ราชทัณฑ์ จับมือ กรุงไทย รับฝากเงินผู้ต้องขังผ่านออนไลน์

27 ก.ย. 2561 | 11:40 น.
ราชทัณฑ์ร่วมมือกรุงไทย รับฝากเงินผู้ต้องขังอ่านระบบออนไลน์ เพิ่มช่องทางให้ญาติผู้ต้องขังสามารถทำรายการฝากเงินผ่านสาขา ตู้ ATM และ KTB netbank ได้

พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า  กรมราชทัณฑ์ได้นำนวัตกรรมเข้ามาใช้ในการดำเนินงานและการบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะงานในระบบเงินฝากผู้ต้องขังที่สามารถปรับเปลี่ยนให้มีความสะดวกและคล่องตัวมากยิ่งขึ้นได้ โดยให้ธนาคารพาณิชย์เข้า มามีส่วนร่วมในการดำเนินการพัฒนาระบบเงินฝากผู้ต้องขัง ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการทดลองระบบที่เรือนจำทัณฑสถานนำร่อง 3 แห่งคือ เรือนจำกลางคลองเปรม เรือนจำกลางเพชรบุรี และทัณฑสถานหญิงธนบุรี ซึ่งเมื่อทดลองระบบเรียบร้อยแล้วจะนำไปขยายการให้บริการเงินฝากผ่านทางธนาคารกับเรือนจำทัณฑสถานทั่วประเทศต่อไป

กรมราชฑัณฑ์3

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทยกล่าวว่า  ธนาคารยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองทุกย่างก้าวแห่งการเติบโตของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะหน่วยงานภาคภาครัฐ รวมทั้งสนองยุทธศาสตร์ด้าน National e-Payment ของประเทศ

กรมราชฑัณฑ์1

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เพราะเล็งเห็นความสำคัญของการปรับปรุงกระบวนการรับเงินและจ่ายเงินของเรือนจำ ทัณฑสถาน ตลอดจนสถานกักขังทั่วประเทศ โดยเพิ่มช่องทางให้ญาติของผู้ต้องขังสามารถทำรายการฝากเงินผ่านสาขาของธนาคาร ตู้ ATM และ KTB netbank จากเดิมที่เป็นเพียงธนาณัติหรือเงินสด ซึ่งญาติผู้ต้องขังต้องเดินทางมานำฝากที่เรือนจำด้วยตนเองเท่านั้น

กรมราชฑัณฑ์4

นอกจากนี้ ยังให้บริการโอนเงินระหว่างหน่วยงานในสังกัดกรมราชทัณฑ์ผ่านระบบ Krungthai Corporate Online ได้แก่ เงินฝากผู้ต้องขังที่ย้ายเรือนจำ เงินค่าขายสินค้าของร้านค้าสวัสดิการ รวมถึงการโอนเงินค่าสินค้าให้กับคู่ค้า โดยสามารถตรวจสอบการทำรายการและรับรายงานผ่านระบบ Krungthai Corporate Online ได้แบบ Real Time อีกด้วย