เทรลเบลเซอร์เมดอินไทยแลนด์ คว้ารางวัล‘เอสยูวีแห่งปี’ที่อินเดีย

22 ก.พ. 2559 | 11:00 น.
เชฟโรเลตปลื้ม เทรลเบลเซอร์ เมด อิน ไทยแลนด์ คว้ารางวัล "รถเอสยูวียอดเยี่ยมแห่งปี" จากสื่อมวลชนอินเดีย ส่วนฟอร์ดยิ้ม เอเวอเรสต์ใหม่ คว้า 5 ดาว มาตรฐานความปลอดภัยจาก ASEAN NCAP

นายมาร์คอส เพอร์ตี้ กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม ประเทศไทยและเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ นิตยสารคาร์ อินเดีย (Car India) มอบรางวัล "รถอเนกประสงค์ยอดเยี่ยมแห่งปี" ให้แก่ผู้บริหารของจีเอ็ม อินเดียในพิธีมอบรางวัลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2559 โดยก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม เทรลเบลเซอร์เพิ่งคว้ารางวัลรถอเนกประสงค์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากงานมอบรางวัลออฟโรด อวอร์ด ครั้งที่ 2 ของนิตยสารอีโว อินเดีย (Evo India) และรางวัลฟลายวีล ออโต้ อวอร์ด (FlyWheel Auto Awards) ที่จัดโดยเว็บไซต์ Fly-Wheel.com

"เรามีความยินดีที่ได้ทราบข่าวนี้ รางวัลเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าเทรลเบลเซอร์มีคุณสมบัติที่ดีที่สุดในกลุ่มรถระดับเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม และรูปลักษณ์ที่โดดเด่น นอกจากนี้ รางวัลดังกล่าว ยังแสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าจะทำตลาดในประเทศใดก็ตาม เทรลเบลเซอร์ไม่เพียงคว้ารางวัลได้มากมาย แต่ยังสามารถชนะใจลูกค้าได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งผลงานของพนักงานชาวไทย ที่ผลิตรถที่มีคุณภาพจนต่างชาติให้การยอมรับ"

นาย เพอร์ตี้ กล่าวต่อไปว่า ฝ่ายการผลิตของเราในจังหวัดระยองผลิตเทรลเบลเซอร์ด้วยหลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตระดับโลกของจีเอ็ม ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ใช้งานที่เป็นเลิศ เทรลเบลเซอร์มาพร้อมศักยภาพที่ยอดเยี่ยมและความสมบูรณ์แบบทั้งบนถนนทั่วไปและเส้นทางออฟโรด จึงมีขีดความสามารถทางการแข่งขันที่สูงและดึงดูดใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี
นายมาร์ค คอฟแมน ประธานฟอร์ด อาเซียน เปิดเผยว่า รถยนต์อเนกประสงค์ พีพีวี ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2558 และได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วในทุกตลาดที่วางจำหน่าย โดยผลิตและประกอบที่โรงงาน ออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) ในจังหวัดระยอง ล่าสุด สามารถคว้ารางวัลมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก ASEAN NCAP (ASEAN New Car Assessment Program) โดยทำคะแนนได้สูงสุดในการทดสอบด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection: AOP) ด้วยคะแนน 15.38 จากคะแนนเต็ม 16 คะแนน และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังได้รับรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 4 ดาว ในการทดสอบด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection: COP) ด้วยคะแนน 81 %

"ความปลอดภัยนับเป็นหนึ่งในสิ่งที่ฟอร์ดให้ความสำคัญสูงสุดในการออกแบบรถยนต์มาโดยตลอด เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ได้รับรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากศูนย์ทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านยานยนต์แห่งภูมิภาคอาเซียนในครั้งนี้ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นรถที่สะท้อนถึงคำมั่นสัญญาของฟอร์ดที่ต้องการตอบสนองต่อการใช้งานของลูกค้าได้เทียบเท่ากับหรือเหนือกว่าความคาดหมาย ทั้งด้านความอัจฉริยะ ความปลอดภัย และสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม"

สำหรับ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ รุ่นไทเทเนียม พลัส รถรุ่นท็อปสำหรับประเทศไทยได้รับการติดตั้งม่านถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย เพื่อการปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารสูงสุด รวมถึงเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะใหม่อีกมากมาย อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า ACCระบบเตือนการชนด้านหน้า FCWSระบบรักษาช่องทางขับขี่ LKS ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ AHBC และระบบแจ้งเตือนการขับขี่ DAS

อนึ่ง รถยนต์เซ็กเมนต์ PPV เป็นรถที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะ โปรดักต์แชมเปี้ยนตัวแรกของประเทศไทย แต่พัฒนาต่อเนื่องให้มีขีดความสามารถในการบรรทุกผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 7 ที่นั่ง หรือปรับเปลี่ยนพับเบาะลงเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระ สำหรับการใช้งานอเนกประสงค์ เป็นเซ็กเมนต์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ได้การยอมรับจากทั่วโลก ประกอบไปด้วย ฟอร์ด เอเวอเรสต์, โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์, อีซูซุ มิว-เอ็กซ์, มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต และเชฟโรเลต เทรลเบเซอร์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,133 วันที่ 21 - 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559