"หมอวรงค์" ออกสตาร์ทชิงผู้นำ ปชป. ชู "กล้าเปลี่ยนเพื่อประชาชน"

27 ก.ย. 2561 | 04:42 น.

"หมอวรงค์" ถือฤกษ์ออกสตาร์ทชิงหัวหน้าพรรค ปชป. รับเป็นมวยรอง ต้องขยันกว่าแชมป์ 3-5 เท่า ยึดสโลแกน "กล้าเปลี่ยนเพื่อประชาชน"

1538020685932

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ และผู้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ พร้อมด้วยผู้สนับสนุน ทั้งนายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรค, นายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีต ส.ส. แม่ฮ่องสอน, นายสำราญ ศรีแปงวงค์ อดีต ส.ส. กำแพงเพชร, นายพุฒิพงศ์ สงวนวงศ์ชัย อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ และนายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส. อุบลราชธานี ได้เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เอาฤกษ์ก่อนเปิดตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการ ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก


1538020667802

นพ.วรงค์ ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนที่ตนจะไปทำภารกิจใหญ่ จึงได้เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพราะถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพรรค และเย็นวันนี้ (27 ก.ย.) ตนจะไปทำพิธีบวงสรวงใหญ่ สักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อเป็นศิริมงคล พร้อมแถลงความในใจ และความฝันว่าจะทำอะไรบ้างให้กับพรรคประชาธิปัตย์และประเทศ


1538020637892 เมื่อถามถึงจุดขายที่นำมาสู้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีแฟนคลับทั่วประเทศ และฐานเสียงของพรรคที่มี 2.5 ล้านคน นพ.วรงค์ กล่าวว่า เรากล้าเปลี่ยน ดังนั้นสโลแกนที่จะใช้คือ “กล้าเปลี่ยนเพื่อประชาชน” เพราะคำว่ากล้าเปลี่ยนได้สะท้อนทุกอย่างในทีมของตน ว่าจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างในพรรคให้ดีขึ้น และเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้นด้วย ทั้งนี้ตนไม่หนักใจกับผู้มีสิทธิ์โหวต 2.5 ล้านเสียง เพราะการทำงานครั้งนี้เราใช้ ใจทำงานอยู่แล้ว และเชื่อว่าสมาชิกที่มีสิทธิ ในการหยั่งเสียง จะสัมผัสใจเราได้ว่าเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง ดังนั้นเราพร้อมสู้ในทุกเงื่อนไขและทุกกติกา แต่ขอย้ำว่าต้องสู้แบบสร้างสรรค์ เพราะทุกคนคือมิตรและพี่น้องกัน


นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า นอกจากกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์แล้ว ยังมีสมาชิกพรรคอีกมากส่วนใหญ่ เป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นรุ่นพี่ที่มีความคิดสมัยใหม่ ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง โดยเย็นนี้เราจะไปเจอกันที่จ.พิษณุโลก ซึ่งไม่สามารถตอบได้ว่ามีอดีต ส.ส.ที่สนับสนุนตนจำนวนเท่าไหร่ เพราะหลายคนมีความรู้สึกว่ าเกรงใจผู้ใหญ่บางคน จึงไม่อยากเปิดตัว แต่ทุกคนก็ช่วยตนทำงาน

เมื่อถามว่าคิดว่าจะพลิกโฉมพรรคประชาธิปัตย์ได้มากแค่ไหน นพ.วรงค์ กล่าวว่า อุดมการณ์ของเรายังเหมือนเดิม ทั้งความซื่อสัตย์สุจริต แต่สไตล์ในการเมืองและการบริหารองค์กร ทำงานแบบเป็นทีมเปิดกว้างและสร้างคนขึ้นมา เราเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จำเป็น และนโยบายต่างๆเรามองอย่างชัดเจนไปไกลกว่า 20 ปีข้างหน้า โดยฝันว่าประเทศไทยจะต้องอยู่ เคียงบ่าเคียงไหล่ประเทศชั้ นนำของโลก นี่คือสิ่งที่เราคิดว่าเราจะสร้างความแตกต่างให้ดีขึ้น