Tmall เปิดตัวแคมเปญ ดัน 3 แบรนด์รังนกไทย ชิงตลาด 9.5 หมื่นล้านแดนมังกร

19 ก.ย. 2561 | 08:47 น.
ทีมอลล์เปิดตัวแคมเปญ "ทีมอลล์ ดิสคัฟเวอรี่" ดันเครื่องดื่มรังนก 3 แบรนด์ดังของไทย ขยายตลาดบนโลกค้าออนไลน์ในจีน เล็งเป้าหมายคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ

Tmall แพลตฟอร์มธุรกิจเพื่อผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดของจีนและหน่วยธุรกิจของอาลีบาบา ได้เปิดตัวแคมเปญ "ทีมอลล์ ดิสคัฟเวอรี่" เพื่อส่งเสริมความชื่นชอบในเครื่องดื่มรังนกไทย 3 แบรนด์ ในหมู่ผู้บริโภคชาวจีน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความงาม


ภาพหมู่

นายวิลเลี่ยน เจ้า กรรมการอาวุโส ด้านพัฒนาธุรกิจเอเชีย ทีมอลล์ โกลเบิล สินค้าเครื่องดื่มรังนกของไทยทั้ง 3 แบรนด์ ประกอบด้วย แบรนด์ BRAND’S, Ninest และ Twin Lotus ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย "เรามองไปข้างหน้าที่จะต้อนรับแบรนด์สินค้าจากไทยบนแพลตฟอร์มของเรา เพื่อเสนอสินค้าเพื่อสุขภาพกับผู้บริโภคจีนให้มากขึ้น"

ทั้งนี้ ทีมอลล์ โกลเบิล ได้ประกาศมาตรฐานสินค้าเครื่องดื่มรังนกบรรจุขวดที่ขายบนแพลตฟอร์มจะต้องผ่านการทดสอบ เพื่อให้แน่ใจว่า ได้มาตรฐานเชิงคุณภาพตามที่แพลตฟอร์มกำหนด ซึ่งจะต้องมีกรดไซลิคอย่างน้อย 0.03 กรัม/กิโลกรัม ตามมาตรฐานของรัฐบาลจีนที่ GB/T 30636-2014 ซึ่งทั้ง 3 แบรนด์ ได้ผ่านการทดสอบคุณภาพตามมาตรฐานแล้ว


รังนก BRAND’S

สำหรับแคมเปญ ทีมอลล์ ดิสคัฟเวอรี่ ที่เปิดตัววันที่ 19 ก.ย. 2561 และจัดต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน จะทำการสนับสนุนเครื่องดื่มรังนกบรรจุขวดกับผู้บริโภคชาวจีนผ่านช่องทางออนไลน์ โดยทีมอลล์จะทำงานกับบุคคลที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคของจีน จัดทำวีดิโอและโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย รวมถึงถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มของเถาเป่า (Taobao) เพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของสินค้า เพจเกี่ยวกับใจความสำคัญ จะมีการเปิดตัวบนเถาเป่าและทีมอลล์แอพ ทำให้ผู้บริโภคได้เรียนรู้เครื่องดื่มรังนกบรรจุขวดและซื้อสินค้าในที่สุด

นายนิวัติ สุธีมีชัยกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของไทย กล่าวว่า จีนเป็นตลาดเครื่องดื่มรังนกใหญ่สุดของโลก มีการบริโภคประมาณ 140 ล้านขวด/ปี มีมูลค่าตลาด 9.5 หมื่นล้านบาท/ปี ซึ่งไทยส่งออกได้ในปีที่ผ่านมา 110 ล้านบาท (เป็นรังนกดิบ) ซึ่งการค้าออนไลน์เครื่องดื่มรังนกพร้อมดื่ม ถือเป็นช่องทางใหม่ที่มีโอกาสขยายตัวทางการตลาดอีกมาก

นายอลัน อาว กรรมการ ทีมอลล์ มาร์เกตติ้ง กล่าวว่า ผู้บริโภคชาวจีนรุ่นใหม่ให้ความใส่ใจกับสุขภาพและความงาม มองหาโซลูชั่นที่สะดวกสบายเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตที่เร่งรีบ "ทีมอลล์ ดิสคัฟเวอรี่ เป็นเหมือนหน้าต่างโลกสำหรับผู้บริโภคที่ฉลาดขึ้นในจีน เพื่อช่วยหาสินค้าที่ช่วยเสริมชีวิตประจำวันของพวกเขา ด้วยความสะดวกในการจัดเก็บและบริโภค เครื่องดื่มรังนกบรรจุขวดเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตารางชีวิตที่เร่งรีบ และยังช่วยเสริมสุขภาพและรูปลักษณ์"

 

[caption id="attachment_319843" align="aligncenter" width="335"] อลัน อาว อลัน อาว[/caption]

จากข้อมูลของ ทีมอลล์ โกลเบิล แพลตฟอร์มธุรกิจ-ผู้บริโภคแบบไร้พรมแดนชั้นนำของจีน พบว่า อาหารเสริมเป็นหนึ่งในสินค้านำเข้าที่มีการค้นหามากที่สุดบนแพลตฟอร์ม

"พวกเรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับทีมงาน ทีมอลล์ ดิสคัฟเวอรี่ ในการขยายแคมเปญให้มาถึงเครื่องดื่มรังนกบรรจุขวดของไทย ซึ่งเป็นคำตอบหนึ่งของความต้องการสินค้าสุขภาพ โดยแคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของพันธสัญญาของอาลีบาบาที่จะช่วยเพิ่มการรับรู้ในสินค้าจากประเทศไทยบนแพลตฟอร์มของเรา และส่งเสริมผ่านทุกช่องทางการขายในจีน"


e-book-1-503x62-7