"ททท.-ทีจี-ไทยสมายล์-เคทีบี" โหมอัดฉีดเที่ยว 55 เมืองรอง

25 ก.ย. 2561 | 09:09 น.
ททท. ผนึก 3 องค์กรหลัก เดินหน้าหนุนเที่ยว 55 เมืองรอง 'บินไทย' เปิดตัวแพกเก็จทัวร์เอื้องหลวง 20 เส้นทางทั่วประเทศ ด้าน 'ไทยสมายล์' ขาย 4 แพ็กเก็จสุดคุ้มเที่ยวเหนือ-ใต้ ... 'กรุงไทย' รับชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดถึงชุมชน กระตุ้นเที่ยวโค้งท้ายและรับมาตราการลดหย่อนภาษี 1.5 หมื่นบาท


mp22-3329-a

thumbnail_ภาพกลุ่ม_ผู้บริหาร

thumbnail_ผู้บริหารร่วมแถลงข่าว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า หลังจากส่งเสริมการท่องเที่ยว 55 เมืองรอง มาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญ "Amazing Thailand Go Local" หรือ "เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต" เพื่อกระจายโอกาสในเชิงพื้นที่ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรองและชุมชนไม่น้อยกว่า 10 ล้านคน กระจายรายได้สู่ชุมชนไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

 

[caption id="attachment_323328" align="aligncenter" width="503"] ยุทธศักดิ์ สุภสร ยุทธศักดิ์ สุภสร[/caption]

ด้าน นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า พร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับ ททท. , ไทยสมายล์ และธนาคารกรุงไทย เพื่อกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนและพื้นที่เมืองรอง โดยการบินไทยสามารถส่งผู้โดยสารสู่เมืองต่าง ๆ ใน 10 จุดหมายปลายทางของการบินไทยและไทยสมายล์ อาทิ จ.เชียงราย เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ นราธิวาส กระบี่ และภูเก็ต

 

[caption id="attachment_323330" align="aligncenter" width="503"] สุเมธ ดำรงชัยธรรม สุเมธ ดำรงชัยธรรม[/caption]

นอกจากนี้ การบินไทยโดยทัวร์เอื้องหลวง ได้ร่วมจัดแพ็กเกจทัวร์สนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองจาก 10 เส้นทางบิน ไปยัง 20 เมืองรอง โดยจะเริ่มขายแพ็กเกจทัวร์ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 – 31 ธ.ค. 2561 รวมทั้งสิ้น 20 โปรแกรม อาทิ โปรแกรมท่องเที่ยววิถีชุมชนในจังหวัดต่าง ๆ เช่น ลำพูน ลำปาง เชียงราย แม่ฮ่องสอน, โปรแกรมท่องเที่ยวเส้นทางวัฒนธรรมและอารยธรรมสำคัญ เช่น เยือนอีสาน ตามรอยบั้งไฟพญานาค เที่ยวชมทะเลบัวแดง, โปรแกรมท่องเที่ยวสถานที่ Unseen ของประเทศ เช่น ปราสาทหินพันยอด สถานที่ Unseen แห่งใหม่ที่ จ.สตูล, สระมรกต จ.ตรัง, สามพันโบก แกรนด์แคนยอนของเมืองไทย จ.อุบลราชธานี, โปรแกรมท่องเที่ยวแบบอิสระที่จะให้บริการเฉพาะบัตรโดยสารและโรงแรม สำหรับลูกค้าที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวเองแบบอิสระ นอกจากนี้ ลูกค้าทัวร์เอื้องหลวงที่ชำระเงินตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป จะได้รับ Dining Voucher จากโรงแรม เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ มูลค่า 1,500 บาท


17 ชาริตา ลีลายุทธ

นางชาริตา ลีลายุทธ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ กล่าวว่า จะสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง ด้านการประชาสัมพันธ์นโยบายดังกล่าวผ่านทางช่องทางสื่อต่าง ๆ ของไทยสมายล์ นอกจากนี้ ยังให้บริการใน 10 เส้นทางในประเทศ ที่เชื่อมไปยังเมืองรองทั้ง 55 จังหวัด ได้อย่างสะดวกสบาย และยังร่วมกับตัวแทนจำหน่ายจัดแพ็กเก็จทัวร์เที่ยวเมืองรองแบบสุดคุ้ม ในจังหวัดเมืองรอง 4 เส้นทาง อาทิ

1.เส้นทาง จ.นราธิวาส มาพร้อมโปรแกรมท่องปลายสุดปลายขวานทอง นราธิวาส-บาเจาะ-ตากใบ-สุไหงโก-ลก สัมผัสบรรยากาศแม่น้ำสำคัญ 3 ใน 4 สายของ จ.นราธิวาส (3 วัน 2 คืน) ราคาเริ่มต้นที่ 7,200 บาท/ท่าน

2.เส้นทางหาดใหญ่–พัทลุง ท่องสะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ชื่นชมธรรมชาติ วิถีประมงพื้นบ้าน (2 วัน 1 คืน) ราคาเริ่มต้นที่ 8,800 บาท/ท่าน

3.เส้นทางสุราษฏร์ธานี–ระนอง ท่องเขื่อนเชี่ยวหลาน เกาะหัวใจมรกต ดำน้ำเกาะหัวใจ (3 วัน 2 คืน) ราคาเริ่มต้นที่ 16,800 บาท/ท่าน

4.เส้นทางแม่ฮ่องสอน-ปาย เที่ยวชมประติมากรรมอันน่าอัศจรรย์จากธรรมชาติ Unseen Thailand (3 วัน 2 คืน) ราคาเริ่มต้นที่ 10,300 บาท/ท่าน ซึ่งเป็นราคาที่รวม อาทิ บัตรโดยสาร ภาษีสนามบิน ที่พัก ไว้แล้ว พร้อมฟรีน้ำหนักกระเป๋าถึง 20 กิโลกรัม บริการอาหารว่างและเครื่องดื่มบนเที่ยวบิน อีกทั้งยังสามารถนำใบเสร็จมาใช้ในการลดหยอดภาษีได้เช่นกัน สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 1–31 ต.ค. 2561 เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. – 15 ธ.ค. 2561

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้สนับสนุนเที่ยวเมืองรอง โดยอำนวยความสะดวกในด้านการชำระเงิน ซึ่งจะเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ณ แหล่งท่องเที่ยว อาทิ การติดตั้งเครื่องรับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) การชำระเงินผ่าน QR Code รวมถึงแอพเป๋าตุง ที่ถูกพัฒนามาสำหรับร้านค้าโดยเฉพาะ โดยตั้งเป้าหมายที่จะขยาย QR Code ตามแหล่งท่องเที่ยว ชุมชน ตลาดนัด ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วทั้ง 55 จังหวัดเมืองรอง โดยเฉพาะเส้นทางแคมเปญ "ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน" นี้


136248

นอกจากนั้น ยังเตรียมเปิดตัวแอพ Mobile Banking ใหม่ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าธนาคารกรุงไทยในการใช้จ่ายและชำระค่าแพ็กเก็จท่องเที่ยว ผ่านตัวแทนท่องเที่ยวที่ร่วมรายการ และใช้สิทธิในการลดหย่อนภาษีเงินได้จากการท่องเที่ยวเมืองรองได้ง่ายขึ้น รวมถึงความร่วมมือด้าน Data Analytics และ Big Data จะทำให้เกิดองค์ความรู้ที่จะนำไปต่อยอดเพื่อยกระดับการให้บริการและพัฒนาชุมชนในแต่ละจังหวัด ส่งเสริมการท่องเที่ยวในอนาคตอีกด้วย


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว