"โมโตจีพี บุรีรัมย์" พร้อมลุย! หวังเงินสะพัด 1,000 ล้านบาท

24 ก.ย. 2561 | 11:44 น.
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ จ.บุรีรัมย์, ปตท. และสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประกาศความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ "โมโตจีพี" ครั้งแรกของไทย ในรายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์"



2 (15)

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี 2018" จะจัดขึ้นวันที่ 5-7 ต.ค. นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยสนามนี้จะถูกบรรจุเป็นสนามที่ 15 ภายใต้ชื่อรายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ คือ ก้าวสำคัญของประเทศไทย ที่จะได้เป็นการประกาศความยิ่งใหญ่กับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก

"การแข่งขันโมโตจีพีได้รับการจับตาจากแฟน ๆ กว่า 800 ล้านคนทั่วโลก และคาดว่า ในช่วงของการจัดงานจะมีทั้งทีมนักแข่ง ผู้ชม และนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาใน จ.บุรีรัมย์ มากกว่า 100,000 คน และด้วยความร่วมมือและการทำงานหนักของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน วันนี้ประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะดูแลนักแข่ง แฟนมอเตอร์สปอร์ต และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ กว่านับแสนคน ที่จะเดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศไทย และ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะมีเงินหมุนเวียนในประเทศไทยหลายพันล้านบาท"


6 (7)

ด้าน พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพ "โมโตจีพี" ครั้งแรกของประเทศไทย ว่า กกท. ในฐานะแม่งาน พร้อมทุ่มเทเต็มที่ เพื่อให้โมโตจีพีครั้งแรกของประเทศไทยประสบความสำเร็จ

"เราเชื่อพลังของคนไทยทุกภาคส่วน จะทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกและแฟนชาวไทย ได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมจากการแข่งขันครั้งนี้ เพราะนี่คือ โอกาสครั้งสำคัญที่ประเทศของเราได้สร้างชื่อเสียงในระดับโลก การเป็นเจ้าภาพโมโตจีพีจะปักหมุดประเทศไทยในแผนที่มอเตอร์สปอร์ตโลก และประกาศให้เห็นถึงศักยภาพคนไทยในการจัดการแข่งขันอีเวนต์กีฬายิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก เป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ทั้งในแง่การท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และความเป็นเมืองกีฬาชั้นนำในระดับโลก"

ด้าน นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ในส่วนของ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเจ้าบ้าน ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านเพื่อรองรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตและนักท่องเที่ยวหลายแสนคนจากทั่วโลกที่จะหลั่งใหลมาที่ จ.บุรีรัมย์ ในช่วงดังกล่าว ทั้งเรื่องของการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และการรณรงค์ให้ชาวเมืองเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ในฐานะเจ้าบ้านที่ดี

ขณะที่ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมส่วนต่างๆ เพื่อรองรับแฟนความเร็วจากทั่วโลก ว่า ตอนนี้ในสนามทำงานกันอย่างหนักและจะพร้อมเต็มร้อยสำหรับสุดสัปดาห์ของการแข่งขันโมโตจีพีอย่างแน่นอน ทั้งการสร้างอัฒจันทร์เพิ่มเติม เพื่อรองรับการชมในทุกพื้นที่รอบแทร็กแข่งขัน เพื่อรองรับผู้ชมจากปรากฏการณ์จำหน่ายตั๋วชมการแข่งขันกีฬาที่มากที่สุดในประเทศไทย

"ส่วนจุดจอดรถยนต์รอบเมืองบุรีรัมย์ ได้มีการประสานงานเพื่อเพิ่มจากจุดจอดปกติของสนาม เพื่อให้ความสะดวกแก่ทุกท่านที่เดินทางมายังสนาม พร้อมบริการรถรับ-ส่งฟรี ถึงหน้าทางเข้าสนามแข่งขัน ซึ่งมีมากถึง 26 จุด และยังมีจุดบริการจอดจักรยานยนต์ทั้งในและนอกสนามแข่งขัน ซึ่งสามารถรับรองรถจักรยานยนต์ได้จำนวนหลายหมื่นคัน"

นายตนัยศิริ เผย สำหรับจุดบริการรถรับ-ส่ง ภายในสนามแข่งขันจะมีถึง 3 สาย พร้อมบริการรับ-ส่งภายในสนาม เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าชมจากประตูทางเข้าทุกด้าน จุดบริการอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมหน่วยปฐมพยาบาลและห้องน้ำ รอบบริเวณสนามครอบคลุมทุกสแตนด์ชมการแข่งขัน พื้นที่ต้อนรับ และลานกิจกรรม

"ขณะเดียวกัน เรายังได้รับความร่วมมือจากผู้สนับสนุนภาคเอกชนมากมาย ที่เตรียมกิจกรรมพิเศษพร้อมรับนักท่องเที่ยวตลอด 3 วัน บนพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร ซึ่งจะทำให้ผู้ชมโมโตจีพีที่ประเทศไทยมีความสุขที่สุดในโลก ด้วยบัตรเข้าชมราคาถูกที่สุดและกิจกรรมความบันเทิงมากที่สุด" นายตนัยศิริ


5 (4)

สำหรับการแข่งขัน "โมโตจีพี" ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทย จะมีจุดให้ความรู้และความบันเทิงแก่แฟนความเร็วที่เข้าชมในสนามแข่งขัน โดยเนรมิตรให้มี "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป" (PTT THAILAND GRAND PRIX EXPO) ซึ่งเป็นการรวมตัวของร้านค้าของผู้สนับสนุนสินค้ามอเตอร์สปอตมากกว่า 100 ร้านค้า ในราคาพิเศษ รวมถึงมวยไทย เอ็กซ์โป (MUAY THAI EXPO) พื้นที่จัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับมวยไทย โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยเอกลักษณ์ประจำชาติ เพื่อเผยแพร่ให้มวยไทยดังไกลสู่ระดับโลก และกิจกรรมพิเศษในช่วงเย็นของแต่ละวัน

โดยในวันศุกร์ที่ 5 ต.ค. นี้ จะได้พบกับสุดยอดแม่ไม้มวยไทย "นายขนมต้ม" ชิงแชมป์มวยไทย และซุปเปอร์ไฟต์จากนักมวยในตำนาน อย่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ พบ สมรักษ์ คำสิงห์ ส่วนวันเสาร์ที่ 6 ต.ค. นี้ แฟนความเร็วจะได้สนุกสุดมันส์ไปกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย ในช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น (Chang Music Connection) นำโดย ว่าน ธนกฤต, อะตอม ชนกันต์ และวงเก็ตสึโนว่า

ปิดท้ายความยิ่งใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. นี้ พบกับมินิคอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุด อย่าง BNK48 ที่จะมามอบความสุขด้วยความน่ารักสดใสของน้อง ๆ จัดเต็ม 16 คน มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญไปด้วยกันกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ครั้งแรกในประเทศไทย 5-7 ต.ค. นี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์


595959859