Honda Road Safety for Kids

19 ก.ย. 2561 | 23:08 น.
ฮอนด้าวางรากฐานสู่ถนนปลอดอุบัติเหตุ

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)จำกัด  ในฐานะบริษัทผู้ผลิตยนตรกรรม จึงตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างสังคมไทยให้คำนึงถึงความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนนมา “พิทักษ์ พฤทธิสาริกร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า ฮอนด้าเริ่มรณรงค์และเผยแพร่กิจกรรมขับขี่ปลอดภัยมาตั้งแต่ปี 2531 และกิจกรรมที่ฮอนด้าจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 คือ การจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้กับประชาชนทั่วไป นักศึกษา รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผ่านโครงการ “Honda Dream Road ถนนในฝัน...ถนนปลอดอุบัติเหตุ” และได้ขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังเด็กและเยาวชน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง จึงจัดตั้งโครงการ  “Honda Road Safety For Kids” ขึ้น และดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อเป็นการปลูกฝังวินัยจราจร รวมถึงเป็นการวางรากฐานเรื่องความปลอดภัยให้กับเด็กและเยาวชน ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเยาวชนอายุ 3-6 ปี, อายุ 7-14 ปี และอายุ 15-18 ปี

เด็กๆโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์_1

การทำหลักสูตรให้เด็กๆ เน้นที่การเข้าใจง่าย สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน เช่น การข้ามถนนอย่างปลอดภัย การเอาตัวรอดเมื่อต้องติดอยู่ในรถ โดยปีแรกสำหรับเด็กๆ เริ่มต้นที่โรงเรียนไทยคริสเตียน ในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2558 และสำหรับปีนี้ ได้จัดโครงการที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีปริมาณรถหนาแน่น และมีอุบัติเหตุบนท้องถนนติด 1 ใน 5 โดยได้จัดอบรมให้กับเด็กๆ  โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัยและโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ โดยปีนี้ ถือเป็นปีแรกที่ได้ขยายโครงการไปยังนักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ 1-3 จำนวนกว่า 500 คน

“พิศสมร นิภาวงษ์” ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานผู้จำหน่าย บอกว่า หลักสูตรที่ใช้มีการปรับรายละเอียดทุกปี ปี 2560 เป็นปีที่เริ่มนำความรู้ภาคทฤษฎีเข้ามาเสริม เกี่ยวกับกฎจราจรเบื้องต้น รวมทั้งสอนปฏิบัติให้เด็กๆ “หยุด มอง ฟัง คิด”....ก่อนข้ามถนน มีการจำลองถนนให้เด็กได้ทดลองแก้สถานการณ์

 

เด็กๆเรียนรู้สัญญาณไฟจราจร สำหรับ “Honda Road Safety For Kids” มีแผนที่จะขยายไปตามโรงเรียนต่างๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงต่อยอดไปยังผู้จำหน่ายฮอนด้า เพื่อสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุให้เกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ของฮอนด้าปี 2030

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3402 ระหว่างวันที่ 20 - 22 กันยายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว