“ TPLAS ” ส่งซิกครึ่งปีหลัง “ ถุงพลาสติก ” สดใส เร่งขยาย Back Office -โรงงาน - เครื่องจักร ดันรายได้ ปี63 โต ก้าวกระโดด

27 ก.ย. 2561 | 08:44 น.
 

 

TPLAS ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร ระบุ ธุรกิจถุงพลาสติกโค้งสุดท้ายปี2561 มีแนวโน้มสดใส เหตุช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี ดีมานความต้องการใช้ถุง เพิ่มขึ้น ในขณะที่ภาครัฐบาล ส่งสัญญาณบวก ประกาศขับเคลื่อนให้มีการเลือกตั้งต้นปี2562  บริษัทฯได้รับอานิสงค์จากความต้องการใช้สินค้าเต็มๆ เร่งเดินหน้าเพิ่มศักยภาพ เครื่องจักรใหม่ หนุนรายได้รวมในปี 2563 โตก้าวกระโดด

 

นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า  ภาพรวมธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายปี 2561 ยังคงมีขยายตัวต่อเนื่อง จากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหารและถุงหูหิ้ว พร้อมทั้งฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร เพิ่มขึ้นในช่วงปลายปีเพราะช่วงที่มีการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคมากขึ้น และยังเป็นการสอดรับแผนการเลือกตั้งของภาครัฐที่จะเกิดขึ้นในต้นปีหน้าอีกด้วย

ธีระชัย

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินการขยายอาคารโรงงานใหม่ และการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติก และปรับปรุงอาคารโรงงานเดิม รวมถึงสำนักงานบริษัทฯ เพื่อเป็นการรองรับความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากถุงพลาสติก และการขยายตลาดนั้น  คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างและจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2562 ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตของบริษัทฯเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว จากปัจจุบันกำลังการผลิตถุงพลาสติก รวม 10,281.60 ตันต่อปี โดยแบ่งเป็น ถุงพลาสติกประมาณ 850 ตันต่อเดือน ในขณะที่กำลังการผลิตฟิล์มถนอมอาหาร (PVC) อยู่ที่ 1,411.20 ตันต่อปี หรือประมาณ 120 ตันต่อเดือนขึ้น โดยบริษัทฯจะนำเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุน มาต่อยอดการผลิต

“บริษัทฯมั่นใจว่า หลังจากดำเนินการขยายอาคารโรงงานใหม่ และการติดตั้งเครื่องจักรแล้วเสร็จ จะทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบจากผลการดำเนินงานในปี 2560 ที่มีรายได้จากการขายรวม 530.96 ล้านบาท กำไรสุทธิ 22.09 ล้านบาท  และงวด 6 เดือนปี 2561 มีรายได้จากการขายรวมที่ 273.14 ล้านบาท และ กำไรสุทธิ 12.52 ล้านบาท ตามความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเติบโตเศรษฐกิจในประเทศ และราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้ประชาชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ” นายธีระชัย กล่าว

TPLAS1

 

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS  กล่าวเพิ่มว่า นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์  พร้อมกับการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยจะเน้นเจาะในกลุ่มลูกค้าทั่วไป และกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมอาหารที่ต้องการเก็บรักษาสินค้าและวัตถุดิบ ให้อยู่ได้นาน รวมถึงห้างสรรพสินค้า และโรงแรม ที่มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ

นอกจากนี้ ในอนาคตบริษัทฯมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางการตลาด ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ตามนโยบายเปิดการค้าเสรี (AEC) เนื่องจากมองว่าในกลุ่มประเทศดังกล่าว ยังคงมีดีมานความต้องการใช้ ดังนั้นหากTPLAS สามารถเข้าไปเจาะตลาดในกลุ่มAEC ได้ ก็จะส่งผลให้บริษัทฯสามารถกระจายความสี่ยงของรายได้รวมได้ครบคลุมมากยิ่งขึ้น  เนื่องจากฐานลูกค้าในปัจจุบันเป็นกลุ่มลูกค้า ประเภท ซาปั๊ว กว่า 5,000 ราย โดยฐานลูกค้าส่วนใหญ่จะกระจายไปทั่วทุกจังหวัด

TPLAS 2

“ ภาพรวมอุตสาหกรรมถุงพลาสติก ในประเทศมีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10% ในปี     พ. ศ. 2561 จากมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาทในปี 2560 จากการเติบโตเศรษฐกิจในประเทศ และราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้ประชาชาชนมีกำลังซื้อ รวมทั้งการเติบโตของร้านค้า เช่น ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าส่ง ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าต่างๆ ซึ่งขยายตัวและมีการก่อสร้างในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มขึ้น เมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ ร้านค้าเหล่านี้จะมีความต้องการใช้ถุงพลาสติกที่เพิ่มขึ้น ” นายธีระชัย กล่าว ทิ้งท้าย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว