การเคหะฯ รุดตรวจสอบซ่อมแซมจุดน้ำรั่ว 'แฟลตดินแดง' ยัน! แก้ไขทุกข้อร้องเรียน

21 ก.ย. 2561 | 06:20 น.
จากกรณีผู้พักอาศัยโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 1 ได้ร้องเรียนถึงการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานทำให้เวลาฝนตกมีน้ำรั่วซึมในห้องพัก และการปูกระเบื้องภายในห้องพักและห้องน้ำไม่เรียบร้อยทำให้มีน้ำขัง รวมถึงปัญหาอื่น ๆ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบหมายให้การเคหะแห่งชาติ เร่งรุดลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้พักอาศัย ดังนั้น เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา น.ส.อุบลวรรณ สืบยุบล อดีตรองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ผู้ชำนาญการด้านบริหารโครงการ พร้อมด้วย นายดารนัย อินสว่าง ผู้ชำนาญการด้านมวลชนสัมพันธ์ นายสันติภาพ เพ็ชรอินทร์ ผู้จัดการโครงการฯ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมผู้พักอาศัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยเข้าพบกับ นายมนตรี ไม้จีน ผู้พักอาศัยห้องเลขที่ 27/144 ชั้น 16 ที่ก่อนหน้านี้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำรั่วซึมภายในห้องนอน

250513

โดย น.ส.อุบลวรรณ และนายดารนัย ได้เข้ามาขอตรวจสอบการซ่อมแซมจุดที่น้ำรั่วซึม พร้อมกับกล่าวขอโทษที่ทำให้เกิดความเดือดร้อน จากนั้น น.ส.อุบลวรรณ ได้กล่าวว่า ข้อร้องเรียนต่าง ๆ ของผู้พักอาศัยทางการเคหะฯ มิได้นิ่งนอนใจ หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนเข้ามา ทางเราก็ได้สั่งให้ผู้รับเหมาโครงการส่งช่างผู้ชำนาญการทางด้านต่าง ๆ เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ทันที ขอให้ผู้พักอาศัยอย่าวิตกกังวล ทางการเคหะฯ จะไม่ปล่อยให้ผู้พักอาศัยต้องทนทุกข์กับปัญหาต่าง ๆ ที่ท่านได้แจ้งเข้ามาอย่างแน่นอน

"จากการสำรวจพื้นที่พบว่า การก่อสร้างอาคารแฟลตดินแดงระยะที่ 1 อาจจะมีข้อบกพร่องอยู่บ้างเล็กน้อย ทางเราได้พยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อที่จะยกระดับการพักอาศัยของชาวชุมชนดินแดงให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เราขอยันยืนว่า เราจะไม่ทอดทิ้งลูกบ้านอย่างแน่นอน เรื่องอะไรที่เป็นปัญหากับผู้พักอาศัย ทางการเคหะฯ ก็พยายามแก้ไขให้ตลอดเวลา ขอให้ผู้พักอาศัยวางใจได้"

ด้าน นายดารนัย กล่าวว่า การมาครั้งนี้เรามีจุดประสงค์จะมาดูแลผู้พักอาศัยทุกราย รวมทั้งมารับฟังข้อเดือดร้อนต่าง ๆ เพื่อนำไปเรียนให้ผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ดังนั้น หากผู้พักอาศัยท่านใดได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในอาคาร ขอให้แจ้งได้ที่ฝ่ายนิติบุคคล (ชั้นล่าง) ที่บริหารโดย บริษัทรอยัลเฟม แมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อที่ทางฝ่ายนิติบุคคลจะได้รีบประสานกับช่างผู้ชำนาญการของบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการเข้าดำเนินการแก้ไขให้ทันที ขอให้ผู้พักอาศัยอย่าได้กังวล และที่ผ่านมา ปัญหาชำรุดเพียงเล็กน้อยนั้น ได้ถูกเร่งแก้ไขภายใน 24 ชม.

นอกจากนี้ นายดารนัย ยังกล่าวด้วยว่า ขอฝากเรียนไปยังผู้พักอาศัยทุกท่านว่า ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ ทางการเคหะฯ จะจัดทำบุญเลี้ยงพระเพลอาคารแฟลตดินแดง ระยะที่ 1 เพื่อความเป็นสิริมงคลของผู้พักอาศัย จึงขอเรียนเชิญผู้พักอาศัยทุกท่านหากไม่ติดภารกิจอะไรขอเชิญเข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย โดยไม่มีการขอรับบริจาคอะไรทั้งสิ้น แต่หากผู้พักอาศัยท่านใดมีความประสงค์จะนำข้าวปลาอาหารมาร่วมทำบุญกับเราก็ยินดีต้อนรับทุกท่าน

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
คนแฟลตดินแดง  หลอน! จ่อทุบผุดสมาร์ทซิติ้
ปิดตำนานแฟลตดินแดง สู่...เมืองชุมชน

เพิ่มเพื่อน 23626556-10