเดีย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย และในตลาดสำคัญในทวีปยุโรปอีกหลายแห่ง รวมถึงประเทศบราซิล โดยการเปิดตัวในประเทศไทยครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของการร่วมมือกันในระดับโลกระหว่างฮุนไดและเชลล์

นอกเหนือจากการเป็นพันธมิตรทางการค้าแล้ว เชลล์และฮุนไดยังมีทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดบนสนามแข่งอีกด้วย โดยเชลล์และฮุนได มอเตอร์สปอร์ต ได้ประกาศขยายระยะเวลาความร่วมมือในฐานะสปอนเซอร์หลักร่วมของการแข่งขัน FIA World Rally Championships (WRC) เพิ่มอีก 3 ปี


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว