เอาใจคอเกม! เปิด YouTube Gaming บนหน้าหลัก

19 ก.ย. 2561 | 12:30 น.
ในแต่ละวันมีผู้คนทั่วโลกเข้าชมวิดีโอเกี่ยวกับเกมและการสตรีมการเล่นเกมบน YouTube มากกว่า 200 ล้านคน ซึ่งเทียบเท่ากับจำนวนประชากรทั้งประเทศของบราซิล นั่นเป็นเพราะในปัจจุบันชุมชนนักเล่นเกมและผู้ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์เกมหันมาใช้ YouTube เป็นแพลตฟอร์มสำหรับวิดีโอเกี่ยวกับเกมกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การเล่นเกมบนมือถือ คำแนะนำด้านกลยุทธ์ในการเล่นเกม หรือ การถ่ายทอดของ Let's Play การแข่งขันอี-สปอร์ต และงานการกุศลต่าง ๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดแพลตฟอร์มเกมสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เล่นเกมอย่างจริงจัง หรือ แคชชวลเกมเมอร์ ที่เล่นเกมเพื่อความสนุกสนาน


C177E5E2-EFF7-4903-BC81-B0295726FA96

คริสติน่า เชน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ YouTube กล่าวว่า เรามุ่งมั่นพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมบน YouTube ให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เรามุ่งเน้นการสร้างเครื่องมือและประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของชุมชนเกมเป็นหลัก ในปี 2558 เราได้เปิดตัว YouTube Gaming ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันแบบสแตนด์อโลนสำหรับคอเกมที่เราได้ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น ฟีเจอร์ Game Pages ที่ช่วยให้ค้นพบวิดีโอเกี่ยวกับเกมที่สนใจได้ดียิ่งขึ้น ฟีเจอร์ Super Chat ที่เป็นการโต้ตอบกันระหว่างแฟน ๆ กับครีเอเตอร์ในขณะแชทสด และฟีเจอร์ Channel Memberships ที่ให้แฟน ๆ สนับสนุนครีเอเตอร์ชื่นชอบ และฟีเจอร์ Dark Theme รวมไปถึงแพลตฟอร์มสำหรับการสตรีมมิงแบบสด ซึ่งเกิดจากความคิดเห็นของชุมชนเกม จากการตอบรับในเชิงบวกของฟีเจอร์เหล่านี้ เราจึงได้นำฟีเจอร์เหล่านี้ที่อยู่ในแอพ YouTube Gaming มาไว้บนหน้าหลักของเว็บไซต์ YouTube


DAC3EE82-0744-4E9A-8148-8C2D97E085C4

วันนี้เราได้เปิดตัวจุดหมายปลายทางการเล่นเกมใหม่ เพื่อเป็นชุมชนของเหล่าเกมเมอร์บน YouTube! คุณสามารถพบกับ YouTube Gaming ได้ที่ youtube.com/gaming ด้านบนสุดของหน้าเว็บจะเป็นเนื้อหาเกมที่คุณสนใจโดยอ้างอิงจากสิ่งที่อยากดู

นอกจากนี้ ยังจะเห็นการเล่นเกมแบบสดยอดนิยมและวิดีโอเกี่ยวกับเกมล่าสุดจากช่องที่ติดตามอยู่ เราได้นำวิดีโอที่ดีที่สุดและการเล่นเกมแบบสดมาไว้ให้คุณในที่เดียว นอกจากนี้ เรายังได้จัดกลุ่มสำหรับการสตรีมสดและวิดีโอที่กำลังเป็นที่นิยมไว้โดยเฉพาะอีกด้วย

ทุกคนต่างก็มีเกมโปรดของตัวเอง ตอนนี้คุณสามารถค้นหาวิดีโอเกี่ยวกับเกมที่สนใจจากวิดีโอที่มีอยู่มากมายบน YouTube ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอยอดนิยม การสตรีมสด และเกมต่าง ๆ จากค่ายเกม หรือ ผู้พัฒนาเดียวกัน เราได้รวบรวมเพจเกมต่าง ๆ ไว้กว่านับหมื่นรายการ ฉะนั้น ไม่ว่าจะเป็นเกมดังที่มีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก หรือเกมที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก คุณก็จะเจอสิ่งที่ต้องการ

เราต้องการช่วยเหลือครีเอเตอร์รายเล็กให้เติบโตบนแพลตฟอร์ม YouTube ด้วยเช่นกัน ดังนั้น เราจะมีการแนะนำครีเอเตอร์เกมที่เป็น "ดาวรุ่ง" ในส่วนของ Gaming และ Trending ในแต่ละสัปดาห์ เราจะนำเสนอครีเอเตอร์เกมหน้าใหม่ที่กำลังมาแรงเพื่อช่วยให้แฟน ๆ ได้ค้นพบเนื้อหาของพวกเขามากขึ้น โดยจะนำร่องในสหรัฐอเมริกาก่อน และจะขยายต่อไปยังประเทศอื่น ๆ ในอนาคต


090861-1927-9-335x503

แอพพลิเคชัน YouTube Gaming มีกลุ่มผู้ชมที่แข็งแกร่งและมีชีวิตชีวา แต่จำนวนเกมเมอร์บน YouTube นั้นมีมากกว่า ในแต่ละวันมีผู้เข้าไปเล่นเกมและมีปฏิสัมพันธ์กับครีเอเตอร์บน YouTube มากกว่า 200 ล้านคน และในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มีการดูเนื้อหาเกมบน YouTube รวมเป็นเวลากว่า 50 พันล้านชั่วโมง ด้วยเหตุนี้ ในเดือน มี.ค. 2562 เราจะปิดตัวแอพ YouTube Gaming และมุ่งเน้นเกี่ยวกับเกมบนหน้าหลักของเว็บไซต์ YouTube ซึ่งจะทำให้เราสามารถเข้าถึงชุมชนเกมของเราได้ทั้งหมด

เรารู้สึกขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างชุมชนเกมที่แข็งแกร่งบน  YouTube ไม่ว่าจะเป็น ครีเอเตอร์ อย่าง elrubiusOMG ที่ทำลายสถิติการเข้าดูการเล่นเกมสด หรือ Ninja ครีเอเตอร์ที่เติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ YouTube ซึ่งช่วยให้เกม Fortnite โด่งดัง หรือ itsFunneh ครีเอเตอร์เกมที่ทำให้เราหัวเราะไปกับเกม Minecraft และ Roblox เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ครีเอเตอร์เกมประสบความสำเร็จ และเรายังคงติดตามความเคลื่อนไหวของเหล่าเกมเมอร์ว่าจะสร้างอนาคตของเกมต่อไปอย่างไร


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว